Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2021 thách thức đang chờ đón bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 14/02/2021 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một năm 2020 khá trầm lặng do nhiều giải đấu bị ảnh hưởng bởi Covid-19, bóng đá Việt Nam được nhận định sẽ rất nóng trong năm 2021 với một loạt giải đấu lớn. Và hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vững vàng vượt qua những thử thách đó.

Sau một năm 2020 với nhiều khó khăn, bóng đá Việt Nam đang tiếp tục bước qua những tháng đầu năm 2021 đầy biến động, khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa thể được khống chế. 

Việc giải V-League bị hoãn vừa qua một lần nưa làm dấy lên những lo ngại về hệ lụy mà dịch bệnh có thể gây ra cho cộng đồng xã hội mà cả với bóng đá nói tiêng.

Có thể nói, với Công Phượng, Quang Hải và các cầu thủ, năm 2021 chắc chắn sẽ là một năm rất khó khăn với bóng đá Việt Nam. Đây cũng là năm mà sẽ có rất nhiều sự kiện thể thao trong nước lẫn quốc tế, đòi hỏi các cầu thủ sẽ phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, từ tinh thần cho tới thể chất.

Năm 2021 thách thức đang chờ đón bóng đá Việt Nam hình ảnh
Bóng đá Việt Nam sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn trong năm 2021

Nếu như với NHM nước nhà, năm 2021 có thể nói sẽ là một năm rất đặc biệt, bởi họ sẽ được thưởng thức 'no nê' các giải đấu túc cầu, với quy mô ở cả tầm khu vực, châu lục và thế giới. 

Thì với thầy trò HLV Park Hang Seo, đây chắc chắn sẽ là một năm vô cùng căng thẳng, vất vả với nhiều thử thách, chông gai, khi mà họ sẽ phải 'gồng mình' để thi đấu trên rất nhiều mặt trận, ở cả hai cấp độ CLB và ĐTQG. 

Nói như vậy là bởi lẽ trong năm nay, các cầu thủ không chỉ sẽ phải ra sân thi đấu đều đặn mỗi tuần ở mặt trận V-League hay Cup Quốc gia, mà họ còn phải tham dự tổng cộng 4 giải đấu lớn nhỏ tại cấp độ đội tuyển. 

Đó sẽ là Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2021 với đội tuyển quốc gia, bên cạnh các giải đấu gồm Vòng loại U23 châu Á 2023 cùng SEA Games 31 dành cho các cầu thủ trẻ ở đội U22 Việt Nam.

Và nếu không có gì thay đổi, các giải đấu này sẽ diễn ra liên tục từ tháng 6, cho tới cuối tháng 12. Như vậy trong vòng 6 tháng, các cầu thủ Việt Nam sẽ phải trải qua một lịch thi đấu dày đặc với một cường độ rất cao. Vì thế, nếu không có một sự đầu tư, chuẩn bị bài bản, bóng đá Việt chắc chắn sẽ rất dễ bị hụt hơi ở những giai đoạn quyết định

Chờ tài thầy Park

Với một năm được dự đoán sẽ có bộn bề công việc, có thể nói là HLV Park Hang Seo lúc này cũng đang dần cảm nhận được những áp lực đang ngày một đè nặng lên vai, mặc dù trong tay ông lúc này vẫn đang còn nguyên những vì tinh tú đã từng cùng bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, và sau đó là tiến thẳng với trận tứ kết tại Asian Cup đầu năm 2019.

ĐT Việt Nam 27/12
ĐT Việt Nam cần có được tấm vé đi thẳng vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022

Với Vòng loại World Cup, mặc dù vẫn đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, nhưng thực tế lúc này thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn cần có thêm ít nhất 5 điểm nữa trong 3 trận đấu còn lại. Chỉ có như vậy mới đảm bảo giúp họ có được tấm vé đi thẳng vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, khu vực châu Á.

