Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Một mùa giải “trắng tay" của 3 đội bóng Thủ đô

Thứ Hai 08/07/2024 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá là 3 trong số những đội bóng mạnh nhất và được dự đoán sẽ là chủ nhân của các danh hiệu song những CLB Hà Nội, Thể Công Viettel và Công an Hà Nội đã đều trắng tay ở mùa giải năm nay.

Công an Hà Nội mở màn với thất bại ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2023/24

Mùa giải 2023/24 của bóng đá Việt Nam được khởi đầu bằng trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa CLB Công an Hà Nội và Thanh Hoá. Với chức vô địch V.League 2023, đội bóng ngành công an được đánh giá vượt trội so với đoàn quân dưới quyền HLV Popov.

Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy, ra sân với loạt sao số thì CLB Công an Hà Nội càng thêm vững tin vào một chiến thắng.

Tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra khi đội bóng xứ Thanh thi đấu đầy khó chịu và kiên cường để đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Đoàn quân dưới quyền HLV Popov đã vượt mặt Công an Hà Nội để đăng quang tại giải đấu. Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử CLB Thanh Hoá đoạt danh hiệu cao quý này.

Một mùa giải “trắng tay của 3 đội bóng Thủ đô 1
Mùa giải không danh hiệu của cựu vương V.League 2023- Công an Hà Nội

Đầu xuôi đuôi lọt, thắng lợi của đội bóng xứ Thanh đem đến nhiều hứa hẹn với đội bóng này ở mùa giải mới. Còn với CLB Công an Hà Nội, thất bại kể trên trở thành điềm báo chẳng lành cho họ.

Bước vào mùa giải, đội bóng ngành công an đã không thể tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng như ở V.League 2023. Họ cũng liên tục có những sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định của đội.

Kết thúc mùa giải, CLB Công an Hà Nội cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V.League với 37 điểm. Tại Cúp Quốc gia, đoàn quân dưới quyền HLV Polking dừng bước ở vòng 1/6 khi để thua Thể Công Viettel với tỷ số 1-0.

CLB Hà Nội thua Thanh Hoá sau loạt luân lưu cân não

Thêm một bại tướng của CLB Thanh Hoá ở trận tranh danh hiệu gọi tên CLB Hà Nội. Sau chức vô địch V.League 2022, đội bóng áo tím vẫn chưa thể tìm lại vị thế vốn có của mình. Cũng giống với đội bóng đồng chủ sân Hàng Đẫy- Công an Hà Nội, CLB Hà Nội cũng có nhiều biến động trên băng ghế huấn luyện.

Những nỗ lực trong việc thay đổi từ ban lãnh đạo đội bóng vẫn chưa đem lại hiệu quả. Chỉ đến HLV Daiki cập bến, đội bóng áo tím mới dần “tìm lại chính mình” và gặt hái được những thành công nhất định.

Ở giai đoạn nước rút, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã giúp Văn Quyết và các đồng đội cạnh tranh với những Nam Định, Bình Định cho vị trí ngôi đầu bảng xếp hạng V.League 2023/24. Kết quả, dù không thể đăng quang ngôi vô địch nhưng CLB Hà Nội đã cán đích với hạng 3, giành huy chương đồng.

Một mùa giải “trắng tay của 3 đội bóng Thủ đô 2
Màn nước rút ấn tượng của CLB Hà Nội nhưng chưa đủ để giúp họ đăng quang ở đấu trường nào

Ở đấu trường Cúp Quốc gia 2023/24, CLB Hà Nội đã tiến tới vòng chung kết để đụng độ CLB Thanh Hoá. Tuy nhiên, một lần nữa, đội bóng Thủ đô lại vô duyên khi để lỡ chức vô địch. Đây đã là lần thứ 4 đội bóng này thất bại ở trận chung kết Quốc gia, trước đó là ở các mùa 2012, 2015 và 2016.

Đáng nói, trận chung kết trên sân Thanh Hoá tối 7/7 còn có phần nghiệt ngã hơn khi họ thua đối thủ sau loạt sút luân lưu cân não. Trên chấm 11m, hai đội tiếp tục thi đấu "cân tài cân sức" cho đến loạt sút thứ 10, thủ quân Văn Quyết thực hiện hỏng khiến đội nhà tuột mất danh hiệu.

Một mùa giải trắng tay với Thể Công Viettel

Một mùa giải biến động với cả ba đội bóng Thủ đô và Thể Công Viettel cũng không ngoại lệ. Thành tích kém cỏi của đội ở đầu mùa giải đã khiến HLV Thạch Bảo Khanh không thể giữ ghế. 

Ở mùa giải năm nay, Thể Công Viettel có thời điểm bứt phá nhưng lại chưa đủ để cụ thể hoá thành danh hiệu. Tại V.League, đoàn quân dưới quyền tân HLV Nguyễn Đức Thắng cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 38 điểm.

Một mùa giải “trắng tay của 3 đội bóng Thủ đô 3
Thể Công Viettel về địch với vị trí thứ ba ở Cúp quốc gia 2023/24

Có một điều đặc biệt là chưa đầy 1 năm, cả Thể Công Viettel và Hà Nội đều phải nhận thất bại trước Thanh Hoá ở trận chung kết Cúp Quốc gia, cùng được định đoạt sau loạt sút luân lưu may rủi.

Trong khi đó, tại Cúp Quốc gia, họ giành chiến thắng trước Công an Hà Nội ở vòng 1/8 nhưng phải dừng bước ở bán kết khi bị Hà Nội đánh bại với tỷ số 4-1. Điều an ủi duy nhất của Hoàng Đức và các đồng đội là danh hiệu đồng giải ba tại Cúp Quốc gia.

Nhìn chung, cả ba đội bóng Thủ đô đều chưa thể nâng cúp ở bất kỳ đấu trường nào. Điểm sáng hiếm hoi chỉ có thể kể đến CLB Hà Nội với màn nước rút ngoạn mục khi giành huy chương đồng V.League và huy chương bạc Cúp Quốc gia.

Khép lại mùa giải kém thành công, những đội bóng Thủ đô giàu tham vọng hứa hẹn sẽ có sự chuẩn bị tích cực để trở lại mạnh mẽ ở mùa giải sau.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X