Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Muốn HAGL thua nhiều để kiểm nghiệm bản lĩnh

Chủ Nhật 08/02/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua toàn diện trước XSKT Cần Thơ vào chiều qua, lứa cầu thủ trẻ của HAGL tiếp tục bộc lộ nhiều điểm hạn chế. Theo chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng lứa Công Phượng cần phải thua thêm nhiều trận nữa điểm trải nghiệm bản lĩnh sân cỏ.

Muon HAGL thua nhieu de kiem nghiem ban linh hinh anh
HLV Nguyễn Thành Vinh

Cựu HLV của SLNA là người luôn theo rất sát những bước thay đổi của BĐVN và nhất là lứa U19 đầy tiền năng. Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh luôn đưa ra những nhận định và ý kiến đóng góp bổ ích để thầy trò HLV Graechen ngày càng hoàn thiện hơn. Kể từ đầu mùa giải V-League 2015, ông Vinh “Nghệ” không bỏ sót bất cứ trận đấu nào của HAGL. Vì vậy ông có cái nhìn tương đối chính xác và khách quan về lứa Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường.

Sau khi chứng kiến trận thua của HAGL trước XSKT Cần Thơ vào chiều qua, nhất là khi đội bóng phố Núi bị chọc thủng lưới tới 3 lần và không thể hiện được lối chơi sở trưởng của mình, ông Vinh cho rằng đó là điều hết sức bình thường. Điều quan trọng nhất của đội bóng trẻ phố Núi vào thời điểm này là phải rút ra được những kinh nghiệm sau những trận thua trên. Ngoài ra, cựu HLV SLNA còn muốn HAGL thua thêm vài trận nữa để kiểm tra bản lĩnh và khả năng vượt khó của thầy trò ông Graechen.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói: “Tôi không hề cảm thấy chán khi HAGL thua. Ở thời điểm này, HLV và cầu thủ của họ đang phải tìm hiểu cách chơi làm sao để chiến thắng. Vì thế tôi càng muốn xem sau khi thua trận, họ thay đổi thế nào?. Khán giả thì thích HAGL luôn phải là người chiến thắng, có cách chơi đẹp và hiệu quả. Còn tôi nghĩ HAGL đá trụ hạng được là tốt. Tôi muốn xem các cháu tự mình phải đứng vững, có niềm tin ra sao

”.

Cựu thuyền trưởng của SLNA trước đây cho rằng nên có cái nhìn rộng lượng với HLV Graechen vì dù sao đây cũng chỉ là lần đầu chiến lược gia người Pháp cầm quân tại V-League. Theo thời gian thì thầy trò ông “Giôm” sẽ trưởng thành hơn và dần hoàn thiện mình. Ngoài ra, ông Nguyễn Thành Vinh cũng rất quan tâm tới cầu thủ đồng hương Nguyễn Công Phượng, người đã sa sút khá nhiều trong thời gian gần đây. Theo ông Vinh thì Công Phượng đang bị gặp vấn đề về tâm lý sau thời gian gặp nhiều sức ép. Việc số 44 HAGL có thể tự đứng vững và trưởng thành được hay không sẽ phụ thuộc và chính anh và sự dìu dắt của HLV.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X