Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Năm 2020 đen đủi và đáng quên của Văn Hậu!

Thứ Ba 08/12/2020 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ít những biến cố đã xảy ra khiến năm 2020 trở thành một trong những cột mốc đáng quên trong sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu.

Năm 2020 đáng quên của Văn Hậu

Quay trở lại thời điểm khoảng 1 năm về trước, những tín hiệu tích cực liên tục xuất hiện trong sự nghiệp của Đoàn Văn Hậu. Sau khi cùng U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30, hậu vệ quê Thái Bình tiếp tục cuộc phiêu lưu tại trời Âu trong màu áo Heerenveen.

Ngày 17/12/2019, Văn Hậu đánh dấu lần đầu tiên được ra sân cho đội một Heerenveen. Cầu thủ sinh năm 1999 được tung vào sân khoảng 4 phút cuối ở chiến thắng 2-0 trước Roda tại Cúp Quốc gia Hà Lan 2019/20. Dấu chưa để lại nhiều dấu ấn, cột mốc này vẫn vô cùng đáng nhớ với hậu vệ quê Thái Bình trong sự nghiệp. 

4 phút đầu tiên được thi đấu cho Heerenveen mang tới cho Văn Hậu những hoài bão lớn trong năm 2020. Chắc hẳn tất cả những gì hậu vệ của ĐT Việt Nam mong mỏi trong lần đầu xuất ngoại không chỉ có vậy.

Năm 2020 đen đủi và đáng quên của Văn Hậu! hình ảnh
Đại dịch COVID-19 khiến cuộc phiêu lưu của Văn Hậu tại Heerenveen sớm khép lại.

Năm 2020 đã gần trôi qua. Ở thời điểm này khoảng 1 năm về trước, có lẽ ngay cả trong những lúc bi quan nhất, Văn Hậu cũng không thể hình dung những gì đã xảy ra với anh trong năm qua lại tồi tệ đến vậy.

Ngay đầu năm 2020, Văn Hậu dính chấn thương đầu gối không hề nhẹ khi thi đấu cho đội trẻ Heerenveen. Không lâu sau đó, đại dịch COVID-19 bùng phát khiến giải VĐQG Hà Lan tạm hoãn và thậm chí kết thúc sớm hơn so với dự kiến. Cuộc phiêu lưu của Văn Hậu tại trời Âu cũng vì thế mà kết thúc không trọn vẹn.

Trở lại Việt Nam thi đấu cho Hà Nội FC trong giai đoạn 2 V.League 2020, mọi chuyện cũng chẳng mấy suôn sẻ với Văn Hậu. Ngay trước khi giai đoạn 2 V.League 2020 khởi tranh, cầu thủ 21 tuổi dính chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối. Cụ thể, anh bị giãn phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, cơ gân khoeo và sừng trước sụn chêm.

Chấn thương khiến Văn Hậu không thể sát cánh cùng Hà Nội FC ở giai đoạn quan trọng nhất tranh ngôi vô địch V.League 2020. Hậu vệ sinh năm 1999 chỉ kịp trở lại trong 2 vòng đấu cuối với Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh. Song, anh chẳng thể giúp đội bóng thủ đô giành chiếc cúp vàng.

CLB Ha Noi Van Hau Quang Hai
 Văn Hậu 3 lần dính chấn thương đầu gối trong năm 2020.

Vận đen vẫn chưa chịu buông tha Văn Hậu. Mới đây nhất, anh tái phát chấn thương sụn chêm đầu gối phải. Trong trường hợp xấu nhất, cầu thủ quê Thái Bình đối mặt nguy cơ phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu tới 3 tháng. Điều này có thể khiến anh bỏ lỡ chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

3 lần dính chấn thương đầu gối và được ra sân vỏn vẹn 2 trận đấu chính thức là tất cả những gì Văn Hậu phải trải qua trong năm 2020. Rõ ràng, đây là điều không một ai mong muốn.

Hơn ai hết, Văn Hậu lúc này cần tự mình vượt qua quãng thời gian đầy khó khăn trong sự nghiệp. Dẫu sao, anh còn rất trẻ và mọi chuyện vẫn còn đang ở phía trước!

Dính chấn thương nặng, Văn Hậu vẫn lên tập trung ĐT Việt Nam?
Dù dính chấn thương nặng, Văn Hậu vẫn có thể không bị HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi danh sách ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tới.
Tái phát chấn thương, Đoàn Văn Hậu sẽ phải nghỉ bao lâu?
CLB Hà Nội đã tiết lộ khoảng thời gian Đoàn Văn Hậu phải nghỉ thi đấu do tái phát chấn thương.
ĐT Việt Nam có thể mất Đoàn Văn Hậu ở AFF Cup 2021
Việc tái phát chấn thương trong một buổi tập của CLB Hà Nội khiến Đoàn Văn Hậu sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn, đồng thời đối mặt nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup 2021.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X