Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định vô địch Cúp QG 2007

Chủ Nhật 30/09/2007 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng tối thiểu P.Bình Định trong một cuộc đua tranh không thật hấp dẫn, ở trận đấu trên sân Ninh Bình chiều 30/9, ĐPM.Nam Định chính thức lên ngôi ở Cúp QG 2007.

Xét về mặt ý nghĩa, trước giờ bóng lăn, dư luận nhắc nhiều đến cuộc chia tay - giã từ sân cỏ, của tiền vệ Trương Việt Hoàng hơn là ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp vô địch Cúp QG 2007. Đơn giản, ai cũng hiểu sau danh hiệu là những nỗi khổ và nỗi lo của người đoạt giải.

Với bất kỳ một giải đấu nào trên thế giới, giải Cúp QG cũng không được các đội bóng mặn mà. Tuy nhiên, có thể nói không ngoa rằng, ở VN, điều này được bộc lộ rõ nhất.

Âu cũng chính là từ sự chênh lệch trình độ và cả nỗi lo ngân sách của các CLB BĐVN với bạn bè khu vực. Tham vọng có đến đâu mà thực lực có hạn thì rõ ràng, không bất cứ đội bóng nào dám mơ mộng.
Niềm vui của các cầu thủ ĐPM.Nam Định

Vì vậy, chẳng có lý do gì để các đại diện phung phí tiền bạc. Thực tế, những cuộc chinh chiến của HA.GL, ĐT.LA, Đà Nẵng, Bình Định với các giải quốc tế đã nói lên điều này.

Trở lại với trận đấu, hai đội nhập cuộc với một thế trận khá cân bằng, vừa phải, cả trong tinh thần và lối chơi.

P.Bình Định tỏ ra nguy hiểm ở bên cánh phải với sự năng động, sắc sảo của đội trưởng Minh Mính. Dù vậy, thủ môn Quang Huy cũng không phải quá vất vả trước cầu môn của Nam Định bởi sự phối hợp tấn công của đối phương chưa được nhịp nhàng, ăn ý.

Cầm bóng nhiều hơn, và chơi có phần nhỉnh hơn, thế nhưng, trong lúc đội bóng đất Võ chưa thể cụ thể ưu thế của mình bằng bàn thằng thì Nam Định đã thay họ làm điều đó.

Phút 17, trong một tư thế thuận lợi, Trọng Lộc (8) tung một cú sút ngoài vòng 16m50, hạ gục thủ môn Vĩnh Lợi, phá vỡ thế quân bình.

Bị dẫn bàn, đội bóng từng 2 lần nâng cao chiếc Cúp QG, vẫn chưa cho thấy lối chơi sáng sủa hơn khi các đợt tấn công của họ tỏ ra thiếu biến hóa.

Bởi thế, các pha phối hợp của các cầu thủ áo đỏ chưa đủ khó để có thể đánh bại hàng phòng ngự của đội bóng thành Nam.

Phút 39, nếu may mắn hơn, thậm chí ĐPM.Nam Định có thể nhân đôi cách biệt sau pha kết thúc bằng chân trái của Ngọc Tú (9) đưa bóng đi cắt mặt cầu môn của Vĩnh Lợi.

Phút 39 của trận đấu cũng đánh dấu những hình ảnh cuối cùng của tiền vệ Trương Việt Hoàng (nhường chỗ cho Khoa Thanh) trên sân cỏ, bởi sau trận đấu này, anh chính thức nói lời chia tay với bóng đá trên cương vị cầu thủ.

Trở lại sau giờ nghỉ giải lao, tốc độ trận đấu giảm theo thời gian, ngày một diễn ra chậm hơn. Đúng ra, cuộc đua tranh giành Cúp QG 2007 đã có thể trở nên sôi nổi hơn ở phút 67 nếu cú ngả người móc bóng rất đẹp của Sarayoot làm cháy lưới Quang Huy.

Nhưng, thủ thành này đã chơi rất cảnh giác và bắt gọn bóng. Đến phút 78, lại là chân sút người Thái Lan làm sân Ninh Bình rộn ràng lên một chút khi Sarayoot đá phạt, quyết định sút thẳng về khung thành Nam Định, Quang Huy buộc phải bay hết người phá bóng cứu nguy.

Không lâu sau đó đến lượt Minh Sen có cơ may, nhưng mành lưới của Quang Huy vẫn nguyên vẹn. Thời gian cuối Bình Định càng dồn lên tấn công dồn dập, tuy vậy, đội bóng áo đỏ đã không thành công, dù tưởng như bước ngoặt đã đến ở phút 89 sau pha dứt điểm nhanh của Minh Mính (thủ môn Quang Huy và 1 hậu vệ Nam Định đã kịp can thiệp, phá bóng).

Đội hình ra sân:
ĐPM.NĐ: 1-Quang Huy, 3-Thanh Tùng, 6-Emmanuel, 8-Trọng Lộc, 9- Mạnh Tú, 11-Ngọc Linh, 14-Văn Duyệt, 15-Văn Nhiên, 19-Thanh Nguyên (30-Danh Ngọc 46’), 22-Xuân Phú (16-Thế Hiếu 50’), 29-Alain
P.BĐ: 25-Vĩnh Lợi, 3-Văn Dũng (19-Minh Sen 79’), 6-Aniekan, 7-Nirut, 9-Minh Mính, 10 - Sarayoot, 14-Việt Hoàng (12-Khoa Thanh 39’), 15-Thanh Phương, 17-Hoàng Lâm (21-Kim Bình 67’), 20-Xuân Hùng, 22-Thành Lợi
Trọng tài: Hoàng Anh Tuấn; trợ lý: Nguyễn Trường Xuân, Nguyễn Xuân Hiếu; trọng tài bàn: Phùng Đình Dũng

Kết quả chung cuộc:

địch: ĐPM.Nam Định - Cúp, cờ, HC vàng & 250 triệu đồng
Á quân: P.Bình Định - Cờ, HC bạc & 125 triệu đồng
Đồng hạng 3: SLNA, Khánh Hòa: Cờ, HC đồng & 50 triệu đồng

(Theo
Thể Thao VietNamNet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X