Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Nếu HAGL phải dự trận playoff thì đá vào ngày nào?

Thứ Tư 19/06/2024 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã xác định thời gian và địa điểm tổ chức trận playoff của mùa giải 2023/24. 

Trận playoff của hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2023/24 là cuộc đụng độ giữa CLB xếp thứ 13 tại V-League và đội đoạt ngôi á quân tại Giải hạng Nhất. Đội thắng của trận đấu này sẽ giành quyền tham dự V.League 2024/25. Theo thông tin từ VPF, trận playoff được tổ chức vào ngày 6/7 trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội). 

Lần gần nhất mà VPF tổ chức trận playoff đã từ mùa giải 2019. Khi đó, đại diện đến từ V.League là Thanh Hóa đã thắng sát nút 1-0 trước Phố Hiến, với bàn thắng duy nhất được thực hiện bởi Lê Văn Thắng. Phố Hiến là tiền thân của PVF-CAHN hiện tại, đội bóng cũng đang tranh chấp quyết liệt tại Giải hạng Nhất quốc gia 2023/24 để sở hữu tấm vé tham dự trận playoff.

Sau 18 vòng đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2023/24, PVF-CAND đang xếp thứ 2 với 33 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với đối thủ trực tiếp là Bình Phước. Giải đấu chỉ còn 2 vòng đua tranh để xác định đại diện tham dự trận playoff.

Xac dinh thoi diem dien ra tran playoff V.League
Xác định thời điểm diễn ra trận playoff V.League

Nếu như các đội hạng Nhất đầy khát khao để được dự trận cầu được xem “vé vớt” thì ngược lại tại mặt trận V.League là cuộc né tránh giữa bốn đội đang có nguy cơ. Dựa vào bảng xếp hạng sau ngày thi đấu 19/6, thì bốn CLB đó gồm Công an Hà Nội (23 trận, 31 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (23 trận, 28 điểm), SLNA (24 trận, 26 điểm) và HAGL (23 trận, 26 điểm).

Trong đó, HAGL là đội bóng thất thế nhất trong cuộc đua này, khi đang đứng vị trí áp chót. Trong 3 trận đấu còn lại, thầy trò Vũ Tiến Thành có đến 2 trận phải làm khách tại Bình Dương và Công an Hà Nội, trước khi vòng cuối cùng trở về sân nhà tiếp Hải Phòng. Nếu đội bóng phố Núi phải chơi trận playoff là điều khá thất vọng, bởi lực nội binh của họ phần lớn từng khoác áo các ĐT trẻ Việt Nam lẫn ĐT quốc gia. 

Dẫu vậy, HLV Vũ Tiến Thành tự tin vào năng lực của HAGL nếu phải chơi trận playoff. Ông chia sẻ sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Bình Định ở vòng trước: “SLNA, Hà Tĩnh và HAGL thì đang có cơ hội ngang nhau trong cuộc đua trụ hạng. Đội nào có sự nỗ lực tối đa thì sẽ hoàn thành mục tiêu. Chúng tôi cũng tính toán ngay từ đầu, nếu phải đá playoff thì cũng không ngại vì cầu thủ nội của chúng tôi tốt”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X