Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định nhận tin kém vui của Rafaelson

Thứ Sáu 13/09/2024 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó đội bóng thành Nam sẽ không có được sự phục vụ của chân sút vừa nhập tịch Việt Nam, Rafaelson ở một vài vòng đấu đầu tiên do chưa hoàn tất các thủ tục.

Trước thềm mùa giải mới 2024/25, CLB Nam Định đã đăng ký suất cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài cho Rafaelson sau khi anh nhập tịch Việt Nam và lấy cái tên thuần Việt là Nguyễn Xuân Son.

Trang chủ VPF mới đây cũng đã cập nhật thông tin tiền đạo Rafaelson kèm theo chú thích: "Từ mùa giải 2024 - 2025, tiền đạo Rafaelson được đăng ký thi đấu với tên Nguyễn Xuân Son sau khi cầu thủ này nộp hồ sơ đăng ký nhập tịch Việt Nam".

Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, đến thời điểm này VPF vẫn chưa nhận được các thủ tục cần thiết để đáp ứng tiêu chuẩn ra sân của Nguyễn Xuân Son với tư cách của một cầu thủ nhập tịch.

Rafaelson Bezerra Fernandes
Rafaelson chưa thể thi đấu cho Nam Định FC với tư cách nội binh.

Chính vì vậy, chân sút gốc Brazil hoàn toàn có thể phải ngồi ngoài ít nhất trong trận mở màn của nhà ĐKVĐ vào ngày 14/9 tới trong chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh. Tệ hơn, Son có thể chưa đủ điều kiện thi đấu với tư cách nội binh trong cả giai đoạn lượt đi. 

Một khi điều này xảy ra thì nhiều khả năng CLB Nam Định sẽ thay đổi, đăng ký Rafaelson trở lại thành ngoại binh để 'Vua phá lưới V-League 2 mùa giải liên tiếp' có thể cùng toàn đội bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương.

Theo tìm hiểu, một trong những điều kiện để công dân nước ngoài có thể được nhập quốc tịch Việt Nam là đã thường trú ở Việt Nam từ 5 năm trở lên tính đến thời điểm xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Song Rafaelson được xác nhận chuyển nhượng từ Naestved BK (Đan Mạch) đến CLB Nam Định vào ngày 12/1/2020. Nếu tính từ thời điểm này đến ngày làm đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam, Rafaelson mới chỉ có khoảng 4 năm 7 tháng thường trú tại Việt Nam. Do đó anh có lẽ chưa đủ tiêu chuẩn để được cấp quốc tịch mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X