Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định ở lại V-League: Một người khỏe, nhiều người vui!

Thứ Tư 04/11/2020 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Nam Định chính thức trụ hạng thành công sau khi vòng đấu cuối ở nhóm B V-League 2020 khép lại. Đây thực sự là một kết quả khiến nhiều người cảm thấy hài lòng.

 

Thành Nam mở hội

Tại lượt trận cuối cùng của V-League 2020 với các đội bóng nhóm B diễn ra chiều 31/10, đã có hơn 2000 người hâm mộ Nam Định không quản ngại đường xá xa xôi để tới sân Vinh tiếp lửa cho đội nhà trong trận đấu cực kì quan trọng gặp SLNA. 

Và không làm phụ lòng các CĐV nhà, các học trò HLV Phạm Hồng Phú đã thi đấu đầy quyết tâm để giành được 1 điểm sau trận hòa 1-1 với đội bóng xứ Nghệ. Kết quả này là vừa đủ để giúp Nam Định 'thoát hiểm', bởi ở trong trận đấu cùng giờ, CLB Quảng Nam chỉ thắng Hải Phòng 4-2 nên không thể lách qua khe cửa hẹp để trụ lại sân chơi V-League mùa giải năm sau.

CLB Nam Định trụ hạng Một người khỏe, nhiều người vui hình ảnh
CLB Nam Định xứng đáng được ở lại V-League sau những gì đã thể hiện.

Nam Định trụ hạng thành công - đó có thể nói là một kết quả xứng đáng với đội chủ sân Thiên Trường sau một mùa giải biến động. Khó khăn từ việc giải đấu liên tục bị hoãn vì dịch Covid-19 cùng các quyết định có phần bất lợi của các trọng tài chẳng bào mòn ý chí, quyết tâm giành chiến thắng của đội chủ sân Thiên Trường. Để rồi họ đã biết cách vượt khó để có thể tiếp tục thi đấu ở V-League năm 2021. 

Đây thực sự là một niềm vui lớn với tập thể đội bóng Nam Định, từ BLĐ đội bóng, ban huấn luyện cho tới các cầu thủ. Và tất nhiên, những CĐV yêu mến đội bóng thành Nam cũng không thể không vui mừng với kết quả mà thầy trò HLV Phạm Hồng Phú đã giành được bởi rõ ràng sau những gì đã thể hiện, CLB Nam Định xứng đáng được ở lại.

VFF, VPF vui, Hải Phòng vui, Bầu Đức cũng vui

Bên cạnh niềm vui của tập thể đội bóng Nam Định và những NHM bóng đá thành Nam thì việc đội chủ sân Thiên Trường ở lại sân chơi V-League cũng sẽ là một tin mừng với VFF và VPF. Bởi như thế, họ cũng sẽ tránh được những lời chỉ trích từ dư luận, khi liên tục để xảy ra tình trạng các trọng tài mắc sai sót ở trong các trận đấu của Nam Định.

Ở mùa giải năm nay, Nam Định đã có không dưới 5 lần chịu thiệt sau những tiếng còi méo của các trọng tài. Và rõ ràng nếu Đỗ Merlo và các đồng đội phải xuống hạng thì đó thực sự là một điều khá bất công với họ. 

Nói về chuyện này, BLV Quang Huy cũng cho rằng việc Nam Định trụ hạng cũng là điều may mắn với V-League. "Việc Nam Định trụ hạng không chỉ xứng đáng với họ mà với nhiều khán giả trung lập, đó cũng là điều đỡ bất công. Nếu Nam Định xuống hạng, V-League sẽ mất đi nhiều thứ. 

Mất khán giả, mất đi một chảo lửa, và có thể là cả niềm tin với bóng đá cũng bị ảnh hưởng, bởi tại sao Nam Định lại gặp phải nhiều bất lợi rồi rơi vào hoàn cảnh tồi tệ. Nhìn toàn cục, Nam Định xứng đáng là đội trụ hạng", BLV Quang Huy tâm sự.

