Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mưa thẻ phạt ở Cup Quốc gia 2012

Thứ Hai 30/01/2012 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sông Lam hòa Ninh Bình 3-3 nhưng ấn tượng lớn nhất của cặp đấu này lại không phải sáu bàn thắng bởi các CĐV đã phải chứng kiến ba chiếc thẻ đỏ từ những tình huống xấu chơi.

Cup Quốc gia, theo đánh giá của giới chuyên môn, chưa phải sân chơi mà các CLB ở Super League đặt hết nhiệt huyết. Nhưng vòng tứ kết Cup QG 2012 bỗng nóng bỏng bởi tất cả các đội tham dự đều muốn có màn khởi đầu suôn sẻ cho năm Nhâm Thìn.

Trận đấu trên sân Vinh giữa Sông Lam Nghệ An và Ninh Bình không là ngoại lệ. Ninh Bình với ba cầu thủ ngoại là Gustavo, Mota, Moussa cùng cầu thủ gốc Nigieria, Đinh Hoàng Max đã khởi đầu rất tốt và vượt lên dẫn trước nhờ hai bàn thắng của Gustavo và Lê Văn Duyệt. Sông Lam sau đó gỡ lại một bàn và tới hiệp hai, họ thể hiện tinh thần thi đấu quật cường khi ngược dòng gỡ hòa 3-3 ở những phút cuối.

Trận đấu giữa SLNA và Ninh Bình diễn ra quyết liệt

Sông Lam có tiếng là đội bóng có lối chơi rắn. Vòng 3 Super League 2012, trung vệ Huy Hoàng đã có cú phi thẳng hai chân vào tầm di chuyển của tiền đạo Samson bên phía Hà Nội T&T. Samson chẳng phải tay vừa. Sau khi nhảy tránh, anh này đã đưa nguyên cả gầm giày vào mí mắt cựu tuyển thủ tuyển Việt Nam. Cả hai sau đó đã bị BTC Super League 2012 phạt 10 triệu đồng, treo giò hai trận. Án phạt giành cho Huy Hoàng và Samson dường như chưa đủ sức răn đe. Bằng chứng là ở tứ kết Cup QG 2012, cũng trên sân Vinh, đã xuất hiện hàng loạt pha bóng mang tính triệt hạ của cầu thủ đôi bên.

Phút 30, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đá thẳng vào đầu Mạnh Dũng của Ninh Bình đang trên đà băng xuống. Vài phút sau, tiền đạo Moussa của đội khách đánh nguội trung vệ Ngọc Luận của chủ nhà dù cả hai đã nằm sân. Phút 89, tới lượt tiền vệ Đức Huy của đội khách đạp thẳng chân vào ngực Trọng Hoàng của chủ nhà. Ba chủ nhân của những pha bóng triệt hạ kể trên đều phải nhận thẻ đỏ rời sân. Ngoài ra, trận đấu còn có 6 thẻ vàng (4 thẻ cho chủ nhà, 2 giành cho khách).

Gạt qua một bên điểm đen về thẻ phạt, Sông Lam và Ninh Bình đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn. Ninh Bình, trong một động thái bất ngờ, đã chơi tấn công tưng bừng trong những phút đầu viếng thăm sân Vinh. Thế công áp đảo của đội khách đem lại hai bàn thắng. Phút 10, Gustavo đá phạt 11m thành công và 14 phút sau, Văn Duyệt nhân đôi cách biệt cho Ninh Bình bằng cú đá phạt tinh ranh vào góc gần khi thủ môn Viết Nam của chủ nhà đã bắt bài đón góc xa.

Thua hai bàn liên tiếp, Sông Lam đáp trả bằng cách dâng cao đội hình chơi tấn công toàn diện. Chỉ sau bàn thua thứ hai vài phút, Ngọc Anh nhanh chân đưa bóng vào góc xa rút ngắn tỷ số 1-2 cho chủ nhà.

Vào hiệp hai, phút 50, Văn Hoàn gỡ hòa cho chủ nhà nhưng chỉ 6 phút sau đó, Gustavo đưa Ninh Bình dẫn trước 3-2. Cuối trận, Sông Lam, trong thế không còn gì để mất đã dồn lên tấn công và gỡ hòa 3-3 nhờ công của Abass. Hòa 3-3 sau 90 phút, ở loạt đá 11m, Sông Lam giành chiến thắng với tỷ số 5-4.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, chiếc thẻ đỏ của Hoàng Thịnh là xứng đáng. “Sông Lam không cổ xúy thứ bóng đá bạo lực. Pha bóng của Hoàng Thịnh đáng bị trừng phạt. Phong cách của Sông Lam là đá hết mình, với khát vọng chiến thắng cao nhất. Nhờ chiến thắng này, Sông Lam tự tin duy trì mục tiêu giành chức vô địch ở Cup QG và bảo vệ thành công ngôi vô địch Super League”. HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu.

HLV Nguyễn Văn Sỹ thì cho rằng Ninh Bình thiếu chút may mắn nên không thể thắng ở sân Vinh. Văn Sỹ cho rằng, Ninh Bình đang chơi tốt dần lên và chắc chắn ở Super League 2012, đội sẽ đủ lực để chen chân vào những vị trí cao nhất.

Bên cạnh cơn mưa thẻ phạt ở sân Vinh, tại Quy Nhơn, Hà Nội T&T cũng phải nhận tới 4 thẻ vàng sau khi loại đội hạng Nhất Bình Định với tỷ số 3-1. Trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng đánh bại tân binh Super League Kiên Giang với tỷ số 3-0. Ở sân Thống Nhất, Sài Gòn FC vượt qua Thanh Hóa với tỷ số 3-1. Như vậy, Sông Lam Nghệ An, Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC là bốn đội bóng ghi tên mình vào bán kết Cup Quốc gia 2012. Vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 8/6/2012.

Kết quả vòng tứ kết Cup QG 2012:

Sân Vinh, Sông Lam Nghệ An – Ninh Bình: 3-3 (đá luân lưu: 5-4)
Sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng – Kiên Giang: 3-0
Sân Quy Nhơn, Bình Định – Hà Nội T&T: 1-3
Sân Thống Nhất, Sài Gòn FC – Thanh Hóa: 3-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X