Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tới Việt Nam đá giao hữu: Khó hơn lên trời!

Chủ Nhật 26/11/2017 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước ngày rời Việt Nam, huyền thoại M.U Ryan Giggs đã hứa hẹn sẽ tác động để CLB Man United tới Việt Nam đá giao hữu trong tương lai. Điều này đã khiến rất nhiều CĐV Quỷ đỏ cảm thấy vui mừng song chuyện này có dễ thành hiện thực?

               

Nhận lời mời sang làm giám đốc bóng đá PVF, chắc hẳn huyền thoại M.U, Ryan Giggs đã có những kỷ niệm đẹp về sự mến mộ và tính hiếu khách của những CĐV yêu bóng đá tại mảnh đất hình chữ S. Tình cảm đặc biệt mà NHM bóng đá Việt Nam dành cho Giggs, Scholes cũng như đội chủ sân Old Trafford dường như đã để lại những thiện cảm trong con mắt hai danh thủ này. Và trước khi về nước Giggs cũng không quên khẳng định sẽ là cầu nối để đưa đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sang Việt Nam trong tương lai.

"Về chuyện đưa M.U tới Việt Nam trong tương lai thì tôi không phải là người có khả năng quyết định", Giggs tâm sự. "Tuy nhiên, tôi sẽ làm tốt nhất những gì mình có thể làm. Bạn thân Nicky Butt của tôi là giám đốc trung tâm bóng đá trẻ của M.U. Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu với cậu ấy về những trải nghiệm ở Việt Nam vừa qua".

MU toi Viet Nam da giao huu Kho hon len troi! hinh anh
Giggs hứa sẽ là cầu nối để đưa M.U sang Việt Nam

Lời hứa hẹn của Giggs đã gieo niềm hy vọng cho rất nhiều con tim hâm mộ Quỷ đỏ về viễn cảnh sẽ được gặp những thần tượng 'bằng da, bằng thịt' của M.U. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra bởi nhiều nguyên nhân.

Thứ nhất, là vấn đề chi phí cho sự kiện này. Năm 2013, để đưa CLB Arsenal tới Việt Nam, bầu Đức đã mất khoảng 1 triệu đô-la Mỹ. Trong khi đó, bầu Hiển cũng phải chi ra 1 triệu bảng Anh (khoảng 34 tỷ đồng) chưa kể toàn bộ chi phí vé máy bay đi lại, cũng như bố trí khách sạn 5 sao cho khoảng 60 thành viên Man City tới Việt Nam đá giao hữu hồi năm 2015. Với một CLB có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới như M.U, khoản tiền này chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều. Liệu sẽ có một 'mạnh thường quân' nào sẵn sàng chi ra số tiền lớn như vậy nếu không thu về những lợi ích kinh tế cụ thể?

Một yếu tố ảnh hưởng nữa là liệu Việt Nam có thể mời thành công M.U khi đã chuẩn bị đủ tiền? Đơn giản bởi đội bóng nửa đỏ thành Manchester luôn có nhiều kế hoạch bận rộn trong mùa hè như tham gia International Champions Cup tại Mỹ - giải đấu mà M.U luôn là gương mặt quen thuộc. Không chỉ quảng bá hình ảnh, thương hiệu CLB tại nền kinh tế lớn nhất thế giới, việc được đọ sức với những đối thủ mạnh ở IC Cup cũng sẽ giúp M.U chuẩn bị cho mùa giải mới tốt hơn, thay vì đá bóng kiểu 'trình diễn' ở các quốc gia châu Á.

Ở hai lần tới Việt Nam trước đây của các đội bóng Premier League, không khó nhận ra, bầu Đức đã ký kết trở thành đối tác chiến lược với Pháo thủ thành London từ năm 2007 mới có thể thuyết phục họ chấp nhận sang Việt Nam. Trường hợp bầu Hiển mời Man City còn đặc biệt hơn. Bởi rõ ràng so sánh với Chelsea hay M.U thì đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Pellegrini khi đó rất kém sức hút. 

MU toi Viet Nam da giao huu Kho hon len troi! hinh anh 2
Vụ Man City sang Việt Nam có cả yếu tố may mắn

Một phần bởi thương vụ mời Man xanh 'nhẹ nhàng' với túi tiền của bầu Hiển hơn. Ngoài ra không thể không kể tới một yếu tố may mắn ở vụ này là việc Man City không thể tới Indonesia. Nếu nền bóng đá xứ Vạn đảo không bị FIFA “cấm vận”, thì chắc chắn đội chủ sân Etihad sẽ tiếp tục thực hiện theo kế hoạch, thay vì chuyển hướng tới Việt Nam vào phút chót. 

Qua đó mới thấy mời được một đội bóng hàng đầu thế giới tới Việt Nam là không hề dễ dàng. Ngoài chuyện tiền và quan hệ, cơ sở vật chất tại Hà Nội cũng sẽ phải đáp ứng được yêu cầu của các CLB này thì họ mới sẵn sàng tới Việt Nam. Còn nhớ, trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam với CLB Man City, đội bóng này đã cử đội ngũ chuyên viên sang Hà Nội từ trước đó vài tuần để kiểm tra điều kiện đường xá, thời tiết, cơ sở vật chất và hệ thống y tế. Khi mọi việc đã đủ độ tin cậy, The Citizens mới chấp nhận đặt bút ký hợp đồng sang Việt Nam.

Yếu tố này cũng đã được chính Giám đốc Thương mại và Điều hành M.U tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Jamie Reigie nhắc tới trong một lần sang Việt Nam hồi đầu năm nay. Vị này khẳng định: "Những tiêu chí mà chúng tôi sẽ phải cân nhắc là cơ sở vật chất, thời tiết, đường xá… ngoài ra phải đem lại những sự hợp tác nhiều hơn giữa các thương hiệu lớn của Việt Nam và M.U. Nếu chúng tôi tới đây, điều đó phải góp phần thúc đẩy sự hợp tác nhiều hơn giữa hai bên".

MU toi Viet Nam da giao huu Kho hon len troi! hinh anh 3
Việt Nam cần đáp ứng nhiều yêu cầu để mời được M.U sang thi đấu

Lúc này, hệ thống y tế, sân bãi, cơ sở tập luyện tại Việt Nam là đủ sức để đón tiếp một đội bóng lớn ở châu Âu. Tuy nhiên sẽ chẳng ai dám khẳng định trong những năm tới, M.U sẽ đưa ra quy định ngặt nghèo hơn thế, nhất là khi họ đang sở hữu những cầu thủ bạc triệu và cũng rất sợ việc phải đón nhận những ca chấn thương khi đến những nền bóng đá ở trình độ thấp tại châu Á.

Như vậy mới thấy, chuyện thuyết phục M.U sang Việt Nam cũng khó khăn không khác gì tìm đường lên trời. Tuy vậy, điều này không phải là không thể xảy ra. Như chia sẻ của Giám đốc Jamie Reigie: “Chỉ cần hợp tác thương mại phát triển, có thể M.U sẽ đến Việt Nam. Chúng tôi không thể hứa trước nhưng mong là có thể sắp xếp một cơ hội cho tương lai để đưa M.U tới Việt Nam. Cơ hội đó sẽ đến trong một hoặc hai năm nữa” thì NHM Quỷ đỏ hoàn toàn có quyền hy vọng, nhưng quan trọng là nó sẽ tới vào năm nào mà thôi.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X