Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nam Định chính thức "phản pháo" vụ Alexander Đặng

Thứ Sáu 06/01/2023 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trang fanpage của CLB Nam Định mới đây đã đưa ra lời giải thích của mình xung quanh việc không thanh toán tiền lót tay cho Alexander Đặng như hợp đồng. 

Vào tối qua 5/1/2023, tiền đạo gốc Việt Alexander Đặng đã bất ngờ đăng 'tâm thư' lên facebook cá nhân để tố phía Nam Định không giữ lời hứa khi mời gọi anh trở về Việt Nam chơi bóng. Đó cũng là lý do tiền đạo này đã từ chối ký hợp đồng và trở về Na Uy ngay sau đó. 

Thông tin mà Alexander Đặng ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông và NHM bóng đá Việt. Điều này buộc phía Nam Định phải lên tiếng để giải thích rõ chuyện này.

Nam Định chính thức phản pháo vụ Alexander Đặng 1
CLB Nam Định nhanh chóng lên tiếng sau bài đăng của Alexander Đặng

Cụ thể, ngay trong sáng 6/1, trang fanpage của đội bóng thành Nam đã đưa ra thông báo về vụ việc: "CLB Nam Định thông báo về trường hợp của cầu thủ Alexander Đặng.

Với mong muốn tăng cường lực lượng, tạo điều kiện cho những cầu thủ gốc Việt đang thi đấu tại nước ngoài được trở về thi đấu tại Việt Nam, ngày 30/11/2022, CLB Nam Định đã có những thỏa thuận sơ bộ về hợp đồng với cầu thủ Alexander Đặng và người đại diện. 

Tới khi ký hợp đồng chính thức vào ngày 16/12/2022, các bên đồng ý với thỏa thuận ngoài tiền lương được trả theo thời gian quy định thì CLB Nam Định sẽ trả phí hợp đồng cho Alexander Đặng vào thời điểm 7 ngày trước ngày V-League 2023 khai mạc.  Bên cạnh đó, CLB Nam Định có trách nhiệm hỗ trợ tiền thuê nhà hằng tháng cho Alexander Đặng, khi cầu thủ này đến Nam Định tập luyện, thi đấu.

Ngày 17/12/2022, Alexander Đặng chính thức tập luyện, thi đấu giao hữu cùng đội bóng. Tuy nhiên, tới ngày 22/12/2022, thông qua người đại diện của mình, Alexander Đặng yêu cầu CLB Nam Định phải thanh toán toàn bộ phí hợp đồng cho cầu thủ này. CLB Nam Định từ chối thanh toán, do chưa tới thời hạn chi trả. 

Bên cạnh đó, Alexander Đặng cũng chưa đủ giấy tờ chứng minh được bản thân là cầu thủ gốc Việt. Đây là một chi tiết vô cùng quan trọng, bởi đó là yếu tố tiên quyết để CLB Nam Định đăng ký Alexander Đặng với tư cách là cầu thủ Việt Kiều không có hộ chiếu Việt Nam, phù hợp với quy định điều lệ giải V-League 2023. 

Cũng trong ngày 22/12, Alexander Đặng thông báo với ban huấn luyện bị đau và tập luyện riêng tại phòng Gym. Tuy nhiên, sang tới ngày 23/12 cầu thủ này đã tự ý bỏ tập, không thông báo với ban huấn luyện, lãnh đạo đội bóng và rời khỏi nơi ở, trở về Na Uy. 

Khi Alexander Đặng rời CLB Nam Định, ban huấn luyện, lãnh đạo CLB đã liên hệ với cầu thủ cùng với người đại diện Alexander Đặng để tìm hiểu lý do cầu thủ này rời đội nhưng bất thành. Thời điểm, Alexander Đặng tự ý rời đội đã ảnh hưởng đến kế hoạch chuyên môn, thử nghiệm xây dựng lối chơi mà ban huấn luyện đang triển khai. 

Ngày 26/12, CLB Nam Định chính thức gửi văn bản 127/CV-BĐXTNĐ (song ngữ Anh - Việt) tới cầu thủ Alexander Đặng về việc nghiêm túc thực hiện hợp đồng số 22/HDLĐ-2023. Nhưng đến nay, Alexander Đặng chưa có mặt tại đội bóng để tập luyện cùng các cầu thủ trong đội bóng.

CLB Nam Định cầu thị và tôn trọng những điều khoản trong bản hợp đồng đã ký với Alexander Đặng cũng như người đại diện của cầu thủ này. Chúng tôi mong muốn các bên cùng ngồi lại giải quyết và hợp tác trên tinh thần tôn trọng, đúng theo hợp đồng quy định. 

Trân trọng!".

Alexander Đặng bất ngờ lên tiếng sau lùm xùm tại CLB Nam ĐịnhAlexander Đặng bất ngờ lên tiếng sau lùm xùm tại CLB Nam Định
Cầu thủ Alexander Đặng mới đây đã có bài chia sẻ trên trang facebook cá nhân sau chuyến thử việc không thành tại CLB Nam Định hồi tháng 12 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X