Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của Futsal Việt Nam là top 16 thế giới

Thứ Tư 24/02/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Futsal Việt Nam đã chính thức giành vé dự World Cup 2016 diễn ra vào tháng 9 tới. Chưa dừng lại ở đó, ông Trần Anh Tú muốn đặt mục tiêu đưa thầy trò HLV Bruno Formoso lọt vào top 16 thế giới.
 

Futsal Viet Nam da vuon ra tam the gioi
Futsal Việt Nam đã vươn ra tầm thế giới

ĐT Futsal Việt Nam vừa trở về vào hôm qua sau chiến dịch VCK Futsal châu Á 2016 tại Uzberkistan. Ở giải đấu này, đội bóng áo đỏ đã xuất sắc lọt vào bán kết, đồng thời trở thành 1 trong 5 đại diện của châu lục dự World Cup Futsal 2016 vào tháng 9 tại Colombia. Chiến tích lịch sử của Bảo Quân và các đồng đội là đáng khích lệ. Dù vậy, Trưởng đoàn Trần Anh Tú vẫn muốn đặt chỉ tiêu cao hơn cho thầy trò HLV Bruno.

Cụ thể tại World Cup tới, bầu Tú muốn ĐT Futsal Việt Nam lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất. Cha đẻ của môn bóng đá trong nhà cho biết: “Tại World Cup 2016 tới, tôi cũng mong muốn đội sẽ lọt được vào vòng 16 đội. Đó là chỉ tiêu tốt nhất rồi. Chúng ta phải hiểu mình đang ở đâu để đừng đưa ra những mục tiêu cao quá. Tại World Cup, nếu vượt qua vòng bảng đã là điều tuyệt vời lắm. Như Iran, đội đứng thứ 6 thế giới nhưng rất nhiều lần bị loại ngay ở vòng 1/8”.

Những người hùng futsal Việt Nam được chào đón nồng nhiệt khi về nước
Các cầu thủ futsal Việt Nam đã được chào đón cuồng nhiệt khi trở về nước sau chiến tích giành vé tham dự VCK Futsal World Cup 2016.

Tại World Cup Futsal 2016 sẽ có 24 đội tham dự được chia làm 6 bảng. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng và 4 đội đứng vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 1/8. Vì thế mục tiêu của bầu Tú nói cách khác là giúp ĐT Futsal Việt Nam tránh bị đứng cuối bảng và có được ít nhất 1 trận thắng.

Giống như bao lần trả lời phỏng vấn trước, ông Trần Anh Tú vẫn luôn đau đáu về việc phát triển môn bóng đá trong nhà tại Việt Nam. Chủ tịch LĐBĐ TP HCM cho biết: "Futsal luôn luôn cần sự giúp đỡ của tất cả mọi người, mọi giới, mọi ngành. Không phải giúp đỡ cho bản thân tôi đâu mà giúp đỡ cho toàn nền Futsal. Về mặt nền tảng, làm sao khuấy động được phong trào chơi Futsal. Cao hơn một chút nữa, VFF thường xuyên tổ chức các giải đấu Futsal. Đặc biệt là các CLB. Đó là đau đáu của tôi. Làm sao để cạnh tranh. Không phải là một hai trận thắng trước Thái Sơn Nam. Điều đó không có ý nghĩa gì cả. Nó cũng như việc Việt Nam đánh bại Nhật Bản chỉ có ý nghĩa là vào World Cup thôi, chứ không thay đổi vị thế giữa 2 nền bóng đá”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X