Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho cầm Chelsea đá V.League cũng không VĐ nổi

Thứ Tư 06/08/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã vài lần, "Người đặc biệt" lấy V-League như một "điển hình tiên tiến" của lối đá xấu xí, chất lượng tồi... để dè bỉu đối thủ hoặc chỉ trích học trò. Nhưng, dám cá rằng, ngay cả tài như ông chắc gì làm nên chuyện ở bóng đá vùng trũng, nếu không muốn nói tên tuổi sẽ bị vùi chôn.

Mourinho ư, đáng nể đấy!

Không cần phải nói đến sự nghiệp cũng như bề dày thành tích của chiến lược gia cá tính Bồ Đào Nha. Chỉ cần nhìn vào cách các đội bóng săn đón, sẵn sàng trải thảm mời ông về đủ thấy ông giá trị đến mức nào.

jose mourinho

Một Mou tài năng chắc cũng phải "chào thua" trước V-League

Mourinho "phát sáng" từ danh hiệu Champions League cùng Porto và sau đó là hàng loạt danh hiệu nối tiếp ở bất cứ nơi đâu ông đến: Chelsea, Inter (với cú ăn ba lịch sử), Real và giờ đang trở lại với sắc áo xanh lần thứ 2. Ông cũng đang hưởng mức lương thuộc hàng top đầu các nhà cầm quân bóng đá thế giới.

Gần như có thể nói, Mou giống như vua Midas trong truyền thuyết cổ Hy Lạp, hễ dẫn dắt đội bóng nào thì ngay lập tức có... vàng!

Nhưng ông làm được gì nếu đến V-League?

Nhưng đặt một câu hỏi, nếu như chiến lược gia 51 tuổi được một nhà tài phiệt nào đó của bóng đá Việt Nam trải thảm mời đến dẫn dắt một đội bóng ở V-League, liệu rằng có chạm tay ra vàng hay không? Câu trả lời, có lẽ là không, hoặc chẳng đơn giản.

Phải nói luôn, V-League gần như không giống bất cứ giải đấu nào khác trên Thế giới. Có đặc thù riêng, có nguyên tắc ứng xử riêng và quan trọng kiêu ngạo không bao giờ tồn tại. Là như thế, bởi chẳng có giải đấu nào mà vòng nào cũng có chuyện ồn ào như V-League, và nó không đơn thuần chỉ là chuyên môn. Từ chuyện trọng tài, tới các trận đấu thậm chí là đạo đức của những người tham gia vào cuộc chơi.

Chỉ có thể là ao làng!

Ông thầy người Bồ đã khi nào phải nghe thông tin và chứng kiến hàng loạt trụ cột của mình bị khởi tố, và tống giam ngay sau trận đấu như HLV Trần Bình Sự, Nguyễn Văn Sỹ? Chưa bao giờ, và có lẽ khó xảy ra chuyện sốc như thế nếu như Mourinho ngồi ghế huấn luyện ở trời Âu, hoặc nơi nào đó trên Thế giới - trừ V-League.

Nên nhớ rằng, cả hơn chục năm V-League ra đời, quá hiếm mùa giải nào mà chuyện móc ngoặc - vay trả không xảy ra như giải đấu của chúng ta. Nên nhớ rằng, khi giải đấu chuyên nghiệp ở dải đất hình chữ S được hình thành ít nhất tới giờ đã có 3 vụ án từ sân cỏ chuyển sang thành hình sự với cả hơn chục cầu thủ đã, và sẽ phải ngồi tù.

Cũng khó có giải đấu nào mà Mourinho dẫn dắt, chuyện quản lý cầu thủ "mệt mỏi" như ở V-League, khi mà tính chuyên nghiệp gần như chỉ nằm trên lý thuyết, còn thực tế thì vô cùng ngán ngẩm. Dù không phải phần lớn, nhưng chuyện cầu thủ "bay đêm" hay "cờ bạc" thông qua nhiều hình thức gần như chẳng còn chuyện lạ ở V-League với quá nhiều tấm gương tày liếp.

Cầu thủ, với những mối quan hệ nhằng nhịt với xã hội bên ngoài, cả ân lẫn oán, hay cả ơn nghĩa kiểu xã hội đen như thế hệ Quốc Vượng, Văn Quyến... đã từng vấp phải, thường như cơm bữa. V-League là một giải đấu đặc biệt, chẳng nói chuyện tiền bạc chỉ riêng vài điều vừa kể đủ để thách thức rất nhiều HLV nổi danh khác chứ chẳng cứ gì gì Mourinho

Nào Mou, hãy thử đến với V-League đi để xem có hơn ông Hải "lơ", Phan Thanh Hùng hay vô số những nhà cầm quân trên dải đất hình chữ S ở một giải đấu "quái dị" bậc nhất Thế giới hay không?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X