Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Mới: Ngẫu nhiên kiểm tra doping tại V.League 2024/25

Thứ Sáu 14/06/2024 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ mùa giải 2024/25, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ ra cho ra quy chế xử lý những vi phạm đối với cầu thủ sử dụng chất cấm.

Chiều 14/6, VFF đã tổ chức buổi gặp mặt nhà báo, phóng viên thể thao khu vực phía Nam nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6). Tại đây, ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông đã có chia sẻ về lùm xùm vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị cơ quan chức năng bắt tạm gian vì sử dụng ma túy.

Đại diện lãnh đạo VFF lấy làm tiếc vì sự cố 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị cơ quan chức năng bắt tạm gian vì sử dụng ma túy, đồng thời là bài học trong việc quản lý, giáo dục cầu thủ của các CLB cũng như cho chính những người đang khoác lên mình “quần đùi áo số”. 

CLB Ha Tinh
V.League 2024/25 sẽ kiểm tra doping ngẫu nhiên

Để tránh những câu chuyện đáng tiếc xảy ra, ông Nguyễn Xuân Vũ cũng cho biết, phòng Y học cùng phòng Pháp lý của VFF sẽ cho ra quy chế xử lý vi phạm, kỷ luật đối với cầu thủ sử dụng doping và các chất kích thích gây nghiện khác. 

Lãnh đạo VFF nhấn mạnh: “Quy chế này dựa trên những quy định của FIFA về phòng, chống doing và pháp luật tại Việt Nam. Tại sao phải có thêm pháp luât Việt Nam? Bởi trên thế giới có những chất kích thích không cấm VĐV sử dụng sau khi thi đấu. 

Tuy nhiên, có một số chất kích thích thì không được pháp luật Việt Nam cho phép sử dụng. Thành ra những quy chế về xử phạt này của VFF sẽ kết hợp cả hai. Chúng tôi sẽ sớm ban hành quy chế trong mùa giải tới. Phòng Y học của VFF có thể kiểm tra doping ngẫu nhiên trước hoặc sau mỗi trận đấu”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Xuân Vũ đã cập nhật thông tin mới về việc áp dụng VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài) vào bóng đá Việt Nam. Cụ thể, hai xe VAR do FIFA tài trợ đang lắp thiết bị để hoạt động trước thềm mùa giải 2024-2025. “Hiện VFF đã có 4 xe VAR, và VFF đang xin phép FIFA triển khai thêm nhiều trận đấu có sử dụng VAR. Trước mắt, VAR sẽ lần đầu tiên xuất hiện ở VCK Giải hạng Nhì Quốc gia 2024”, ông Vũ thông tin. 

VCK Giải hạng Nhì quốc gia 2024 diễn ra vào ngày 17/6 trên sân Hà Tĩnh, với hai cặp bán kết Bắc Ninh - Trẻ TP HCM và Định Hướng Phú Nhuận - Kon Tum. Đội thắng sẽ đoạt vé thăng hạng Nhất mùa giải tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X