Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MP&Silva chưa muốn bán BQTH Premier League cho Việt Nam

Chủ Nhật 20/12/2015 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà thầu bán bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam là MP&Silva có vẻ nhưng đang “ngán ngẩm” với điều khoản của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam đưa ra.

BQTH Premier League co gia ngay cang cao
BQTH Premier League có giá ngày càng cao

Như đã biết, kể từ mùa giải tới vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh sẽ do Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPay TV) phụ trách thương thảo. Đây là chỉ đạo của cơ quan đầu ngành để tránh tình trạng độc quyền bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh trong suốt những năm qua. Vấn nạn này không chỉ khiến người xem thiệt thòi mà chính bản thân các nhà đài cũng phải oằn lưng với chi phí ngày càng tăng cao của Premier League.

Vì thế VNPay TV sẽ đứng ra mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh gói 2016-2019. VNPay TV đã gửi văn bản chính thức đến MP&Silva để đề nghị mua lại gói phát sóng 3 mùa giải tới. Thế nhưng điều khoản chống độc quyền và nhất là mua với giá không cao hơn 20% gói 2013-2016 khiến nhà thầu này không hài lòng.

BQTH Ngoại hạng Anh: Chạy đua là tự sát
Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019 đang bắt đầu nóng lên khi nhà thầu nước ngoài đã bắt đầu nhận hồ sơ của các đài truyền hình Việt Nam....

Chính vì thế mà trong văn bản phản hồi mới đây của MP&Silva đã “nhắc khéo” những lần một số đài ở Việt Nam vi phạm khi tiếp sóng của các nước trong khu vực Đông Nam Á. Văn bản này ghi rõ: “Chúng tôi rất muốn nhấn mạnh rằng, chúng tôi chào đón cơ hội được thảo luận với VNPay TV và tất cả các đối tác khác ở Việt Nam nhưng chỉ trong điều kiện, VNPay TV hay bất cứ ai có thể cho thấy sự tôn trọng đối với bản quyền mà MP&Silva đang sở hữu”.

MP&Silva muốn sớm hoàn tất việc bán bản quyền giải Ngoại hạng Anh trên lãnh thổ Việt Nam nhưng đề nghị VNPay TV xem lại điều khoản, đặc biệt là vấn đề giá cả. Nhà thầu này hồi đáp tới VNPay TV: “Chúng tôi đang chờ đợi phản hồi thiện chí sớm từ VNPay TV để hai bên có thể ngồi lại bắt đầu đàm phám việc mua bản quyền trong các mùa giải tiếp theo”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X