Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nên trao QBV Việt Nam 2014 cho Tuấn Anh

Thứ Năm 05/02/2015 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh, cựu thuyền trưởng của SLNA. Ông Vinh “Nghệ” muốn trao giải thưởng này cho cầu thủ trẻ HAGL để mang tính khích lệ, động viên tinh thần.

Nen trao QBV Viet Nam 2014 cho Tuan Anh hinh anh
Tuấn Anh đã có một năm thi đấu ấn tượng

Mới đây, BTC đã chính thức khởi động trở lại giải thưởng QBV Việt Nam 2014 sau 1 năm gián đoạn. Đây là giải thưởng tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong năm qua. Ban đầu tưởng chừng như những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ đoạt giải thưởng này, tuy nhiên cuối cùng thì lứa “gà nòi” của bầu Đức chỉ góp mặt ở hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Vì vậy mà chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã cho rằng nên trao QBV cho học trò của ông Graechen mới là hợp lý.

Cựu HLV SLNA nói: ““Danh sách bầu chọn QBV Việt Nam 2014 cần căn cứ vào quy chế của BTC giải. Nhưng về mặt ảnh hưởng lớn trong năm thì những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh đáng được đưa vào danh sách đề cử. Những cầu thủ đó có ảnh hưởng lớn, được CĐV yêu mến nhất trong năm. BTC nên quan tâm tới để có những đề cử tốt”.

Thậm chí chuyên gia Nguyễn Thành Vinh còn muốn BTC trao giải thưởng QBV 2014 cho 1 cái tên cụ thể, đó là tiền vệ Tuấn Anh của HAGL. Ông nói: “Nếu bầu chọn QBV Việt Nam 2014 thì năm vừa rồi rất khó, bởi các giải đấu chúng ta tham gia nói chung là không đạt yêu cầu. Nên có thể chọn cầu thủ trẻ Tuấn Anh cũng xứng đáng. Những thành công của Tuấn Anh ở giải quốc tế dù thuộc cấp độ trẻ nhưng có ảnh hưởng rất lớn tới NHM. Để khuếch trương, động viên các cầu thủ trẻ thì có thể chọn như vậy”.

Tuy nhiên ước muốn của ông Nguyễn Thành Vinh sẽ không thể trở thành hiện thực khi Tuấn Anh, Công Phượng hay Xuân Trường không có tên trong danh sách đề cử BQV 2014. Thay vào đó những cầu thủ lứa U19 chỉ được góp mặt ở hạng mục cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất. Lễ trao giải QBV Việt Nam 2014 sẽ diễn ra sau dịp Tết Nguyên Đán vào trung tầm tháng 3 tới. Những ứng viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ hay nhất năm 2014 của BĐVN sẽ là Công Vinh, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X