Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định gây ấn tượng trên khán đài: Sẽ tốt hơn nếu là cả dưới sân

Thứ Ba 19/01/2021 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Nam Định đã tạo dấu ấn mạnh trong ngày khai màn với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Hà Nội. Nhưng sẽ ấn tượng hơn nữa nếu sân Thiên Trường được chăm chút, đầu tư để có một mặt cỏ đạt chuẩn.

Vẫn là chuyện cái sân

Cuối tuần vừa qua, CLB Nam Định đã tạo nên bất ngờ lớn khi bất ngờ 'vùi dập' ứng viên vô địch Hà Nội với cách biệt ba bàn không gỡ. Đây là trận đấu mà đội bóng chủ sân Thiên Trường dù cầm bóng ít hơn nhưng đã tận dụng rất tốt các cơ hội của mình, để trừng phạt hàng phòng ngự mong manh của đối thủ. 

Không chỉ là trận đấu gây sốc nhất, có nhiều bàn thắng nhất, mà đây cũng là trận đấu đón lượng CĐV tới sân cao nhất tại vòng 1 V-League vừa qua, với con số sau khi thống kê lên tới 16 nghìn người. 

Việc Nam Định luôn đứng vị trí quán quân tại V-League về lượng cổ động viên tới sân qua các trận đấu là điều không mới lạ, bởi đây là đội bóng có lực lượng CĐV hùng hậu và cuồng nhiệt bậc nhất cả nước. Bên cạnh đó, sân Thiên Trường cũng có sức chứa lớn nhất nhì V-League với khả năng tiếp nhận tối đa lên tới hơn 2 vạn người. 

Nam Định gây ấn tượng trên khán đài Sẽ tốt hơn nếu cả dưới sân hình ảnh

Sự sôi động của sân Thiên Trường luôn là niềm tự hào của bóng đá Nam Định

Ở mùa giải 2020 vừa qua, Thiên Trường cũng chính là sân bóng sôi động nhất tại Việt Nam. Trong cả mùa, họ đã đón hơn 110 nghìn lượt CĐV đến sân, cao hơn gần gấp đôi so với con số 59,7 nghìn khán giả của đội bóng xếp thứ nhì là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Đã không ít lần truyền thông quốc tế đã nhắc tới sân Thiên Trường của Nam Định như một điểm đến đáng mơ ước và sôi động nhất trong mùa dịch Covid-19. Và nó càng tô thắm thêm cho hình ảnh của một Việt Nam an toàn và có khả năng phòng chống dịch bệnh hiệu quả hàng đầu thế giới. 

Người thành Nam có thể hãnh diện với chuyện này. Song sẽ tuyệt hơn nữa nếu Nam Định sở hữu một sân thi đấu có mặt cỏ đẹp, đạt tiêu chuẩn, để có thể diễn ra những trận cầu sôi động nhất với chất lượng chuyên môn cao nhất. 

Trong quá khứ, sân Thiên Trường từng được đầu tư lớn để phục vụ cho SEA Games 22 diễn ra vào năm 2003. Tuy nhiên, dưới sự thay đổi của thời gian, cùng việc Nam Định xuống hạng khiến khâu chăm sóc sân bãi bị bỏ bê trong một thời gian dài nên thảm cỏ đã không còn được đẹp như xưa. 

Đây cũng là lý do mà nhiều vị HLV đã phải thở dài ngao ngán khi dẫn quân tới thi đấu tại Thiên Trường. Còn nhớ sau thất bại trước đội chủ nhà Nam Định ở vòng loại cúp Quốc gia 2020, HLV Lee Tae-hoon của HAGL đã mở đầu cuộc họp báo bằng việc nhắc tới chất lượng mặt sân.

"Trong hiệp một, các cầu thủ HAGL đã hòa nhập chưa tốt. Tôi nghĩ rất khó để đưa lý do này ra biện minh. Tuy nhiên, mặt sân không được tốt đã làm ảnh hưởng tới cầu thủ, khiến HAGL không thể đá theo cách của mình. Đó là lý do chúng tôi thua trận này” - ông Lee tâm sự.

Các đối thủ liên tiếp than phiền về mặt cỏ của sân Thiên Trường
Các đối thủ liên tiếp than phiền về mặt cỏ của sân Thiên Trường

Tới cuộc đọ sức giữa Nam Định và SHB Đà Nẵng trong giai đoạn 2 mùa bóng năm ngoái, chuyện mặt sân tiếp tục được HLV Lê Huỳnh Đức nhắc tới là một nguyên nhân khiến các học trò của mình chơi không tốt.

Vị này tâm sự: “Mặt sân trơn đã ảnh hưởng nhiều tới chất lượng chuyên môn của các cầu thủ Đà Nẵng. Các học trò tôi nhiều lần lỡ đà, xoay sở không kịp. Cuối cùng chúng tôi lại thua đội chỉ có mỗi bài bóng bổng".

