Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nan giải chuyện ăn Tết của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 04/02/2021 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Năm mới đang đến gần, nhưng tình hình dịch bệnh khiến kỳ nghỉ Tết nguyên đán tới đây bị ảnh hưởng lớn và các cầu thủ cũng buộc phải thay đổi kế hoạch về nhà đón Tết.
 

Xuân này con không về

 

Mới đây, V-League đã chính thức hoãn không thời hạn kể từ vòng 4 với ảnh hưởng nặng nề của Covid-19. Trên thực tế, vòng 3 cũng chỉ diễn ra 2 trận là Thanh Hoá vs Nam Định và Sài Gòn vs SLNA, còn 5/7 trận đấu không thể tổ chức.
 
Điều này không chỉ ảnh hưởng tới kế hoạch chuẩn bị của các đội bóng, mà còn thay đổi dự định về quê ăn Tết của các cầu thủ. Tình hình căng thẳng tại Hải Dương, Quảng Ninh và một vài tỉnh thành khác đang khiến nhiều ngôi sao không biết đón năm mới tại đâu.
 
Đơn cử như tiền đạo Văn Toàn của HAGL. Đội bóng phố Núi đã quyết định cho các cầu thủ xả trại và về quê ăn Tết sớm, nhưng chân sút quê Hải Dương này vẫn chưa tìm được đường về. Mới đây, anh đăng tải trên mạng xã hội đoạn story: “Tết này ăn Tết ở đâu” cùng icon cười mếu máo.

Nan giải chuyện ăn Tết của bóng đá Việt Nam hình ảnh

Tiền đạo Văn Toàn không biết ăn Tết ở đâu


Cùng quê Hải Dương như Văn Toàn, đồng đội Văn Thanh mới thông báo về nhà thành công, bởi khu nhà cầu thủ này vẫn chưa xảy ra ca bệnh nào. Nhưng đương nhiên, Văn Thanh sẽ được cách ly theo quy định. Còn lại, có không ít cầu thủ HAGL lựa chọn ở lại CLB và đón năm mới tại chỗ, cùng với 3 ngoại binh Brandao, Memovic, Kim Dong Soo và cả HLV trưởng Kiatisuk.

Đây là phương án cũng được nhiều cầu thủ có quê hương đang trong diện cách ly lựa chọn. Nguyễn Tiến Linh cũng là một người con của Hải Dương, chia sẻ: “Ban đầu tôi và gia đình dự định sẽ đón Tết ở quê nhà, nhưng giờ thì Hải Dương đang bị cách ly và cũng có nhiều người nhiễm Covid nên năm nay có thể tôi sẽ ở Bình Dương cùng gia đình.
 
Tôi cũng đang lên kế hoạch và có ý định để giúp đỡ quê hương mình cũng như người dân ngoài tỉnh, cung cấp khẩu trang, nước sát khuẩn. Tôi muốn đóng góp công sức nhỏ nhoi của mình cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Tôi cũng liên lạc với người thân ở Hải Dương chú ý giữ gìn sức khoẻ, phòng chống dịch một cách tốt nhất và hạn chế đi ra ngoài.”

Nan giải chuyện ăn Tết của bóng đá Việt Nam hình ảnh

Tiến Linh cũng là cái tên không thể về Hải Dương và phải ăn Tết xa nhà



Đón Tết mùa Covid

 
Là một trong những tâm dịch của đợt này, Quảng Ninh có nhiều đội bóng đặt bản doanh và cũng đau đầu tìm kiếm phương án đón Tết trong tình trạng “nội bất xuất”. Đội nữ Than Khoáng sản Việt Nam có nhiều cầu thủ quê ở Hà Nam, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Huế,… từ các cấp độ U13-14, U16-17, U19, đội một, tất cả đều không thể về nhà mà chọn ở lại ăn Tết.

“Hiện tại thì dịch bệnh như vậy, bọn em cũng không biết phải làm sao cả. Nếu đi về thì cũng mất tới 21 ngày cách ly rồi cũng không thể đón Tết cùng gia đình” – một cầu thủ U19 Than Khoáng sản chia sẻ. HLV Cao Chí Thành của đội U19 cho biết sẵn sàng đón Tết cùng các cầu thủ. Toàn đội sẽ ăn ở tại khu nhà vận động viên, BLĐ cũng bố trí mua sắm đào, quất, tổ chức gói bánh trưng, làm mứt và trang trí lại khu nhà đón Tết.

