Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Navibank Sài Gòn có thể “gá duyên” với Đồng Tháp

Thứ Bảy 22/09/2012 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thông tin trên là sự thật, Đồng Tháp mùa tới vẫn sẽ chơi ở V-League. Nhưng đằng sau chuyện giải quyết được “khâu oai” ấy thì liệu cuộc “gá duyên” này (nếu có) sẽ giúp bóng đá Đồng Tháp phát triển bền vững hay rồi vẫn sẽ rơi vào cảnh “ăn xổi ở thì”?

Dư luận Đồng Tháp đang sôi sục trước tin Navibank Sài Gòn có thể được chuyển giao cho Đồng Tháp. Một lãnh đạo của CS.ĐT khẳng định, thông tin ấy là có thật. Nhưng cũng theo vị này, tất cả chỉ mới là ý tưởng từ cuộc nói chuyện của những người quản lý trực tiếp đội bóng. Nếu mọi việc diễn ra đúng như mong muốn của những người đứng đầu CS.ĐT thì năm tới, khán giả Đồng Tháp vẫn hiện hữu trên khán đài với cái mác của một CĐV ở V-League.

Trận Navibank SG - CS.ĐT tại V-League 2012 -
Trận Navibank SG - CS.ĐT tại V-League 2012 -

Những người thích cái danh thì cảm thấy niềm vui được thỏa mãn. Nhưng những người quan tâm đến sự phát triển căn cơ của bóng đá Đồng Tháp thì lại có những cái nhìn thận trọng hơn. Bởi theo họ, vấn đề của Đồng Tháp không phải là tìm mọi cách để có một đội bóng tồn tại ở V-League. Cốt lõi ở đây chính là tìm hướng phát triển bền vững, tránh rơi vào cảnh lên xuống hạng như “đi chợ” trong hơn chục năm qua. Cụ thể, phải tìm một đối tác thực sự có ý định gắn bó lâu dài với đội chủ sân Cao Lãnh để tạo nên một nền tảng tài chính vững vàng.

Vì thế, những câu hỏi được đặt ra khi một số lãnh đạo của CS.ĐT nêu ý tưởng gắn duyên giữa N.SG và Đồng Tháp. Đó là liệu Navibank có đảm bảo cho bóng đá Đồng Tháp một cuộc sống “ổn định và lâu dài” hay chỉ vài mùa giải rồi rút lui như nhiều nhà tài trợ khác? Nếu Navibank không gắn bó lâu dài với bóng đá Đồng Tháp thì môn túc cầu của xứ bưng biền này sẽ lại rơi vào vòng luẩn quẩn, “chạy ăn từng bữa” như trong chục mùa giải gần đây.

Thực ra, sự lo ngại trước ý tưởng “gá duyên” của một số lãnh đạo ở CS.ĐT không phải không có cơ sở. Bởi việc Navibank tính kế chuyển giao đội bóng là do nuôi không nổi, chứ không còn đơn thuần chỉ là “mê” cái không khí cuồng nhiệt của CĐV, sự quan tâm của các cấp chính quyền Đồng Tháp như lời tâm sự của lãnh đạo N.SG khi chứng kiến khán giả đầy ắp sân Cao Lãnh. Chính lãnh đạo cao nhất của N.SG đã bộc bạch vấn đề tế nhị ấy với một vài thành viên trong BHL. Thực tế cho đến thời điểm này, đội bóng của TP.HCM vẫn đang nợ lương, thưởng của cầu thủ mà chưa hẹn ngày trả, còn bầu Thọ thì không liên lạc được.

Xem ra, ý tưởng “kết nối” với N.SG để Đồng Tháp tiếp tục tồn tại ở V-League rất khó xảy ra. Đó là chưa kể đến câu hỏi, liệu một tỉnh nghèo như Đồng Tháp có nuôi nổi hai đội bóng cùng lúc để chơi ở V-League lẫn hạng Nhất hay không, khi mà bài toán tài chính thậm chí còn đang nan giải với nhiều đội bóng thuộc hàng đại gia lúc này?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X