Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mối tình Văn Hậu – Heerenveen: Biết đâu bất ngờ!

Thứ Bảy 27/06/2020 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau một mùa giải thi đấu không thành công, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang đếm ngược ngày rời SC Heerenveen, tuy nhiên liệu có bất ngờ nào xảy ra ở thương vụ này?

Văn Hậu đang trên đường về Việt Nam

Với việc bản hợp đồng giữa Đoàn Văn Hậu và Heerenveen sẽ chính thức hết hạn sau ngày 30/6 tới, như vậy nếu Heerenveen không gia hạn thêm thì chuyện này đồng nghĩa với việc chàng trai của chúng ta một là sẽ về khoác áo Hà Nội thi đấu ở phần còn lại của V-League năm nay, hai là sẽ tiếp tục chờ đợi những cơ hội xuất ngoại để thi đấu ở mùa giải tiếp theo.

Mối tình Văn Hậu – Heerenveen Biết đâu bất ngờ! hình ảnh 2
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đang đứng trước nguy cơ không được Heerenveen gia hạn.

Thực chất trong thời gian vừa qua, đội bóng Hà Lan có đề cập tới việc gia hạn với Văn Hậu, tuy nhiên đã không có thêm bất cứ thông tin nào mới liên quan tới cầu thủ sinh năm 1999.

Một lý do khiến đội bóng Hà Lan ngần ngại chuyện gia hạn chính là mức lương lên tới 400 nghìn euro trước thuế mà anh đang nhận. Theo yêu cầu từ LĐBĐ Hà Lan, mỗi đội bóng sẽ phải trả mức lương tối thiểu kể trên nếu sử dụng cầu thủ ngoài khối EU. Điều đó biến Đoàn Văn Hậu trở thành một trong 4 cái tên được trả lương cao nhất đội bóng.

Song khá đáng buồn là những gì mà anh đóng góp cho đội chủ sân Abe Lenstra lại không như kỳ vọng trước đó của ban lãnh đạo đội bóng, bởi tại SC Heerenveen mùa này, Văn Hậu chủ yếu ngồi dự bị hoặc ra sân chơi bóng cho đội trẻ.

Trong cả mùa giải, anh chỉ có vỏn vẹn 4 phút thi đấu cho đội 1 tại Cúp Quốc gia Hà Lan. Kể từ lúc giải VĐQG Hà Lan 2019/2010 chính thức chấm dứt từ cuối tháng 4 vừa qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà vô địch SEA Games 30 đã không có thêm trận đấu nào cho SC Heerenveen.

Cũng vì lý do chuyên môn mà nhiều người lo ngại Văn Hậu sẽ khó trụ lại Hà Lan mặc dù bản thân cầu thủ này rất muốn ở lại để phát triển. Trong thời gian qua, Văn Hậu cũng rất tích cực tập luyện để ghi điểm với ban huấn luyện. Song liệu những nỗ lực đó có làm phía Heerenveen lay động?

Liệu có bất ngờ ở thương vụ Đoàn Văn Hậu?

Việc Heerenveen đang cân đong đo đếm giữa những được – mất ở thương vụ Đoàn Văn Hậu khiến chúng ta vẫn chưa thể biết được chuyện tương lai của anh vào lúc này.

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu và người đại diện của mình đang cố gắng thương thảo với đội bóng xứ sở hoa Tulip. Bản thân cầu thủ sinh năm 1999 cũng tỏ ra khá sốt ruột. Song anh vẫn chưa được phía Heerenveen hồi âm. Cách đây chưa lâu, đích thân Văn Hậu cũng chia sẻ chuyện này khi trao đổi thông tin với cây bút của tờ Fean Online, Marcel Koppers.

Mối tình Văn Hậu – Heerenveen Biết đâu bất ngờ! hình ảnh 2
Văn Hậu cũng đang khá lo lắng cho tương lai của mình.

Điều này đã được cây viết người Hà Lan chia sẻ lại trên trang cá nhân: “Văn Hậu không biết tương lai của anh ấy tại SC Heerenveen. Khi được hỏi cậu ấy chỉ trả lời là không biết. Cá nhân tôi hy vọng sẽ sớm sắp xếp mọi chuyện thay vì để im lặng như hiện tại”.

Có thể nói việc Heerenveen chưa đưa ra câu trả lời lúc này cho thấy họ không sẵn sàng gia hạn hợp đồng với hậu vệ người Thái Bình. Song mặt khác, điều này cũng cho thấy họ cũng đang luyến tiếc nếu không thể tiếp tục được sử dụng Văn Hậu.

Việc Heerenveen kéo dài thời gian đưa ra câu trả lời chính thức về tương lai Văn Hậu cho CLB Hà Nội cho tới ngày 28/6 chính là bằng chứng cho thấy họ đang phân vân giữa chuyện đi hay ở của hậu vệ người Thái Bình.

Khúc mắc lớn nhất lúc này là vấn đề tiền bạc khi đội chủ sân Abe Lenstra không muốn bỏ ra một khoản lương quá cao cho Văn Hậu. Tuy nhiên nếu thu xếp xong chuyện này, họ chắc chắn sẽ không có lý do gì để từ chối việc gia hạn với Đoàn Văn Hậu.

Còn nhớ hồi tháng 4 vừa qua, cựu trung vệ gốc Hà Lan - Nguyễn Van Bakel, người kết nối thương vụ Đoàn Văn Hậu tới Hà Lan đã tuyên bố Heerenveen không hề mất gì lúc mượn Đoàn Văn Hậu khi cho biết: “Heerenveen không hề mất gì, thậm chí còn có lợi về mặt thương mại khi thu hút sự đầu tư đến với họ”.

Dù chưa rõ thực hư của câu truyện trên song nếu đúng là như vậy thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào viễn cảnh tươi sáng của Đoàn Văn Hậu tại Heerenveen. Tất nhiên điều này sẽ chỉ xảy ra nếu đội bóng Hà Lan nhận được một khoản tài trợ lớn trong mùa giải tới.

Heerenveen xin khất ngày chốt tương lai Đoàn Văn Hậu
Theo thông tin mới nhất vừa được ông Võ Lê Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao T&T, đơn vị sở hữu CLB Hà Nội tiết lộ thì CLB Heerenveen đã xin thêm...
Nhà báo Anh Ngọc lạc quan về viễn cảnh được gia hạn của Đoàn Văn Hậu
Trong một chia sẻ mới đây, nhà báo Trương Anh Ngọc đã nhận định cơ hội ở lại Hà Lan vẫn chưa khép lại với Đoàn Văn Hậu.
Văn Hậu sẽ về Việt Nam trong tháng 7, vẫn phải đi cách ly tập trung
Cầu thủ người Thái Bình sẽ rời Hà Lan để trở về Việt Nam trong tháng 7, sau khi hết hạn hợp đồng với Heerenveen.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X