Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu được đầu tư, U19 Việt Nam đã không thua đậm Thái Lan"

Thứ Bảy 12/09/2015 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Hoàng Anh Tuấn - HLV trưởng U19 Việt Nam chỉ ra sự thiệt thòi của lứa U19 ông đang dẫn dắt so với các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

U19 Việt Nam đã có 2 buổi tập tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U19 châu Á 2016, tại Myanmar vào cuối tháng 9 tới.  Ngay sau những ngày đầu tập trung, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải tiếc nuối khi chuyến tập huấn nước ngoài của U19 Việt Nam bị hủy do nguyên nhân khách quan.

"Trung tâm tập huấn bên Nhật có nhiều hoạt động, sự kiện. Khách hàng của họ đặt trước từ rất lâu rồi nên họ chỉ dành cho mình khoảng 4 ngày nếu sang đó tập luyện. Như vậy không đảm bảo giáo án và việc đi lại rất tốn kém nên chuyến tập huấn nước ngoài đã bị hủy", Vị HLV người Khánh Hòa chia sẻ.

Neu duoc dau tu, U19 Viet Nam da khong thua dam Thai Lan hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò chỉ tập luyện ở trong nước và thi đấu với các đội hạng Nhất, hạng Nhì, thậm chí hạng Ba để tích lũy kinh nghiệm trước thềm Vòng loại U19 châu Á. Ảnh: Zing

U19 Việt Nam không được đi tập huấn nước ngoài, thiếu những trận giao hữu quốc tế để học hỏi kinh nghiệm. HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đây là thiệt thòi đáng kể của các học trò: "Tôi nghĩ nếu các học trò của mình được quan tâm, đầu tư như lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh thì họ sẽ tiến bộ hơn. Nhưng tiến xa bao nhiêu thì cũng là trừu tượng, có điều chắc chắn sẽ tiến xa hơn hiện tại rất nhiều. Ví dụ, nếu được đầu tư tốt hơn, trận chung kết vừa rồi U19 Việt Nam sẽ không thua Thái Lan với tỷ số đậm như vậy".

Tuy nhiên, ban huấn luyện U19 Việt Nam xác định dù khó khăn đến đâu, toàn đội cũng sẽ cùng nhau khắc phục nhằm đạt mục tiêu vượt qua Vòng loại U19 châu Á 2016: "Tôi nghĩ 6 trận ở giải U19 Đông Nam Á cũng là 6 trận tập huấn rồi. Thời gian mình không còn nhiều nữa. Mặc dù có điều kiện thi đấu quốc tế thì tốt hơn nhiều. Nhưng nếu không được thì tôi sẽ cho các học trò tập luyện nhiều hơn. Tôi nói với các cầu thủ là từ nay đến ngày đi Myanmar là tập liên tục, không nghỉ, kể cả ngày chủ nhật", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sự khắt khe với các học trò trong thời gian tới.

Bóng đá Việt Nam: Học Đức, học Nhật chứ học gì Thái Lan
Sau thất bại nặng nề U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan tại chung kết giải U19 Đông Nam Á 2015, có một sự so sánh lớn giữa sự phát triển giữa bóng đá Việt Nam và xứ...
Khi được hỏi về mục tiêu của U19 Việt Nam ở Vòng loại U19 châu Á 2016, Vị HLV người Khánh Hòa tự tin trả lời: "Tôi tự tin là các học trò sẽ vượt qua vòng loại sắp tới. Giải đấu này mang tầm châu lục, nếu vượt qua vòng loại sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh, đó là cơ hội cho các học trò của tôi tích lũy kinh nghiệm, để phát triển trong tương lai".

Dự kiến, ngày 26/9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Myanmar dự Vòng loại U19 châu Á 2016. Theo kết quả bốc thăm, U19 Việt Nam nằm ở bảng F cùng U19 Hong Kong (28/9), Brunei (2/10), Đông Timor (4/10) và Myanmar (6/10). 10 đội đầu bảng và 5 đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự Dự kiến, ngày 26/9, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường sang Myanmar. Vòng chung kết U19 châu Á tổ chức tại Bahrain năm 2016.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X