Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu hạ UAE, Olympic Việt Nam sẽ hơn Thái Lan về thành tích tại ASIAD

Thứ Năm 30/08/2018 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận tranh HCĐ ASIAD, người hâm mộ nước nhà đã rất kỳ vọng vào việc Olympic Việt Nam sẽ giành chiến thắng bởi khi đó chúng ta sẽ vượt qua người Thái.

Trước khi HLV Park Hang Seo lên dẫn dắt bóng đá Việt Nam, thành tích của đoàn quân áo đỏ tại sân chơi ASIAD phải nói là rất khiêm tốn. Hai lần gần đây nhất chúng ta đều phải dừng bước ở vòng 1/8.

Tuy nhiên lúc này đây, lịch sử bóng đá nước nhà đang chờ Văn Quyết và các đồng đội viết một trang mới nếu họ vượt qua UAE để giành tấm HCĐ ASIAD.

Nếu hạ UAE, Olympic Việt Nam sẽ hơn Thái Lan về thành tích ASIAD hình ảnh
Bóng đá Việt Nam sẽ vượt Thái Lan nếu có tấm HCĐ ASIAD 2018. Ảnh: Zing.vn

Nếu thực hiện được điều này, bóng đá Việt Nam cũng sẽ vượt mặt Thái Lan về thành tích tham dự ASIAD. Cụ thể, lúc này người Thái mới chỉ có 4 lần vào bán kết ở đấu trường này, song trong cả 4 lần tham dự các năm 1990, 1998, 2000 và 2014, họ đều không thể có danh hiệu.

Vì vậy, nếu có huy chương, bóng đá Việt Nam rõ ràng sẽ có thành tích tốt hơn người Thái ở sân chơi châu Á. Mặc dù vậy, điều này vẫn còn khá khiêm tốn so với những gì mà các quốc gia trong khu vực giành được tại ASIAD.

Nhiều năm trước, Myanmar từng là quốc gia có thời kỳ hoàng kim tại ASIAD khi họ hai lần giành huy chương Vàng các năm 1966 và 1970 cùng được tổ chức tại Thái Lan. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà một đội bóng trong khu vực từng làm được tại sân chơi châu Á.

Ngoài 2 lần Myanmar giành HCV, các đội bóng Đông Nam Á có thêm 4 lần khác giành huy chương Asiad, nhưng đều là huy chương đồng. Indonesia giành HCĐ vào năm 1958. Malaysia 2 lần vào bán kết các năm 1962 và 1974, 2 lần đều giành HCĐ. Còn Myanmar vào bán kết năm 1958, lần đó họ cũng giành HCĐ.

Đội trưởng Văn Quyết thể hiện bản lĩnh sau trận thua Hàn Quốc
Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tiền đạo Văn Quyết đã đi tới vị trí các đồng đội Olympic Việt Nam để động viên tinh thần các cầu thủ không được suy sụp sau khi...
“Dù thua nhưng đó vẫn là lứa cầu thủ đem đến hy vọng cho nền bóng đá nước nhà”
Chia sẻ sau khi chứng kiến những cố gắng của ĐT Olympic Việt Nam trong trận bán kết với Hàn Quốc chiều 29/8, bố của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã rất tự hào về...
Truyền thông Hàn Quốc nói gì sau khi đội nhà đánh bại Olympic Việt Nam?
Một loạt hãng thông tấn tại Hàn Quốc đều có những bài viết nói về trận Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc diễn ra chiều ngày hôm qua, 29/8.
Báo Thái kỳ vọng vào khả năng giành HCĐ của Olympic Việt Nam
Dù để thua Hàn Quốc ở bán kết nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn nhận được sự kỳ vọng của truyền thông quốc tế ở trận tranh HCĐ tại ASIAD 2018.
Son Heung-min nói gì trước trận chung kết ASIAD?
Mối quan tâm của giới truyền thông lúc này đang đổ dồn về phía Son Heung-min, ngôi sao sáng nhất tại ASIAD lần này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X