Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Moriyasu đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu để ĐT Nhật Bản thua Việt Nam

Thứ Tư 27/10/2021 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng ĐT Nhật Bản, ông Hajime Moriyasu đang phải chịu áp lực cực lớn trước trận đấu với ĐT Việt Nam diễn ra vào ngày 11/11 tới.

HLV Nhật Bản đang phải chịu sức ép cực lớn

Dù được đánh giá cao ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhưng ĐT Nhật Bản lại rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi chỉ xếp thứ 4 trên BXH. Mục tiêu đầu bảng của ông lớn châu Á đang đứng trước nguy cơ bị “phá sản”, vì vậy mà hơn lúc nào hết, họ đang hướng đến chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Việt Nam.

Tờ Nikkan Sports đã có bài viết về cơ hội đi tiếp của đội nhà sau chuỗi trận đáng thất vọng. “ĐT Nhật Bản phải giành chiến thắng 2 trận đá sân khách tới đây gặp Việt Nam (11/11) và Oman (16/11) mới có thể vượt qua vòng loại. Nếu hoà ĐT Việt Nam hoặc kết quả tệ hơn, khả năng ra đi của HLV Moriyasu là rất lớn, như ở trận đấu với Australia vào ngày 12/10 vừa qua”, tờ Nikkan Sports đưa ra nhận định.

ĐT Nhật Bản có hai trận thắng và hai trận thua sau 4 vòng đấu đầu tiên thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Thành tích này không tương xứng với chất lượng của bóng đá Nhật Bản, nên HLV Moriyasu phải đối diện với áp lực rất lớn.

HLV Moriyasu đứng trước nguy cơ sa thải nếu để Nhật Bản thua Việt Nam 1

HLV Hajime Moriyasu có thể bị sa thải nếu không giúp Nhật Bản giành được 6 điểm ở hai trận đấu trong tháng 10

Báo chí Nhật Bản tiết lộ, ông Moriyasu hiện nhận được sự ủng hộ của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima. Nhưng nếu ĐTQG tiếp tục không có được kết quả tốt ở những lượt trận sắp tới thì người đứng đầu JFA cũng khó mà bảo vệ được HLV Moriyasu.

Ông Kozo Tashima - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cho hay: "Tôi vẫn muốn cho HLV Moriyasu thời gian, tôi muốn ông ấy nhận được sự ủng hộ tốt nhất từ trong nước".

Chuyến hành quân làm khách sân Mỹ Đình thi đấu vào ngày 11/11 tới đây, ĐT Nhật Bản sẽ không có được sự phục vụ của hai tiền vệ đang thi đấu ở châu Âu là Takefusa Kubo và Ritsu Doan. Đây được xem là một phần lý do khiến giới bóng đá Nhật Bản có phần thận trọng.

Không những vậy, việc ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà có sự cổ vũ của khán giả cũng khiến giới bóng đá Nhật Bản lo ngại. Theo tờ Nikkan Sports, điều này sẽ tạo thêm động lực và thêm lợi thế cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Đại thắng U23 Campuchia giàu tham vọng, U23 Nhật đặt một chân đến VCK U23 châu Á 2022Đại thắng U23 Campuchia giàu tham vọng, U23 Nhật đặt một chân đến VCK U23 châu Á 2022
Đánh bại U23 Campuchia với tỷ số 4-0 trong lượt trận thứ hai của bảng K,U23 Nhật Bản đã đặt một chân vào vòng chung kết U23 châu Á 2022.
HLV Nhật Bản không ngại tiết lộ chiến thuật đấu ĐT Việt NamHLV Nhật Bản không ngại tiết lộ chiến thuật đấu ĐT Việt Nam
Phát biểu trước báo giới Nhật Bản, HLV Moriyasu không ngần ngại bàn về chiến thuật sẽ áp dụng cho đội bóng xứ sở mặt trời mọc trong trận đấu với Việt Nam vào...
Dàn tuyển thủ Việt Nam làm gì trước ngày hội quân đấu Nhật Bản?Dàn tuyển thủ Việt Nam làm gì trước ngày hội quân đấu Nhật Bản?
ĐT Việt Nam sau khi trở về từ Oman đã hoàn thành thời gian cách ly y tế tại Hà Nội và được phép trở về nhà thăm gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X