Quoc Vuong Hai Phong
Việc CLB Nam Định không xuống hạng giúp Hải Phòng thoát được những nghi ngờ bán điểm.

Chưa hết, cú thoát hiểm lần này của Nam Định rõ ràng cũng đã cứu nguy cho CLB Hải Phòng khỏi một 'bàn thua' trông thấy, sau những nghi ngờ về việc đội bóng này đã chơi không hết sức và để cho Quảng Nam thắng đậm ngay trên sân nhà ở vòng đấu cuối. 

Chia sẻ sau trận, chính trợ lý đội bóng đất Cảng là ông Lê Quốc Vượng cũng thừa nhận mình đã cảm thấy nhẹ lòng khi những nghi ngờ về việc CLB Hải Phòng 'bán điểm' đã không xảy ra.

Cựu danh thủ người Nghệ An tâm sự: "Thực tế mà nói sau những gì xảy ra hiệp một thì dư luận có quyền nghi ngờ. Toàn đội khi đó đều rất lo lắng bởi chúng tôi mà thua đậm thì chắc chắn phản ứng của dư luận sẽ rất ghê gớm, các cầu thủ cần phải xác định được điều này.

Một số anh em bị ngợp khi nhập cuộc khiến thủng lưới liên tục. Hàng tiền vệ bị gãy hoàn toàn, sau đó chúng tôi phải đưa Mạc Hồng Quân vào dù cậu ấy đang bị ốm. Bất đắc dĩ mới phải cho Quân vào sân thôi, tôi nói rằng cậu ấy phải vào sân để hỗ trợ anh em. Lúc ấy không nghĩ là tung Hồng Quân vào là gỡ được, dù sao cũng rất may mắn".

Cuối cùng, việc Nam Định trụ hạng thành công chắc hẳn cũng sẽ là một tin vui với bầu Đức, người từng nhiều lần công kích liên minh bóng đá nhà bầu Hiển với các đội bóng có liên quan như CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng hay Quảng Nam.

Còn nhớ tại V-League 2019, vị chủ tịch HAGL từng thẳng thừng tuyên bố TP.HCM FC khó vô địch bởi một 'thắng béo' không thể thắng được 5 'thằng gầy'. Và 5 'thằng gầy' ở đây chính là những đội bóng có liên quan tới bầu Hiển. Và khi mà một 'thằng gầy' lúc này đã xuống hạng, rõ ràng đó là một tin vui với HAGL của bầu Đức cũng như các đội bóng khác đang có tham vọng vô địch V-League như TP.HCM, Bình Dương hay Viettel.

Quảng Nam xuống hạng: 1000 ngày cho một cơn ác mộng
CLB Quảng Nam đã chính thức xuống hạng sau khi không thể vượt qua đối thủ Nam Định ở nhóm B. Đây thực sự là một cơn ác mộng với đội bóng mà chỉ trước đó hơn...
CLB Quảng Nam xuống hạng, Đinh Thanh Trung nói gì về tương lai?
Chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2017 đã có những chia sẻ về chuyện tương lai, sau khi đội nhà phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.
Cầu thủ CLB Quảng Nam bật khóc sau khi đội bóng xuống hạng
Sau khi tiếng còi chung cuộc trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Quảng Nam trên sân Lạch Tray khép lại, đội bóng xứ Quảng đã phải xuống chơi ở Hạng nhất mùa sau....
Dư luận có quyền nghi ngờ, may mà Hải Phòng không để bị hiểu lầm
Trợ lý Quốc Vượng của Hải Phòng đã có những chia sẻ sau trận đấu với Quảng Nam tại vòng cuối nhóm B V.League 2020.
Quảng Nam xuống hạng, HLV Nguyễn Thành Công vẫn cam kết tương lai lâu dài
HLV Nguyễn Thành Công cam kết tương lai tại Quảng Nam sau khi vừa cùng đội bóng xuống hạng tại V.League 2020.

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X