Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CLB Nam Định hứa "không đá cho vui" nếu được dự cúp châu Á

Thứ Sáu 29/10/2021 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng thành Nam tỏ ra rất quyết tâm nếu như được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trao cơ hội cho tham dự AFC Cup 2022.

CLB Nam Định đứng trước cơ hội được tham dự AFC Cup

Theo Bongda24h đã đăng tải trước đó, CLB Than Quảng Ninh đã chính thức bị loại khỏi các giải chuyên nghiệp trong năm 2022 vì không thể đáp ứng được các tiêu chí quy định của BTC giải đấu. Điều này mở ra cơ hội với các đội bóng khác, và ở đây đội bóng “hưởng lợi” là CLB Nam Định.

Lý do là bởi, trước khi V-League 2021 bị huỷ, CLB Than Quảng Ninh xếp thứ 3 trong khi đó, Nam Định là đội xếp ngay sau đó. Đứng trước cơ hội được tham dự cúp châu Á, HLV trưởng CLB Nam Định, ông Nguyễn Văn Sỹ thể hiện quyết tâm cao và tính đến chuyện đường dài.

“Được dự AFC Cup 2022 hay không thì CLB Nam Định phải chờ quyết định của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và sau đó là Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Đội đáp ứng đủ tiêu chí tham dự thì rất tuyệt vời trên khía cạnh chuyên môn cũng như hình ảnh của địa phương”, thuyền trưởng Nam Định FC chia sẻ với Zing.

Konan ghi bàn thắng duy nhất giúp Nam Định đánh bại Quảng Ninh

CLB Nam Định hưởng lợi từ việc vụ việc của Than Quảng Ninh

“Đương nhiên, nếu suất dự cúp châu Á mà về tay Nam Định, chúng tôi sẽ bàn bạc nghiêm túc trong lần trở lại sân chơi quốc tế này. Ra châu lục nghĩa là không chỉ thi đấu vì địa phương mà còn là vì hình ảnh của bóng đá Việt Nam, nên nếu đã đi là chúng tôi xác định đá hết mình, có mục tiêu rõ ràng chứ không phải đá với tính chất học hỏi”.

“Đã ra sân chơi châu lục thì không có chuyện đá cho vui nữa. Năm tôi dẫn dắt Ninh Bình ở giải đó, sau sự cố của các cầu thủ, đội không có một đồng tiền thưởng nào nhưng vẫn vào tới tứ kết.”

Nếu tham dự sân chơi châu lục, điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Thiên Trường sẽ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà AFC quy định. Giám đốc điều hành Trần Thái Toán cho biết, đội bóng thành Nam đã ở trạng thái sẵn sàng.

“Chúng tôi không lo nhiều về tiêu chí mà lo nhất là kinh phí thôi. Giờ quan trọng là phải có tiền. Đi đá cúp châu Á không phải đơn giản như chiêu mộ thêm ngoại binh, cân đối nhiều khoản khác. Đó không phải là chuyến đi du lịch”, ông Toán chia sẻ.

Ở mùa giải 2022, bóng đá Việt Nam vẫn duy trì 3 suất dự các giải cúp châu Á, trong đó có 2 suất vào thẳng vòng bảng AFC Cup và 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League.

BXH V-League
BXH V-League 2022 sau 12 vòng đấu

Theo thông lệ, 3 đội chia nhau những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng V-League 2021 sẽ được cử đi tham dự. Khi đội thứ 3 không thể đi thì cơ hội sẽ được VFF và AFC cân nhắc trao cho đội xếp thứ 4.

Cựu cầu thủ Nam Định rời CLB TP.HCM chỉ sau một nămCựu cầu thủ Nam Định rời CLB TP.HCM chỉ sau một năm
Trước thềm mùa giải mới 2022, CLB TP.HCM đang tiến hành cuộc cách mạng về lực lượng. Và theo một nguồn tin, họ đã chia tay tiền vệ Lê Sỹ Minh chỉ sau 1 năm vì...
Tiền vệ Nam Định FC đặt mục tiêu khủng trên tuyển U23 Việt NamTiền vệ Nam Định FC đặt mục tiêu khủng trên tuyển U23 Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, sao trẻ Mai Xuân Quyết cho biết ĐT U23 Việt Nam đang rất tự tin và quyết tâm giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu trước Đài Loan và Myanmar.
GĐĐH Nam Định FC không hài lòng khi giải V-League bị hoãn sang năm sauGĐĐH Nam Định FC không hài lòng khi giải V-League bị hoãn sang năm sau
Trong một chia sẻ mới đây, Giám đốc điều hành CLB Nam Định, ông Trần Thái Toán đã chỉ ra những khó khăn mà đội bóng này đang đối mặt khi giải V-League bị hoãn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X