Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mưa Mỹ Đình và nỗi nhớ Mai Đức Chung

Thứ Tư 11/10/2017 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể nói với thắng lợi đậm đà trước Campuchia, HLV Mai Đức Chung lại khiến người ta phải nhớ trong vai trò HLV tạm quyền tại ĐT Việt Nam. 

                                    

Mưa và nỗi nhớ

Có thể nói hiếm khi các cầu thủ và NHM bóng đá Việt Nam lại có cảm giác lâng lâng trong men say chiến thắng dưới một cơn mưa tầm tã đến như vậy. Cơn mưa nặng hạt tại Mỹ Đình tối 10/10 không những không thể cản trở lối đá đậm chất kỹ thuật của ĐT Việt Nam, mà nó còn là điểm nhấn làm cho chiến thắng khá hoành tráng ấy trở nên đáng nhớ và giàu cảm xúc hơn cả.

Đội tuyển Việt Nam đã gặp những sức ép không nhỏ trước trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình. Đây là điều có thể hiểu được khi mà sau thất bại khiến HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng phải từ chức, ‘người đóng thế’ Mai Đức Chung lên nắm quyền tất nhiên sẽ không phô trương sức mạnh của đoàn quân áo đỏ, dù đối thủ lần này chỉ là Campuchia. Và thực tế cho thấy các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu khá chật vật để giành chiến thắng trên sân Campuchia.

Mua My Dinh va noi nho Mai Duc Chung hinh anh
HLV Mai Đức Chung không ngại tắm mưa cùng chiến thắng của ĐT Việt Nam

Ở trận lượt về này, sự thận trọng là điều tiếp tục được nhà cầm quân kỳ cựu đưa ra trong buổi họp báo trước trận đấu với Campuchia. Tuy vậy, khác hẳn với trận lượt đi, các học trò của ông Mai Đức Chung đã thi đấu đầy nỗ lực và tự tin, để rồi họ cũng tạo ra một cơn mưa bàn thắng dưới sân vào lưới đội khách để làm món quà tri ân dành cho những sự hy sinh và cam chịu của ông Chung ‘gái’ cho bóng đá Việt.

Cầm quân 2 trận và thắng cả hai. Chắc chắn người ta sẽ phải nhớ nhiều hơn về HLV Mai Đức Chung, người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ nhưng luôn ‘mát tay’ mỗi khi được mời dẫn dắt các đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Trước đó trong quãng thời gian HLV Riedl tạm nghỉ vì thay thận, HLV Mai Đức Chung đã nắm đội Olympic Việt Nam và đã tạo nên kỳ tích khi giành thắng lợi trước hai đại diện Tây Á là Liban và Oman tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008.

Đáng trân trọng hơn, ông Chung ‘gái’ nhận tuyển trong bối cảnh không nhiều nhà cầm quân nội dám dũng cảm đứng lên nhận nhiệm vụ ở ĐTQG, nhất là sau thất bại khá bẽ bàng của bóng đá Việt Nam tại sân chơi SEA Games 29 vừa qua. Cầm quân trong bối cảnh toàn đội đang bị tâm lý khá nặng nề sau các trận thua của đội U23, HLV Mai Đức Chung đã tạo nên sự lột xác toàn diện trên tuyển, cả về nhân sự, lối chơi lẫn tinh thần các cầu thủ.

Bóng đá Việt không thể không ghi nhận những công lao của HLV Mai Đức Chung sau 2 trận thắng vừa rồi. Ở cái tuổi 66, hình ảnh ông Mai Đức Chung dầm mình trong cơn mưa nặng hạt để chỉ đạo các học trò xứng đáng nhận được sự ngưỡng mộ của tất cả chúng ta. Và cũng vì thế mà sự chia tay lần này của ông Chung ‘gái’ vì thế cũng thật sự đáng nhớ và đong đầy những cảm xúc.

Người gieo mầm Mai Đức Chung

Khi nhận lời mời làm HLV tạm quyền tại ĐT Việt Nam sau thất bại của Nguyễn Hữu Thắng ở SEA Games 29, đã có rất nhiều ánh mắt nghi ngại hướng về phía HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, vượt qua tất cả, hai trận toàn thắng trước Campuchia chính là câu trả lời thỏa đáng nhất mà nhà cầm quân lão luyện gửi tới những ai từng có những ý nghĩ nghi ngờ khả năng cầm quân tại đội nam của ông.

