Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Một trợ lý trọng tài bị treo cờ hết lượt đi

Thứ Tư 17/04/2013 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mắc sai lầm nghiêm trọng khi từ chối bàn thắng hợp lệ của Gaston Merlo và một pha ghi bàn khác của Antonio Carlos ở trận đấu giữa XM Vicem Hải Phòng và SHB Đà Nẵng, trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến đã bị kỷ luật.

Sau khi Ban kỷ luật VFF đưa ra mức án kỷ luật cảnh cáo đối với BTC sân Vinh khi để xảy ra tình trạng lộn xộn trước trận đấu SLNA- XMXT.SG, Ban trọng tài cũng đã có quyết định treo cờ trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến, người làm nhiệm vụ trong trận đấu XM Vicem Hải Phòng- SHB Đà Nẵng.

Trợ lý Phạm Đắc Chiến đã bị treo cờ
Trợ lý Phạm Đắc Chiến đã bị treo cờ

Lý do Ban trọng tài đi đến quyết định treo cờ trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến là từ tình huống diễn ra ở phút 80 trận đấu diễn ra trên sân Lạch Tray chiều 14/4.

Cụ thể, trong tình huống Duy Lam tạt bóng vào trong khu vực cấm địa của XM Vicem Hải Phòng, bóng vẫn còn ở trong sân. Sau đó, dù tiền đạo Gaston Merlo đã đón được bóng và đánh đầu tung lưới đội chủ nhà nhưng ông Chiến vẫn phất cờ, không công nhận tình huống ghi bàn của đội khách SHB Đà Nẵng.

Đây là tình huống quan sát của trợ lý Phạm Đắc Chiến và theo xác định của Ban trọng tài sau khi xem lại băng hình, vị trợ lý này đã mắc lỗi kỹ thuật.

Dù đã có tên trong danh sách tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận Thanh Hóa- XM Vicem Hải Phòng tại vòng 6 nhưng theo quyết định mới đây từ Ban trọng tài, trợ lý Phạm Đắc Chiến sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ cho đến hết giai đoạn lượt đi.

Trước đó, đã có những thông tin cho rằng trợ lý Phạm Đắc Chiến sẽ bị điều chuyển xuống làm nhiệm vụ tại giải hạng nhất QG nhưng Ban trọng tài đã không đưa ra quyết định này.

Ông Chiến cũng là trọng tài duy nhất phải chịu án kỷ luật sau những sai sót tại vòng đấu thứ 5. Trong khi đó, trọng tài Hoàng Anh Tuấn, người cũng bị CLB XMXT.SG phản ứng khi cho SLNA được hưởng một quả phạt 11m chỉ bị Ban trọng tài nhắc nhở, yêu cầu rút kinh nghiệm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X