Và như đã biết, sau trận thua 0-3 trước thầy trò Nguyễn Văn Sỹ vừa qua, HLV trưởng của Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm đã than vãn mặt sân sũng nước chính là lý do khiến Hà Nội không thể đá như ý đồ và chấp nhận thất bại.

Đó chỉ là 3 trong số những ý kiến không hài lòng của các nhà cầm quân đối thủ khi tới thi đấu tại Thiên Trường. Song nó cũng phần nào cho thấy mặt sân Thiên Trường đang rất xấu, Và rõ ràng, BLĐ đội bóng thành Nam sẽ phải có kế hoạch cải thiện, nhất là khi vào cuối năm nay, đây cũng chính là nơi sẽ diễn ra môn bóng đá nam tại SEA Games 31.

Thiên Trường cùng với sân Việt Trì (Phú Thọ) sẽ là những địa điểm tổ chức hai bảng đấu ở vòng bảng, trong khi sân Mỹ Đình chỉ diễn ra các trận bán kết và chung kết. Và sẽ là một vấn đề rất nghiêm trọng, nếu mặt sân Thiên Trường tiếp tục trơn trượt, lầy lội ở SEA Games 31. 

Nếu Nam Định không ý thức trong việc làm đẹp mặt sân ở V-League 2021 thì rõ ràng sẽ rất khó để Thiên Trường 'lột xác' ở kỳ đại hội sắp tới, bởi thời gian cho chúng ta chuẩn bị từ sau khi mùa giải 2021 kết thúc tới ngày khai mạc SEA Games 31 thực sự rất ngắn.

Nam Định nói gì về mặt sân sũng nước?

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc điều hành Trần Thái Toán khẳng định CLB Nam Định đã làm đúng với nhiệm vụ được giao và không có chuyện chơi xấu đối thủ.

"Chúng tôi không hề có tư tưởng chơi xấu đối với đội bạn. Chăm sóc sân là công việc chúng tôi vẫn làm hằng ngày, chứ không phải đến trước trận đấu mới làm. Cứ 4, 5 giờ sáng, nhân viên chăm sóc sân có nhiệm vụ đi tưới nước nhằm giữ gìn chất lượng cỏ, không để bị vàng úa, không để nền đất bị khô cứng. Vào ngày diễn ra trận đấu vẫn phải tưới nước vì nếu để sân quá khô, cỏ dễ bị lật lên, cầu thủ không thể thi đấu tốt được.

Tôi xin khẳng định là Nam Định không có ý đồ gì hết. Đội nào đến đây cũng được chúng tôi đón tiếp như nhau, chuẩn bị sân bãi như nhau. Chẳng ai cố tình 'giăng bẫy' để hại đối phương. Sân có trơn trượt, cầu thủ Nam Định sẵn sàng đáp ứng, nhưng như thế còn khó đá hơn nhiều".

 

VPF lên tiếng sau sự cố sân cỏ tại Nam ĐịnhVPF lên tiếng sau sự cố sân cỏ tại Nam Định
Đại diện ban điều hành giải V-League 2021 đã có những chia sẻ của mình sau vụ việc liên quan tới mặt sân Thiên Trường trong trận đấu khai màn giữa Nam Định vs...
BHL Nam Định thiết quân luật cực gắt sau chiến thắng Hà Nội FCBHL Nam Định thiết quân luật cực gắt sau chiến thắng Hà Nội FC
BHL Nam Định yêu cầu các cầu thủ phải sớm quên đi chiến thắng trước Hà Nội FC để hướng tới chặng đường khó khăn phía trước.
CLB Hà Nội tố Nam Định tưới nước lên mặt sân: Đình Trọng giũ giày bết đất và cỏCLB Hà Nội tố Nam Định tưới nước lên mặt sân: Đình Trọng giũ giày bết đất và cỏ
Trần Đình Trọng và các đồng đội phải giũ giày bết đất và cỏ sau khi HLV Chu Đình Nghiêm tố đội chủ nhà cố tình tưới nước lên mặt sân để phá lối chơi của Hà Nội...
CLB Hà Nội thua đậm Nam Định FC: Vì đâu nên nỗi?CLB Hà Nội thua đậm Nam Định FC: Vì đâu nên nỗi?
CLB Hà Nội đã để cho đối thủ Nam Định đánh bại với cách biệt ba bàn không gỡ. Đây thực sự là kết quả gây sốc, nhưng không khó để tìm kiếm lời giải thích.
HLV trưởng Nam Định phản pháo chuyện tưới nước ra sân để thắng trậnHLV trưởng Nam Định phản pháo chuyện tưới nước ra sân để thắng trận
Thắng đậm Hà Nội FC, HLV Nguyễn Văn Sỹ nhấn mạnh CLB Nam Định không tưới nước lên mặt sân để phá lối chơi đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X