Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mỹ Đình lọt top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á của AFC

Thứ Hai 04/05/2020 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, trên trang chủ của AFC, LĐBĐ châu Á đã lựa chọn ra 5 sân vận động tốt nhất ở khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, trong đó có “chảo lửa” Mỹ Đình của bóng đá Việt Nam.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình được lên ý tưởng xây dựng từ năm 2001 với mục tiêu phục vụ cho SEA Games 2003 tại Việt Nam. Ngày 2/9 năm 2003, sân Mỹ Đình chính thức được đi vào hoạt động.

Kể từ đó đến nay, SVĐ Mỹ Đình là nơi thường xuyên tổ chức các trận đấu quan trọng của các cấp độ ĐTQG Việt Nam.

Mỹ Đình lọt top 5 SVĐ tốt nhất Đông Nam Á hình ảnh
Hình ảnh sân Mỹ Đình được đăng tải trên trang chủ của AFC

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn ra 5 sân đấu được đánh giá là tốt nhất tại khu vực Đông Nam Á. Đáng chú ý, sân vận động Mỹ Đình của Việt Nam cũng đã xuất hiện trong danh sách này.

Viết về “chảo lửa” Mỹ Đình, bài viết của AFC nêu rõ: “SVĐ quốc gia Mỹ Đình nằm trong khuôn viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Việt Nam. Đây là tổ hợp đa năng nằm cách trung tâm Hà Nội 10km về phía Tây. SVĐ Mỹ Đình được khánh thành vào năm 2003 với sức chứa 40.192 khán giả. Năm 2007, Mỹ Đình được lựa chọn để sử dụng cho AFC Asian Cup 2007.

Trận đấu đầu tiên diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình là trận giao hữu giữa U23 Việt Nam và CLB Thần Hoa Thượng Hải (đang thi đấu tại Super League – Trung Quốc). Cuối năm đó, SVĐ Mỹ Đình chính thức được sử dụng cho SEA Games 22.

Năm 2007, SVĐ Mỹ Đình là nơi diễn ra hầu hết các trận đấu của AFC Asian Cup (trừ một trận đấu của bảng B). Tại giải đấu này, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước UAE trong trận đấu mở màn, trước khi tiến vào vòng tứ kết và chỉ chịu thua trước đội Á quân Nhật Bản.”

Cùng nằm trong danh sách kể trên của AFC còn có 4 sân đấu cũng hết sức nổi tiếng trong khu vực. Đó là SVĐ quốc gia Australia (Sydney, Australia), SVĐ Gelora Bung Karno (Jakarta, Indonesia), SVĐ quốc gia Malaysia (Bukit Jalil, Malaysia), SVĐ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan).

Sân Mỹ Đình cũng là nơi chứng kiến ĐTVN hai lần đăng quang ngôi vương tại khu vực Đông Nam Á với 2 chức vô địch AFF Cup 2008 và 2018.


Quỳnh Anh

 

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X