Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định vs TP.HCM (18h00 ngày 14/4): Không còn đường lùi

Thứ Bảy 14/04/2018 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Nam Định vs TP.HCM đều đã phải đón nhận thất bại ở trận đấu gần đây. Do đó họ sẽ không được phép thua thêm một trận nữa tránh nguy cơ chìm sâu vào khủng hoảng.

Nam Định – lợi thế sân nhà

Với sự chênh lệch về lực lượng và cả kinh nghiệm thi đấu, Nam Định đã nhanh chóng đón nhận những kết quả không mấy vui vẻ khi lên chơi ở V-League năm nay.

Trải qua 4 vòng đấu, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ giành được 1 điểm duy nhất và thua cả 3 trận gần nhất. Cũng bởi vì thế, với việc được trở lại ‘chảo lửa’ Thiên Trường ở vòng 5 V-League, đó sẽ là cơ hội tốt để Nam Định giành điểm.

Về yếu tố con người, sau 4 vòng đấu đầu tiên, nhìn chung đội bóng thành Nam đã thi đấu gắn kết hơn. Có lẽ sau những thất bại, BHL Nam Định đã có những sự điều chỉnh để cải thiện những hạn chế trong lối đá cũng như khả năng phòng ngự của các cầu thủ.

Nam Dinh vs TPHCM (18h00 ngay 144) Khong con duong lui hinh anh
Nam Định đang có những lợi thế trước trận gặp TP.HCM ở vòng 5 V-League

Không những thế, tín hiệu vui cho đội bóng tân binh V-League 2018 là việc bộ đôi ngoại binh Benjamin và Henry đã giải cơn khát bàn thắng sau các pha lập công ở vòng đấu trước gặp HAGL. Đây sẽ là động lực để cặp đôi người Jamaica thêm tự tin và quyết tâm hơn trên hành trình trụ hạng của Nam Định.

Ở cuộc tiếp đón TP.HCM vào chiều nay, Nam Định còn có điểm tựa sân nhà Thiên Trường. Ở các trận đấu trước trên sân nhà, NHM đội bóng thành Nam luôn tới sân rất đông để tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Và chắc chắn ở trận đấu tới cũng sẽ không ngoại lệ.

Trước trận đấu tại vòng 5 V.League 2018 giữa Nam Định vs TP.HCM, những chiếc vé để vào sân Thiên Trường theo dõi trực tiếp trận đấu này vẫn được bán ra với số lượng rất lớn chỉ trong một thời ngắn.

Theo thông báo từ phía CLB Nam Định trên trang facebook chính thức, chỉ sau hơn 1h mở bán trong ca bán vé đầu tiên của trận đấu này (9-11h ngày 13/04), lượng vé được phân phối đã được tiêu thụ hết với số lượng 2/3. Việc khán giả tới đông chắc chắn sẽ là nguồn động lực lớn giúp các cầu thủ Nam Định ‘cháy’ hết mình để giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

TP.HCM – đội khách khủng hoảng

Không hơn Nam Định, CLB TP.HCM cũng vừa trải qua thất bại trước SLNA ở trận đấu bù vòng 1 V-League. Thất bại đó rõ ràng đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các cầu thủ ở trận này.

Sau một kỳ chuyển nhượng tương đối ầm ĩ, CLB TP.HCM có thành tích chưa quá nổi bật nhưng là tiến bộ hơn so với mùa giải năm ngoái. Dưới thời HLV Toshiya Miura, lối chơi của đội bóng chủ sân Thống Nhất ngày một trở nên khó chịu, thậm chí sẵn sàng đá rắn. Tuy vậy, lối đá của TP.HCM lại thiếu sự mềm mại và cả sự hiệu quả trong các pha lên bóng.

Nam Dinh vs TPHCM (18h00 ngay 144) Khong con duong lui hinh anh 2
CLB TP.HCM mất tiền vệ Phi Sơn trong chuyến làm khách ở Nam Định

Không những thế, trước vòng đấu thứ 5 này, CLB TP.HCM đang phải đối mặt với bài toán nan giải khi mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương lẫn thẻ phạt. Được biết, tiền đạo Hải Anh, hậu vệ cánh trái Sầm Ngọc Đức sẽ không thể đá trận tới do bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa.

Trong khi hai gương mặt quan trọng là tiền vệ Trần Phi Sơn và tiền đạo Gustavo Santos thì lại dính chấn thương và không thể trở lại thi đấu cho đến cuối tháng 4. Hai cầu thủ kể trên cũng là tác giả của 3 bàn thắng duy nhất cho CLB TPHCM tính đến thời điểm hiện tại.

Việc đội khách bị sứt mẻ lực lượng lại đang không có được phong độ ổn định sẽ là cơ hội để Nam Định tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Ngược lại, nếu không thể giành điểm trước CLB TPHCM, Nam Định sẽ bước vào những vòng đấu tiếp theo với tâm lý nặng trĩu.

Cả 7 đối thủ tiếp theo của Nam Định đều là những đội bóng khó chơi tại V-League và chỉ đến vòng 13, họ mới chạm trán đội đang xếp áp chót Sài Gòn FC. Với Nam Định, nếu không phải giành 3 điểm lúc này thì khó còn lúc nào thuận lợi hơn với họ.

Đội hình dự kiến trận Nam Định vs TP.HCM:

Nam Định: Esele, Thế Vương,Ngọc Nam, Benjamin, Văn Thuận, Minh Tuấ, Viết Tú, Hữu Quý, Hạ Long, Mạnh Cường, Henry

TP.HCM: Thanh Diệp, Đình Luật, Ngọc Thịnh, Văn Hoàn, Robert, Văn Thuận, Paulo, Văn Thanh, Quang Nam, Thanh Bình, Ngọc Anh 

Dự đoán: 2-1

Thanh Long (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X