Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nắm trong tay BQTH V-League, VPF tự tin sẽ kiếm rất nhiều tiền cho bóng đá

Thứ Sáu 20/04/2012 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đạt được thỏa thuận vấn đề bản quyền truyền hình với AVG, bầu Đức và lãnh đạo VPF tự tin khẳng định đơn vị này sẽ mang lại cho bóng đá Việt Nam hàng trăm tỷ đồng mỗi năm từ việc khai thác hình ảnh các giải đấu chuyên nghiệp.

Trong buổi gặp gỡ báo chí nhìn lại lượt đi mùa giải 2012, việc VPF kết thúc “cuộc chiến” bản quyền phức tạp với AVG nhận được rất nhiều sự quan tâm. Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên tái khẳng định, VPF - AVG đã tìm ra được tiếng nói chung về thời hạn hợp đồng, cách thức khai thác, giá trị hợp đồng dựa trên tinh thần hợp tác - cởi mở vì bóng đá Việt Nam.

Trên tinh thần xây dựng và tạo điều kiện tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, AVG chấp thuận giao lại hợp đồng thương quyền cho VPF. VPF có quyền khai thác thương quyền V-League khi nhận được biên bản bàn giao chính thức từ AVG và VFF. Theo lời Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, đầu tuần tới việc chuyển giao có thể được hoàn tất. Cùng lúc, Tổng cục TDTT cũng phê duyệt quy chế bóng đá chuyên nghiệp sửa đổi để VPF dễ dàng điều hành giải đấu.

Lãnh đạo VPF tin tưởng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho bóng đá
Lãnh đạo VPF tin tưởng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho bóng đá

Giải thích về việc lựa chọn vấn đề bản quyền để điều chỉnh sau thời điểm VPF được “khai sinh”. Bầu Kiên cho biết: Chúng tôi coi bản quyền truyền hình là vấn đề kinh doanh, Hội đồng quản trị VPF đều là các doanh nhân và chúng tôi có trách nhiệm kinh doanh sao cho hiệu quả. Có làm tốt nhiệm vụ này mới mang lại nhiều lợi ích cho bóng đá Việt Nam...

Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên khẳng định, VPF đã tiếp nhận được hợp đồng thương quyền mà không mất đồng tiền nào. Trên tinh thần xây dựng vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam, AVG đã đồng ý chuyển giao để VPF khai thác có hiệu quả.

Sau khi có quyền khai thác hình ảnh V-League và các giải đấu chuyên nghiệp, bầu Kiên và bầu Đức đã vạch ra chiến lược kinh doanh bản quyền bóng đá nội để mang lại nguồn lớn nhuận lớn cho các đội bóng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Bầu Kiên cho biết, VPF đang lên đề án thành lập Hội đồng bảo trợ cho bóng đá nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các nhà đài trong việc khai thác quảng cáo bóng đá nội. Theo lời ông Kiên, thành viên Hội đồng bảo trợ bóng đá gồm có 10 doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn, đạt doanh thu hàng năm tối thiếu 1000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp tham gia nhận được quyền quảng cáo hình ảnh trước - trong - sau trận đấu. Các nhà đài tham gia truyền hình trực tiếp có trách nhiệm dành lại cho VPF 15 phút/1 trận để VPF khai thác quảng cáo lấy nguồn thu cho bóng đá Việt Nam. Phó Chủ tịch VPF tự tin khẳng định hiện có hơn 10 doanh nghiệp nhận lời. Mục tiêu kiếm 50 tỷ đồng/năm thông qua bản quyền truyền hình là trong tầm tay.

Tham dự buổi họp, Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức tự tin khẳng định VPF đủ sức khai thác được rất nhiều tiền cho bóng đá Việt Nam khi nhận được quyền khai thác bản quyền truyền hình bóng đá nội. Chủ tịch tập đoàn HA Gia Lai dự tính VPF có thể mang lại hàng trăm tỷ/năm, vượt xa con số khiêm tốn 50 tỷ/năm mà bầu Kiên đưa ra trước báo chí:

VPF ra đời với mong muốn sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp cho bóng đá Việt Nam. Với năng lực của mình, tôi tin VPF sẽ mang lại nhiều tiền cho bóng đá Việt Nam. Lấy con số trung bình mỗi doanh nghiệp tham gia Hội đồng bảo trợ cho bóng đá là 10 tỷ đồng/năm, số tiền thu được phục vụ cho bóng đá Việt Nam sẽ rất cao. Nếu nhiều doanh nghiệp cùng muốn, chúng tôi có thể đấu giá để tìm nguồn lợi tốt nhất cho bóng đá nước nhà.

Dự kiến, ngày 23/4 VFF - AVG - VPF tiếp tục ngồi lại với nhau để thống nhất thủ tục chuyển giao. Nếu mọi việc diễn biến suôn sẻ, VPF sẽ được quyền khai thác từ vòng đấu thứ 15 V-League.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X