Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mỏng hàng thủ, HLV Phan Thanh Hùng không bổ sung quân

Thứ Năm 06/09/2012 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đình Luật đỡ đau thì Việt Cường lại thành “thương binh”, Quốc Long đã chính thức bị loại nhưng HLV Phan Thanh Hùng không gọi thêm người vì không đủ thời gian.

Về việc Quốc Long bị loại, HLV Phan Thanh Hùng trả lời ngắn gọn: “Tôi chấp nhận và tôn trọng các quyết định của Ban kỷ luật. Dù hàng thủ của ĐT Việt Nam đang thiếu người nhưng tôi chưa có ý định triệu tập thêm cầu thủ ở ngay thời điểm này vì chỉ còn hai ngày nữa để tập luyện trước khi lên đường để đi thi đấu, thời gian như vậy là quá ngắn và không kịp để chuẩn bị. Tôi sẽ cân nhắc để có những sự bổ sung cho những lần tập trung kế tiếp”.

Việt Cường ngồi buồn ở một góc vì gặp chấn thương
Việt Cường ngồi buồn ở một góc vì gặp chấn thương

Vấn đề khiến ông Hùng hài lòng tiếp tục là tinh thần tập luyện của các cầu thủ và những bài tập bổ trợ về thể lực rất tốt của HLV thể lực Dylan Kerr. Trong buổi tập chiều nay, Quốc Long đã chính thức bị loại, Đình Luật đỡ đau thì đến lượt Việt Cường thành “thương binh”. Trung vệ Đình Luật cho biết anh vẫn cảm thấy đau mỗi khi vận động mạnh, chân vẫn chưa thật ổn nhưng có lẽ do thiếu người nên Đình Luật phải cố.

Bên ngoài sân, Việt Cường ngồi bó gối với ánh mắt không giấu được nỗi buồn. Trong buổi tập chiều 6/9, HLV Phan Thanh Hùng chia các cầu thủ thành 2 đội 11 người và đá tập trên toàn bộ mặt sân. Vì thiếu người, người đá hậu vệ cánh trái bên phía một đội hình là ông Dylan Kerr. Hậu vệ “bất đắc dĩ” này vốn từng chơi bóng ở giải ngoại hạng Anh nên đá cũng khá “ngon”, với nhiều pha xử lý gọn ghẽ. HLV Dylan Kerr thậm chí còn mạnh dạn dâng lên tham gia tấn công ở một vài pha bóng và gọi bóng bằng câu tiếng Việt lơ lớ “Đây, đây, bên này” khá vui. Và đá ở hàng thủ đội mặc áo bib màu vàng là "hậu vệ bất đắc dĩ" Dylan Kerr

Hàng thủ ở đội một gồm bộ tứ Đình Đồng – Minh Đức – Gia Từ - Dylan Kerr, ở phía bên kia là Văn Biển – Nguyên Sa - Đình Luật – Văn Phong. Trong suốt trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng yêu cầu các học trò đá nhanh, đơn giản, ít chạm và thêm một lời yêu cầu đá đơn giản, và cứ thoải mái đá thôi”. Có lẽ sau thời gian nghỉ, các cầu thủ vẫn còn đôi chút sức ì và một vài người có vấn đề nhỏ về tâm lý nên HLV Phan Thanh Hùng muốn giải tỏa tâm lý cho các học trò càng sớm càng tốt. Đôi lần, ông Hùng cắt còi nhắc nhở Đình Đồng trong các pha bóng.

Trong số những cầu thủ tấn công, Công Vinh, Tấn Tài chơi khá tốt, Vũ Phong cũng có sự thể hiện tốt dù mới trở lại ĐT sau thời gian dài chấn thương. Với quyết định không bổ sung thêm người nữa của HLV Phan Thanh Hùng, khá đáng tiếc cho những cái tên như Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh hay cả Hoàng Quảng, những người chơi tốt ở những vị trí mà ĐT đang thiếu. Tuy nhiên, cơ hội sẽ vẫn rộng mở cho các cầu thủ này ở những đợt tập trung tiếp theo.

Nếu Việt Cường không kịp bình phục, ở 2 trận giao hữu sắp tới, HLV Phan Thanh Hùng chỉ có trong tay hàng hậu vệ rất mỏng về nhân sự và thậm chí sẽ không có cầu thủ vào thay người nếu như chẳng may một ai đó lại bị đau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X