Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu đã yêu U23 Việt Nam, hãy cố gắng yêu cả V-League 2018

Thứ Năm 01/02/2018 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện thần kỳ của tập thể U23 thổi một làn gió mới vào bóng đá Việt Nam, khi người hâm mộ từ dần quay lưng chuyển sang quan tâm đến những câu chuyện sân cỏ.

 
Trong 30 kilomet rợp cờ hoa ngày tập thể U23 Việt Nam trở về, có bao nhiêu người thực sự thích bóng đá Việt? Thật khó để tìm ra câu trả lời, nhưng có lẽ không nhiều. V-League ngày càng mất giá khi khán giả thưa thớt dần như phiên chợ chiều, đến nỗi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phải đứng ra chất vấn trong buổi đối thoại về phát triển bóng đá Việt Nam kéo dài hơn 5 tiếng hôm 13/1.
 
Xuan Truong la doi truong U23 Viet Nam
Thành công của U23 Việt Nam thổi luồng gió mới vào bóng đá quốc nội.

Thành công của U23 Việt Nam kéo theo hiệu ứng truyền thông như hòn đá tảng ném vào mặt hồ đang yên ả khi V-League 2018 còn hơn một tháng nữa sẽ khởi tranh. Nhiều người trước kia không quan tâm lắm đến bóng đá Việt bắt đầu tìm hiểu về những Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng,... trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả đội bóng họ thi đấu. Vô hình chung, điều đó khiến V-League 2018 hấp dẫn hơn hẳn khi người ta chờ mong những người hùng vừa trở về từ giải đấu cấp châu lục ra sân tại đấu trường quốc nội.
 
V-League 2018 buộc phải có bước chuyển mình, khi các chuyên gia bóng đá nội đã quá ngán ngẩm với những gì diễn ra trước đó. Những câu hỏi quyết liệt từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đè nặng lên vai VFF và VPF phải có sự thay đổi về chất để kéo người hâm mộ đến sân. Quan trọng hơn, V-League 2018 sẽ bị "soi" kỹ hơn bởi hiệu ứng U23 Việt Nam.
 
Nhiều chuyên gia dự đoán V-League 2018 sẽ có sự chuyển biến lớn về "chất", khi nhiều câu lạc bộ thể hiện tham vọng vươn mình. Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa tiếp tục là ứng cử viên vô địch, đặc biệt khi họ thu hút được nhiều fan nhờ Quang Hải, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu và Bùi Tiến Dũng, những cầu thủ chơi nổi bật tại VCK U23 châu Á vừa qua. 
 
Sự trở lại của cặp đôi "gạch và gỗ" cũng là điểm nhấn lớn của bóng đá Việt. Sau nhiều năm bỏ ngỏ để tham gia vào công tác điều hành tại VFF và VPF, cả bầu Đức lẫn bầu Thắng đều trở lại quan tâm sát sao hơn đến câu lạc bộ với lời hứa: "Ai bỏ bóng đá sẽ phải cạo râu".

Thành công của lứa "gà nòi" trong màu áo U23 Việt Nam tiếp thêm động lực cho bầu Đức tiếp tục công việc đã làm suốt 10 năm qua, tại học viện lẫn câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Lứa 1 học viện HAGL-JMG của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đang cho thấy sự trưởng thành cả về chuyên môn lẫn nhận thức. Trước SEA Games, Công Phượng từng nhắn nhủ muốn mọi người theo dõi với tư cách một cầu thủ, không muốn sa đà vào những câu chuyện hậu trường như ngày mới nổi. 
 
Vong dau tien V-League 2018 du kien khoi tranh vao ngay 10/3.
Vòng đầu tiên V-League 2018 dự kiến khởi tranh vào ngày 10/3.

Đó là dấu hiệu cho thấy Phượng, biểu tượng của lứa 1 HAGL-JMG đã có sự trưởng thành hơn về nhận thức. HAGL cũng cho thấy tham vọng trở lại với việc mời Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong nhằm mang những kinh nghiệm của bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc tới phố núi. Long An dù phải chơi ở giải hạng nhất nhưng với sự trở lại của bầu Thắng, "gạch" được dự đoán sẽ trở lại để cạnh tranh với "gỗ" như lời hứa của hai ông bầu tâm huyết với bóng đá quốc nội.
 
Tham vọng của CLB TP Hồ Chí Minh với Chủ tịch trẻ tuổi Lê Công Vinh cũng là nét chấm phá của V-League 2018. Ngoài dàn tân binh chất lượng, đội bóng mang tên Bác cũng hướng đến cách làm bóng đá chuyên nghiệp khi mời chuyên gia thể lực Martin Forkel cùng HLV thủ môn Võ Văn Hạnh để cải thiện điểm yếu của các cầu thủ Việt. 
 
Sự trở lại của những thế lực một thời cùng tham vọng của những thế lực mới giúp V-League 2018 hứa hẹn là một mùa giải hấp dẫn. Sức ép "từ trên xuống" cùng những thay đổi về nhân sự ngay trong chính bộ máy của VFF và VPF khiến người ta kỳ vọng về một mùa giải "sạch" hơn, những tiêu cực sẽ ít đi.
 
Nếu đã ủng hộ bóng đá Việt, đã ăn mừng khi các cầu thủ U23 làm nên lịch sử cấp châu lục, hãy cố gắng yêu cả V-League 2018 - mùa giải được dự đoán là bản lề đánh dấu sự đổi thay của bóng đá nước nhà. 

Các CLB ở V-League 2018 phải có ít nhất 1-2 cầu thủ lứa tuổi U23
Sau thành công của U23 Việt Nam, V-League 2018 dự kiến sẽ có sự thay đổi lớn khi mỗi câu lạc bộ phải có ít nhất 1-2 cầu thủ lứa tuổi từ 23 trở xuống trong đội...
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X