Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mốt trung vệ ghi bàn tại V-League 2014

Thứ Ba 18/03/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng ở vòng 8 V-League 2014, xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Đinh Tiến Thành lên tham gia tấn công đã đánh đầu mở tỷ số, khởi đầu cho chiến thắng 3-0 của đội khách Hải Phòng.

 

Đây không phải là lần đầu tiên, người ta thấy các trung vệ lập công cho đội bóng của mình ở mùa giải năm nay. Ở vòng 3, được tung vào sân ở giữa hiệp 2 và được đôn lên đá như một tiền đạo, trung vệ Nguyễn Hoàng Helio đã cứu HA.GL thoát khỏi một trận thua trước ĐT.Long An sau một pha xoay sở khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm vào góc cao khung thành ở phút 90.

Cũng ở vòng đấu này, cũng từ quả đá phạt góc chính xác của nhạc trưởng Nastja Ceh, trung vệ Van Bakel đã đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa trong cuộc chạm trán với SLNA

Đến vòng 5, trên sân Hàng Đẫy, trung vệ Sam J Gallahger trong 1 pha lên tham gia tấn công đã ghi bàn thắng cho đội bóng của mình, góp phần mang lại chiến thắng 5-2 cho Hà Nội.T&T trước Hải Phòng. Còn trên sân Quảng Nam, trung vệ Văn Pho còn lập cú đúp chỉ trong vòng 36 phút đầu tiên để giúp đội bóng phố núi giành chiến thắng 5-3 trước đội chủ nhà.

Gần đây nhất, ở vòng 6, cũng có 2 lần người ta thấy xuất hiện tên của các trung vệ trên bảng điện tử. Trên sân Cẩm Phả, trung vệ nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng phố núi. Còn trên sân Thanh Hóa, trung vệ người Hà Lan Van Bakel là người đánh đầu mở tỷ số cho đội bóng xứ Thanh trong cuộc tiếp đón các nhà ĐKVĐ Hà Nội.T&T.

Thực ra. việc các đội bóng đôn trung vệ lên đá tiền đạo không phải là xu hướng mới xuất hiện ở V-League năm nay mà nó đã được manh nha từ một vài mùa giải trước. Đặc biệt, xu thế này thường xuất hiện ở những đội bóng mà không sở hữu những chân sút hiệu quả như HA.GL, B.Bình Dương ở các mùa giải trước và Thanh Hóa, Hải Phòng ở mùa giải năm nay.

Ở V-League 2012, Chí Công đã có 3 pha lập công cho B.Bình Dương, ngang bằng với thành tích của những cầu thủ tấn công như Anh Đức hay Philani và xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho B.Bình Dương (sau Tăng Tuấn - 8 bàn, Vũ Phong và Samson - cùng ghi được 4 bàn).

Hay ở V-League 2011, Nguyễn Hoàng Helio đã có tới 7 lần lập công cho SLNA, ngang bằng với thành tích của chân sút Kavin Elroy Bryan, đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho nhà vô địch V-League 2011, chỉ xếp sau Fagan Andre Diego (10 bàn) và Hodges Devon Deron (9 bàn), vượt xa kỷ lục ghi được 4 bàn thắng của chính anh trong màu áo B.Bình Dương ở mùa giải 2009.

Ở mùa giải năm ngoái, tân binh Đồng Nai trong giai đoạn đầu của mùa giải cũng đã từng không ít lần được hưởng lợi nhờ những pha lên tham gia tấn công đầy hiệu quả của trung vệ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry - cầu thủ có tổng cộng 3 lần lập công ở V-League 2013, ngang bằng với thành tích của những chân sút thực thụ như Timothy (V.Ninh Bình) hay Hà Minh Tuấn (SHB.Đà Nẵng).

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X