Mua My Dinh va noi nho Mai Duc Chung hinh anh 2
HLV Mai Đức Chung lấy lại sự tự tin cho bóng đá Việt

Dưới sự cầm quân của nhà cầm quân từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ, ĐT Việt Nam đã trở lại là một đội tuyển quốc gia đúng nghĩa, với sự góp mặt của những cầu thủ có phong độ tốt nhất của các CLB ở thời điểm hiện tại, thay vì loay hoay xây dựng lối chơi với bộ khung đội hình là các cầu thủ U23, hay phụ thuộc vào một CLB với những tài năng xuất chúng nào đó.

Và cũng chính ông Chung đã khiến chúng ta nhận ra bóng đá Việt Nam chưa đến nỗi khát tiền đạo chất lượng và cũng không phụ thuộc mãi vào lối chơi ban bật lắt nhắt mà chưa bao giờ khẳng định được sức mạnh ở khu vực. Dù chỉ cầm quân trên tuyển hai trận nhưng HLV Mai Đức Chung đã để lại rất nhiều dấu ấn. Chính ông đã chứng minh những cầu thủ như Anh Đức, Hồng Quân vẫn chưa thực sự hết thời, hay việc phải sử dụng các cầu thủ HAGL như Công Phượng, Xuân Trường thế nào. 

Có thể nói, ông Chung đã tạo ra một tiền đề đẹp và dọn đường cho người kế nhiệm Park Hang Seo lên nắm tuyển. Cũng từ đây, nhà cầm quân gốc Hà thành đã nhen nhóm niềm tin trở lại trong lòng người hâm mộ Việt Nam, những người đã bao phen vui mừng rồi hụt hẫng khi chứng kiến những thất bại khá bẽ bàng của bóng đá Việt. Tối qua, sân Mỹ Đình đã đón gần 10 nghìn khán giả tới sân cổ vũ cho đội tuyển bất chấp cơn mưa trắng trời. Và chắc chắn họ cũng rất hài lòng khi chứng kiến những gì mà ông Chung 'gái' làm được.


Các tin bài bóng đá Việt Nam mới nhất khác
VFF sẽ thưởng nóng cho mỗi chiến thắng của HLV Park Hang Seo
Chia sẻ với báo giới, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sẽ có phần thưởng để khuyến khích HLV Park Hang Seo, nếu ông giành chiến thắng cùng ĐT Việt Nam.
Tân HLV Park Hang Seo phát ngôn đầy tự tin trong lễ ra mắt
Sáng nay 11/10, LĐ BĐ Việt Nam đã chính thức công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - ông Park Hang Seo. Và vị HLV này cũng đã có những chia sẻ sau lễ nhậm chức.
Các HLV nội nói gì về sự ra mắt của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam?
Giới chuyên môn trong nước cũng đưa ra những nhận định của mình về người đang nắm giữ chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam – HLV Park Hang Seo.
Ai giới thiệu HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam?
Nhờ sự mai mối của một nhân vật mà bóng đá Việt Nam đã ‘kết duyên’ với nhà cầm quân Hàn Quốc Park Hang Seo trong tham vọng lên đỉnh khu vực một lần nữa.
HLV Park Hang Seo đã chọn được trợ lý tại Việt Nam
Vị tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo đã lựa chọn xong vị trợ lý cho mình trên ĐT Việt Nam.
Thua thảm hại, HLV Campuchia thừa nhận Việt Nam ở đẳng cấp khác
Hành quân đến SVĐ Mỹ Đình với nhiệm vụ phải thắng để hy vọng tiến vào VCK Asian Cup, tuy nhiên thầy trò HLV Leonardo Vitorino đã phải nhận một thất bại tâm...
Bóng đá Việt Nam nợ HLV Mai Đức Chung lời cảm ơn và xin lỗi
Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia tay đội tuyển dưới cơn mưa tầm tã. Trên sân, những lựa chọn mang dậm dấu ấn của ông Chung xe ca mang đến một cơn mưa khác.

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X