Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mức án phạt dành cho HAGL trong vụ “vỡ sân”

Thứ Tư 07/01/2015 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ “vỡ sân” Pleiku trong ngày khai màn V-League 2015 đã chính thức được giải trình lên Ban kỷ luật của VFF. Vì vậy gần như chắc chắn HAGL sẽ bị xử phạt vì để các CĐV tràn xuống sân trong trận đấu với Sanna Khánh Hòa.

Muc an phat danh cho HAGL trong vu vo san Pleiku hinh anh
CĐV tràn xuống sân Pleiku

V-League 2015 đã khởi đầu thành công ngoài mong đợi với 7 trận đấu chất lượng, hấp dẫn diễn ra trong vòng đấu đầu tiên. Đặc biệt tại phố núi Gia Lai, sự góp mặt của lứa tài năng U19 đã tạo ra một con sốt vé thực sự. Đã có nhiều hơn 10.000 khán giả tới sân Pleiku để tận mắt chứng kiến trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường. Chính vì lý do này mà đã xảy ra hiện tượng “vỡ sân” Pleiku trong ngày 4/1 vừa qua. Vì khán đài quá tải mà BTC sân đã buộc phải mở cổng để hàng nghìn CĐV tràn xuống sân xem hai đội thi đấu. Dù trận đấu kết thúc mà không xảy ra sự cố nào nhưng rõ ràng đây là bài học cần phải rút ra để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.

Được biết trọng tài và tổ điều hành trận đấu đã gửi văn bản về vụ “vỡ sân” Pleiku lên Ban kỷ luật của VFF chờ xử lý. Theo đó trong những ngày tới trưởng Ban kỷ luật là ông Nguyễn Hải Hường sẽ tiến hành mổ băng, họp bàn trước khi đưa ra án phạt cuối cùng dành cho CLB HAGL. Ông Hường nói: "Ban kỷ luật đã nhận đầy đủ hồ sơ về việc khán giả tràn xuống sân trong trận đấu trên sân Pleiku. Hôm nay, chúng tôi sẽ xem xét và đưa phán quyết"

Được biết việc ban quản lý sân Pleiku để khán giả quá đông vào sân dẫn tới việc “vỡ sân” đã vi phạm Khoản 3, điều 68 trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Quy chế này ghi rõ “Ban tổ chức trận đấu nếu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng”.

Điều mà NHM quan tâm nhất là liệu CLB HAGL có bị xử thua 0-3 và bị trừ điểm hay không? Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thì CLB bị xử thua 0-3 chỉ khi khán giả tràn xuống sân và làm gián đoạn trận đấu không quá 30 phút. Như vậy trận đấu giữa thầy trò HLV Graechen và Khánh Hòa tại vòng 1 V-League 2015 vừa qua hoàn toàn diễn ra suôn sẻ và không gặp bất cứ vấn đề nào vì các CĐV. Vì vậy đội bóng phố núi chỉ bị phạt cảnh cáo hoặc nặng nhất là phạt tiền 10 triệu đồng.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X