Nơi ở đón Tết của các VĐV Than Khoáng sản Việt Nam

Khu nhà ở đón Tết của các VĐV Than Khoáng sản Việt Nam


“Các VĐV cũng được trả lương trước đó và thêm một ít tiền Tết từ đội bóng. Đây là cái Tết rất đặc biệt đối với toàn đội. Chúng tôi gặp gỡ, động viên các em. Đội bóng cũng tổ chức ăn Tết cho các em như ở nhà, lúc đầu các em cũng buồn nhưng bây giờ tư tưởng tốt hơn rồi” 
– ông Thành chia sẻ.

Được biết, số tiền mà các HLV, cầu thủ Than Khoáng sản được nhận là 6 triệu đồng tiền lương bổ sung (với nhóm VĐV tuyến 1), và 5 triệu đồng (VĐV tuyến 2, 3), kèm theo khoảng thưởng Tết 1 triệu. Ngoài ra, họ cũng nhận được hiện vật là gạo và mỗi VĐV một con cá song 4kg (vì ở xa nên nhận tiền bằng đúng con cá song).
 
Nan giải chuyện ăn Tết của bóng đá Việt Nam hình ảnh gốc 2

Các cầu thủ Than Khoáng sản Việt Nam đón Tết ở Cửa Ông, Quảng Ninh thay vì về quê và phải cách ly 21 ngày


Tiền vệ Nguyễn Hai Long – cầu thủ của CLB Than Quảng Ninh hiện đang điều trị chấn thương tại PVF bày tỏ: “Dịch bệnh không chỉ ảnh hưởng đến bóng đá, khiến các giải đấu bị hoãn mà cũng làm không khí Tết của mọi người trở nên căng thẳng, không thoải mái. Gia đình cũng dặn dò tôi đi lại cẩn thận, tránh tiếp xúc chỗ đông người. Với lại biết tôi ở PVF riêng biệt thì cũng yên tâm.

Thứ Tư (ngày 3/2) tới tôi cũng sẽ về nhà. Người Quảng Ninh vẫn về được bình thường, chỉ có điều khi ra khỏi tỉnh để lên PVF lại bị cách ly 21 ngày, xác định lại mất mấy tuần bình phục.”

Nan giải chuyện ăn Tết của bóng đá Việt Nam hình ảnh gốc 3

Hai Long hiện đang điều trị chấn thương và quyết định về quê Quảng Ninh ăn Tết, chấp nhận viễn cảnh phải cách ly khi đi tỉnh khác

 
Sao trẻ mới được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT quốc gia cho biết thêm, anh đang tập theo liệu trình phục hồi của chuyên gia và cảm thấy bản thân rất tốt, khả năng tầm tháng Năm sẽ tái xuất sân cỏ. Tuy vậy, tình hình dịch bệnh khiến di chuyển, đi lại khó khăn, Hai Long sẽ mất thêm thời gian để phục hồi.
 
“Tôi xin chúc cho bóng đá sớm trở lại. Chúc cho mọi người chuẩn bị đón Tết vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình” – tiền vệ sinh năm 2000 chia sẻ với Bongda24h.
 
Và đó cũng là niềm mong mỏi của rất nhiều người về tình hình dịch bệnh hiện nay. Hy vọng rằng dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát, những ca nhiễm bệnh sớm bình phục, cộng đồng an toàn và bóng đá trở lại.
 
Tiến Linh hụt hẫng khi V.League 2021 tạm hoãnTiến Linh hụt hẫng khi V.League 2021 tạm hoãn
Tiến Linh không giấu khỏi sự hụt hẫng khi V.League 2021 đã bị tạm hoãn do đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại Việt Nam.
Văn Toàn than thở sau khi Hải Dương bùng phát dịch Covid-19Văn Toàn than thở sau khi Hải Dương bùng phát dịch Covid-19
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn mới đây đã tỏ rõ sự lo âu trên trang Facebook cá nhân trước viễn cảnh phải ăn Tết xa nhà.
Nam Định kêu gọi NHM thực hiện thông điệp 5K phòng chống Covid-19Nam Định kêu gọi NHM thực hiện thông điệp 5K phòng chống Covid-19
Trước tình hình bùng phát trở lại dịch Covid-19, CLB Nam Định mới đây đã kêu gọi NHM thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế, thông qua trang Facebook cá nhân.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X