Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

"Mức phạt của Ngọc Hải tương đương với treo giò 5-6 trận"

Thứ Sáu 18/09/2015 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết đã chuẩn bị 3-4 phương án kỷ luật dành cho Quế Ngọc Hải tùy theo mức độ chấn thương của Anh Khoa.

Muc phat cua Ngoc Hai tuong duong voi treo gio 5-6 tran hinh anh
 

Ông Hường cho biết mức phạt dự kiến dành cho Ngọc Hải đã được xác định từ sáng 17/9 với các phương án khác nhau, trong đó mức nhẹ nhất là treo giò 3 trận và nộp phạt 10 triệu đồng. Mức nặng nhất dự kiến là treo giò 6 tháng và sau khi có kết quả khám sơ bộ của Anh Khoa, ban đã áp dụng mức này.

Theo ông Hường, Ngọc Hải có nhiều tình tiết giảm nhẹ như việc cầu thủ này ý thức được sai lầm của mình nên đứng ra nhận trách nhiệm và không có bất kỳ lời nói nào đổ lỗi khách quan. "Trong hơn 10 năm làm ở Ban kỷ luật VFF, tôi chưa thấy ai làm được điều đó mà tất cả đều đổ lỗi cho chuyện này, chuyện khác, gần nhất là trường hợp của Đình Đồng", ông Hường cho biết.

Án phạt Quế Ngọc Hải: Giơ cao đánh khẽ, có đủ sức răn đe?
Sau rất nhiều lần nâng lên hạ xuống thì Ban kỷ luật đã quyết định ra án phạt với hậu vệ Quế Ngọc Hải của SLNA sau pha phạm lỗi thô bạo với Anh Khoa. Thế nhưng...
Ở pha bóng dẫn đến chấn thương, chúng tôi xem kỹ nhiều lần và thấy Ngọc Hải đã hạ chân xuống khi vào bóng, chứng tỏ cậu ấy không vào bóng triệt hạ đối thủ. Ngọc Hải cũng nhắn tin cho tôi nhận lỗi và khẳng định sẽ làm hết khả năng để khắc phục hậu quả gây cho Anh Khoa, đồng thời cũng đến Đà Nẵng để thăm hỏi. Vì thế, khi tranh luận các mức phạt có thể áp dụng, chúng tôi thống nhất là tùy theo mức độ chấn thương gây ra và mức nặng nhất có thể áp dụng là 6 tháng.

 

Đáng lẽ Ngọc Hải có thể được hưởng mức nhẹ hơn nhưng kết quả xác định chấn thương khá nặng của Anh Khoa đã khiến trung vệ SLNA phải nhận mức tăng nặng. Trước ý kiến cho rằng mức phạt treo giò 6 tháng dành cho Quế Ngọc Hải không phải quá nặng khi V.League 2015 chỉ còn 1 vòng trước khi nghỉ 3 tháng cộng thêm các cầu thủ cũng trải qua vài tuần nghỉ Tết Âm lịch 2016, ông Hường cho biết tất cả điều này đã được tính toán.

Muc phat cua Ngoc Hai tuong duong voi treo gio 5-6 tran hinh anh 2
Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường phải tắt cả hai số điện thoại trong nhiều ngày qua để tránh bị làm phiền trước khi đưa ra mức phạt Quế Ngọc Hải. Ảnh: TTVH.

"Chúng tôi đã xem lịch thi đấu năm tới để xác định mức treo giò 6 tháng tương đương với bao nhiêu trận để áp dụng phù hợp. Mức kỷ luật treo giò của Ngọc Hải nằm trong khoảng 5-6 trận", người đứng đầu Ban kỷ luật VFF cho biết.

Xung quanh những tranh cãi trong việc Ngọc Hải phải trả toàn bộ viện phí cho Anh Khoa, điều không được các nước trên thế giới áp dụng, ông Hường lý giải: "Luật là do con người đưa ra. Chúng tôi áp dụng điều này vì nó phù hợp với điều kiện của Việt Nam".

Theo ông Hường, điều này đã được đưa vào Quy định kỷ luật VFF và trước đó đã xin ý kiến của các CLB, đồng thời nhận được sự đồng ý của tất cả đội bóng. Trong những sửa đổi sau này, không có đội bóng nào phản đối quy định trên.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X