Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định có nhà tài trợ áo đấu: Chờ làn gió mới từ thành Nam

Thứ Sáu 02/02/2018 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn phải mặc những bộ đồ hàng chợ, CLB Nam Định đã chính thức có nhà tài trợ áo đấu chuyên nghiệp cho mùa giải V-League 2018.

 
Chờ làn gió mới từ thành Nam

Khi mà quá trình chuyên nghiệp hóa bóng đá Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ cùng cú hích thành công từ giải U23 châu Á, các đội bóng còn yếu về tài chính như Nam Định cũng bị cuốn vào guồng quay đó. Trở lại giải VĐQG V-League sau nhiều năm vắng bóng, lúc này tập thể đội bóng đang làm hết sức để xây lại giấc mơ bóng đá của người hâm mộ thành Nam.

Để lại sau lưng một quá khứ hào hùng với sân Thiên Trường luôn được mệnh danh là 'chảo lửa', lúc này Nam Định đang cố gắng xây dựng lại nền móng vững chắc để gây dựng lại tên tuổi một đội bóng từng là một ông lớn trong quãng thời gian hơn 10 năm trước. 

Dù gặp nhiều khó khăn về tài chính, không có những ông bầu lớn chống lưng, đội bóng chủ sân Thiên Trường cũng đang nỗ lực để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi V-League 2018 khởi tranh. Mới đây, BLĐ đội bóng cũng đã thông báo đạt được hợp đồng tài trợ áo đấu mới. 

Nam Dinh co nha tai tro ao dau Cho lan gio moi tu thanh Nam hinh anh
Nam Định có nhà tài trợ áo đấu mới ở V-League 2018

Áo đấu cùng với logo mới của đội bóng đã được ra mắt công chúng vào chiều ngày hôm nay 2/2. Nhà tài trợ áo đấu cho đội bóng thành Nam sẽ là công ty nội VNA Sport. Bên cạnh đó, lãnh đạo đội bóng cũng đang nỗ lực tìm kiếm, thương thảo để gắn một thương hiệu tài trợ lên áo thi đấu chính thức dưới hình thức hợp đồng quảng cáo nhằm đảm bảo nguồn tài chính hoạt động theo quy định. 

Không còn những bộ đồ hàng chợ, việc Nam Định có được nhà tài trợ áo đấu cho thấy quyết tâm của đội bóng này trong việc thay đổi quy cách làm bóng đá chuyên nghiệp. Không những thế, đội bóng cũng quan tâm tới hình ảnh thương hiệu khi cho ra mắt trang facebook và kênh Youtube chính thức. Điều này sẽ giúp những người con thành Nam xa xứ vẫn luôn có thể dõi theo và cổ vũ đội bóng mình mong muốn. 

Nói về chặng đường nhiều chông gai phía trước, chủ tịch CLB Nam Định Nguyễn Tâm Anh tâm sự: “Dù còn nhiều khó khăn về tài chính, nhưng thời gian qua được sự quan tâm của chính quyền địa phương và một số doanh nghiệp, chúng tôi đã thành lập công ty cùng nguồn kinh phí cho đội bóng hoạt động. Đây là bước đi cần thiết để đội Nam Định có thể bước vào đấu trường V.League vốn rất khốc liệt”.

Vị chủ tịch đội bóng thành Nam cũng cho biết sẽ giữ nguyên tên gọi đội bóng để giữ gìn bản sắc địa phương và truyền thống của câu lạc bộ. Các đơn vị tài trợ chính sẽ xuất hiện trên ngực áo thi đấu để đảm bảo tính hài hòa giữa các bên. Ở mùa bóng mới, Nam Định cũng sẽ xây dựng đội bóng mạnh về khâu tổ chức. Và các cầu thủ sẽ thi đấu với tất cả sự nhiệt huyết vì màu cờ sắc áo địa phương.

Bầu Đức chi bạc tỷ trả lương thầy Park: Còn ai chê ông chủ phố Núi?
Bầu Đức trực tiếp mời HLV Park Hang Seo về Việt Nam. Và cũng chính bầu Đức cũng đứng ra san sẻ một phần chi phí thuê HLV với VFF. Chừng đó thôi cũng đủ để cho...

Nam Định đã chuẩn bị gì cho V-League 2018?