Song đây sẽ không phải nhiệm vụ dễ dàng thực hiện khi mà các đối thủ của Việt Nam tại bảng G đều đang quyết tâm đi tiếp, ngoại trừ Indonesia đã bị loại. Chưa kể những thách thức khi phải chơi trên sân khách cũng sẽ đặt đoàn quân áo đỏ vào một tư thế khó để có thể lập nên kỳ tích mới. 

Sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022, các cầu thủ sẽ trở về các đội bóng để hoàn tất giải V-League và cúp QG năm 2021, trước khi tiếp tục lên tuyển để tham dự 3 nhiệm vụ quan trọng còn lại vào cuối năm.

Thách thức sẽ là rất lớn với ông thầy người Hàn nếu xuất hiện thêm những ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột sau một mùa giải V-League căng thẳng. Và chắc chắn là vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải lên những phương án đối phó, trước mọi tình huống xấu nhất có thể xảy đến. 

Park Hang Seo
HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ có một năm 2021 đầy vất vả, thử thách 

Nói về mục tiêu của mình trong năm 2021, thầy Park đã chia sẻ: "Tôi cũng có mục tiêu riêng của mình nhưng tôi nghĩ mục tiêu của tôi và các cầu thủ là giống nhau. 100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục. 

Cuối năm 2021 là AFF Cup và SEA Games, các giải đấu chúng ta là nhà đương kim vô địch. Công việc của tôi là làm sao để giữ được vị trí đó. Các đối thủ đều đã chuẩn bị rất kỹ, có đội đã nhập tịch từ 3 tới 4 cầu thủ. Trong năm 2021, chắc chắn chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ, làm việc cật lực".

Và hy vọng là với tài năng, bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ biết cách để vượt qua những khó khăn và mang về thành công cho bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Lịch thi đấu của các đội tuyển quốc gia trong năm 2021:

- Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Dự kiến trong tháng 6

- Vòng loại U23 châu Á 2022: 23/10 tới 31/10

- SEA Games 31: Khoảng từ 15/11 tới ngày 2/12

- AFF Cup 2021: Khoảng từ ngày 5/12 tới 1/1/2022

Những ngôi sao tuổi Tý thăng hoa trong năm 2020Những ngôi sao tuổi Tý thăng hoa trong năm 2020
Người Việt vẫn thường quan niệm việc không gặp may, thậm chí dính vận hạn khi bước vào năm tuổi. Song, không phải ai cũng rơi vào hoàn cảnh ấy. Dưới đây là...
AFC nhắn Việt Nam sớm có ý kiến chính thức về vòng loại World Cup 2022AFC nhắn Việt Nam sớm có ý kiến chính thức về vòng loại World Cup 2022
Trong một diễn biến mới nhất, truyền thông Malaysia đã dẫn lời Tổng thư ký LĐBĐ châu Á cho biết AFC đã yêu cầu bóng đá Việt Nam và các nền bóng đá khác phải có...
4 mục tiêu của HLV Park Hang Seo trong năm 20214 mục tiêu của HLV Park Hang Seo trong năm 2021
HLV Park Hang Seo không ngần ngại tiết lộ 4 mục tiêu của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam khi bước sang năm mới 2021.
ĐT Việt Nam sẽ có 6 đợt tập trung trong năm 2021ĐT Việt Nam sẽ có 6 đợt tập trung trong năm 2021
Dù lịch thi đấu là khá dày song VFF vẫn sẽ bố trí để ĐT Việt Nam có 6 đợt tập trung trong năm 2021.
Bóng đá Việt Nam trong năm 2021 sẽ về đích thành côngBóng đá Việt Nam trong năm 2021 sẽ về đích thành công
Chia sẻ với giới truyền thông, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF tin tưởng vào việc mùa giải năm nay sẽ kết thúc tốt đẹp nhờ vào công tác chống dịch rất tốt...
Thầy Park gặp áp lực với chỉ tiêu bảo vệ ngôi vương của bóng đá Việt NamThầy Park gặp áp lực với chỉ tiêu bảo vệ ngôi vương của bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang Seo mới đây đã thừa nhận mình đang gặp áp lực trong việc chinh phục các danh hiệu cùng bóng đá Việt Nam trong năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X