Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngày trước “nội chiến” SHB.ĐN-HN.T&T: Bầu Hiển xếp rubik

Thứ Năm 18/04/2013 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xếp rubik là một trò chơi trí tuệ, phức tạp, nhưng không phải không có những nguyên tắc cơ bản. Tuy nhiên, cũng tựa như mối quan hệ hữu cơ giữa HN.T&T và SHB.ĐN, biết rồi khổ lắm nói mãi, việc giải bài toán này không hề đơn giản, bởi cả đến BTC V-League, từ thời VFF đến VPF lúc này, cũng còn bất lực nữa là!

Người duy nhất có thể giải mã nó là ông bầu Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, nhưng lại không đứng chính danh Chủ tịch CLB HN.T&T và vẫn chỉ nhận mình là một CĐV đặc biệt của SHB.ĐN.

Cầu thủ SHB.ĐN ăn mừng chiến thắng ở V-League cùng bầu Hiển
Cầu thủ SHB.ĐN ăn mừng chiến thắng ở V-League cùng bầu Hiển

4 năm = 3 chức vô địch

Đà Nẵng vốn là đội bóng giàu truyền thống, từng vô địch quốc gia năm 1992 và nhiều giai đoạn khác nhau, họ thống trị hệ thống các giải đấu trẻ, cung cấp không ít tài năng cho các ĐTQG. Nhưng vì nhiều lý do cả chủ quan lẫn khách quan mà bóng đá Đà Nẵng không thể cất cánh, cho tới khi HLV trẻ Lê Huỳnh Đức lên nắm quyền với hàng loạt thay đổi, dọn đường để SHB.ĐN lên ngôi V-League 2009.

Không thừa nhận, cũng chẳng phủ nhận, nhưng không thể nói là bầu Hiển không giữ vai trò của một yếu nhân ở SHB.ĐN. Ông bật đèn xanh để Huỳnh Đức thực hiện chiến dịch bàn tay sắt đã đành, nhưng chính túi tiền tưởng chừng vô tận của bầu Hiển, mới là gói kích cầu lý tưởng nhất cho bóng đá Đà thành.

Huỳnh Đức từ vị thế của người đóng thế (bắt đầu thay HLV Phan Thanh Hùng từ vòng 4, V-League 2008), giờ đã trở thành “đại tướng” dưới trướng bầu Hiển. Về thành tích, Huỳnh Đức thậm chí còn có phần trội hơn đàn anh Thanh Hùng.

Kể từ khi bầu Hiển bắt tay vào làm bóng đá, các đội bóng của ông gặt hái hết thành công này đến thành công khác. Tổng cộng 4 mùa V-League gần nhất, SHB.ĐN và HN.T&T thu về đến 3 chức vô địch.

Ở các giải đấu trẻ, SHB.ĐN cũng từng chinh phục ngôi cao nhất tại các VCK U17 và U21 toàn quốc. Thuận lợi của SHB.ĐN là nguồn nhân lực tại chỗ và cơ sở hạ tầng có sẵn, lại thêm sự hậu thuẫn của lãnh đạo địa phương, chứ tính ra, tiền đầu tư cho đội bóng có tuổi đời non trẻ HN.T&T cao hơn nhiều. Tâm huyết của bầu Hiển thì khỏi bàn.

Ai ngăn được bầu Hiển?

Trong khi BLĐ HN.T&T vẫn thường xuyên phải họp với bầu Hiển trước và sau các trận đấu, thì BHL cũng như cầu thủ SHB.ĐN mừng ra mặt mỗi khi ông bầu máu mê bóng đá này hiện diện ở Chi Lăng. Không ai bảo ai, tất cả đồng lòng, trở thành một khối thống nhất và như giai đoạn đầu mùa, họ bách chiến bách thắng.

HLV, cầu thủ của cả 2 đội và bản thân bầu Hiển thường không muốn được nhắc tên cùng một lúc trong những lần HN.T&T và SHB.ĐN gặp nhau. Không quá khó hiểu, bởi đề cập thế dễ sinh quy kết về một cuộc chơi không sòng phẳng theo kiểu “chị ngã em nâng” (với phần còn lại).

Nhưng SHB.ĐN và HN.T&T vốn dĩ đã là những đội bóng hàng đầu, nên cuộc chơi phải là ở tầm cao. Với chất lượng đội hình, cùng các phương pháp huấn luyện cấp tiến của ông Hùng và ông Đức, người trong cuộc khẳng định rằng, họ hoàn toàn có thể tự quyết được?!

Bất luận thế nào, V-League đã từng giới thiệu những đối trọng cho SHB.ĐN và HN.T&T, mà SLNA hay XMXT.SG là những đảm bảo. Tuy nhiên xem chừng như thế vẫn còn ít lắm, bởi đứng ra một chọi một, cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào, huống hồ... Bản chất V-League là một cuộc đua đường trường, nên những tính toán (nếu có) còn tùy thuộc vào “chiến sự”.

Ngay tại trận “nội chiến” ngày mai (19/4), có thể tin được là 2 đội bóng của bầu Hiển sẽ chơi sòng phẳng? Rất nhiều người muốn tin là thế, nhưng...

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X