Vô địch giải hạng nhất QG 2017 để sở hữu tấm vé duy nhất lên chơi V-League, CLB Nam Định cũng gặp nhiều khó khăn trước khi bước vào mùa giải mới. Được sự ủng hộ về vật chất, tinh thần của các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh lẫn các mạnh thường quân ủng hộ đội bóng, Nam Định đã hoàn tất việc thành lập Công ty cổ phần bóng đá Nam Định, đơn vị chủ quản của CLB Nam Định kể từ mùa giải 2018.

Tuy còn nhiều thách thức về tài chính, đội bóng đất Bắc vẫn quyết tâm nhằm có được một lực lượng đồng đều, ổn định cho mùa giải mới. Về nội binh, cơ bản Nam Định giữa chân những trụ cột đã cùng họ thăng hạng mùa trước. Mới đây nhất đội bóng này cũng đã chốt được 2 ngoại binh theo quy định, gồm cựu tiền đạo SLNA Henry Shackiel và tân binh tới từ Trinidad & Tobago, Neil Benjamin.

Nam Dinh co nha tai tro ao dau Cho lan gio moi tu thanh Nam hinh anh
Nam Định là đội bóng trẻ nhưng giàu khao khát chiến thắng

Theo đánh giá nhanh, lực lượng của CLB Nam Định ở mùa giải 2018 có tuổi đời trung bình rất trẻ. Nhiều cầu thủ ở độ tuổi 20, 21 đã được đăng ký thi đấu với BTC. Đây được coi là lợi thế nhất định đối với đội bóng thành Nam, sau khi công ty VPF đã có văn bản đề nghị các đội bóng tăng cường sử dụng cầu thủ dưới 23 tuổi. 

Song nó cũng là bất lợi khi họ không có nhiều kinh nghiệm chinh chiến với các đối thủ mạnh ở V-League. Về chuyện này, HLV Văn Sỹ cho biết: "Lực lượng của Nam Định đa phần là các cầu thủ còn trẻ và đều chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại V.League, nên việc đặt mục tiêu giành thứ hạng cao e rằng là khó. Song chúng tôi sẽ cố gắng đạt kết quả tốt nhất mùa tới".

Chiều 31/1 vừa qua, CLB Nam Định cũng đã có trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy trước đối thủ Hà Nội. Kết quả thua 0-3 không nằm ngoài dự đoán khi lực lượng của Nam Định khó lòng sánh được nhà vô địch V-League 2016. Ở trận đấu này, HLV Văn Sỹ sử dụng cả 2 ngoại binh binh mới ký hợp đồng trên hàng công.

Bên cạnh đó, ông cũng tung vào sân 2 cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ là trung vệ Việt kiều Michal Nguyễn và thủ môn nhập tịch, Quốc Thiện Esele. Đây đều là những cái tên giàu kinh nghiệm và hứa hẹn sẽ là những cầu thủ dìu dắt các cầu thủ trẻ thành Nam bước vào một giải đấu nhiều sự kịch tính như V-League.

Nam Dinh co nha tai tro ao dau Cho lan gio moi tu thanh Nam hinh anh
NHM Nam Định đã sẵn sàng chờ đợi sự trở lại của FC Nam Định

Sau 7 năm ngụp lặn ở hạng nhất và hạng nhì, lúc này người Nam Định đã có thể tự hào nói rằng chúng tôi có một đội bóng chuyên nghiệp. Chứng kiến bao công sức, sự nỗ lực của cả tập thể, chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn cũng đã lên tiếng: “Bóng đá Nam Định lên hạng thì cứ phải vui đã. Đội bóng vui, cầu thủ vui và tất cả những người yêu bóng đá Nam Định đều vui vẻ.

Bóng đá phía Bắc có Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh nay thêm Nam Định gia nhập vào mùa sau. Và còn đó Viettel đang dần trở lại với những hoạt động đào tạo trẻ tốt. Tôi nghĩ đây là một dịp để bóng đá phía Bắc hưng thịnh trở lại như những năm 90 của thế kỷ trước".

Nam Định đang chuyển mình từng ngày. Và với những người mến mộ đội bóng Thành Nam, họ cũng đang kỳ vọng Nam Định sẽ vượt qua sóng gió để trụ lại và phát triển bền vững ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Đó cũng là niềm mong mỏi, tình cảm, lòng tin yêu của triệu triệu con tim từ khắp mọi miền Tổ quốc đang dõi theo đội bóng mà mình yêu thích.

V-League 2018 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 10/3 tới, và với CLB Nam Định, họ cũng đã sẵn sàng chờ ngày nhập cuộc.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X