Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mọi nẻo đường đều dẫn về Thống Nhất

Thứ Năm 16/08/2012 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SG.XT hay HN.T&T, bất cứ đội nào giành chiến thắng trong trận-đấu-của-mùa-giải, cũng sẽ trở thành tân vương, mà không cần màng đến diễn biến trận đấu giữa V.NB và SHB.ĐN ở đất cố đô Hoa Lư.

“Real-Barca” phiên bản 2.0…

Sẽ là hơi khiên cưỡng nếu đem so sánh giữa bóng đá ta và trời Âu, nhưng nếu lối chơi bóng nhỏ, đề cao khả năng kiểm soát bóng của HN.T&T mang hơi hướng “tiqui-taca” với Barcelona là tiêu biểu, thì SG.XT cũng có cái gì đó hao hao Real Madrid, với cả dải thiên hà mà họ đang sở hữu, cùng lối chơi đề cao sự tỏa sáng của các cá nhân.

Về mặt nguyên tắc vận hành chiến thuật, không khó đoán tính cách của SG.XT. Trái bóng luôn xoay quanh 5 tác nhân chính trên tuyến đầu là Nguyễn Rogerio, Moses, Nsi, Antonio và Kesley Huỳnh Alves. Ngay cả việc các hậu vệ cánh khi leo biên tham gia tấn công, cũng chỉ để cho có. SG.XT đá khoán với vai trò được phân công rất rõ ràng.

Nếu quyết thắng B.BD, SG.XT (áo trắng) đã VĐ
Nếu quyết thắng B.BD, SG.XT (áo trắng) đã VĐ

Hầu hết các đối thủ từng đối đầu với SG.XT đều mày mò phá lối chơi của đại diện bóng đá Sài thành, nhưng phần lớn đều bất lực. Bản thân HLV lão làng Lê Thụy Hải của V.HP đã phải lắc đầu: “Quân họ hay như thế, không thắng mới là chuyện lạ”, sau trận thua tan tác ở Thống Nhất, khi ông Hải mới trở lại nghiệp cầm quân ở đầu mùa giải năm nay.

Đã từng xuất hiện những biểu hiện lạ, như cách ông Hải “lơ” đề cập, ở một vài thời điểm, cũng như một vài trận đấu của SG.XT mùa giải này. Những cơn đau đầu đến bất chợt, với điển hình là trận hòa SLNA 2-2 ở Thống Nhất, hay hiệp 2 cuộc đối đầu với K.KH cũng tại cứ địa này... Trận đấu lượt đi ở Hàng Đẫy, SG.XT đã thua HN.T&T theo một kịch bản tương tự.

Cũng như Real Madrid, với từng vị trí trên sân, SG.XT gần như vô đối ở các hạng mục giải đấu mà họ tham dự. Nhưng bóng đá là môn chơi của cả chục con người, với chủ nghĩa tập thể luôn phải được đặt ở nơi cao nhất. Khái niệm tương đối trừu tượng, nhưng cũng rất thực tế và HN.T&T của HLV Phan Thanh Hùng luôn được đánh giá cao ở khía cạnh này.

Hay sức hấp dẫn giả tạo?

Mặc dù BTC sân Thống Nhất (thực ra là của SG.XT) đã thông báo sẽ mở cửa tự do tại các khán đài B, C, D, đồng thời giữ giá vé khán đài A là 100.000 và 70.000 đồng/vé, nhưng việc săn được một tấm vé vào sân ngay lúc này cũng rất nhiêu khê. Không lẽ V-League lại bất ngờ có giá đến thế sao?

Trên thực tế, sức nóng cuộc đối đầu giữa SG.XT và HN.T&T, đều là tự tạo. Nếu đại diện Thủ đô giành chiến thắng trước HA.GL ở vòng 25 (trong khi SG.XT chỉ kiếm được một trận hòa tại Thủ Dầu Một và SHB.ĐN làm bại quân ở Chi Lăng), chức vô địch V-League 2012 xem như đã có chủ. Nhưng, khả năng ấy đã không đồng loạt xảy ra như tất cả đã biết.

Tại thủ phủ Thủ Dầu Một, SG.XT dường như không quan tâm đến chiến thắng, dù nó sẽ giúp đội bóng của bầu Thụy giành thế thượng phong trước cuộc đối đầu với HN.T&T. Bằng chứng là đội khách đã từ bỏ, thậm chí là tự triệt tiêu kỹ năng hay nhất của họ: tấn công ào ạt, buộc đối thủ phải hở sườn, hơn 1/3 thời gian cuối trận. Điều đó thực sự rất đáng bàn.

Người ta vẫn chưa quên khẳng định chắc như đinh đóng cột của bầu Thụy hồi đầu mùa, cũng như thời điểm sau khi sa thải HLV Lư Đình Tuấn, rằng SG.XT chỉ nghĩ đến chức vô địch. “Chúng tôi đặt mục tiêu tốp 5, đấy cũng là cách giảm tải sức ép lên BHL, cũng như cầu thủ thôi. SG.XT phải vô địch và chỉ có một mục tiêu ấy”, bầu Thụy từng phát biểu như thế.

Nhưng, ngay lúc này, ban lãnh đạo SG.XT lại tỏ ra khá kín tiếng. Xét những biểu hiện gần đây của đội bóng, không một tin hiệu nào cho thấy SG.XT sẵn sàng trở thành tân vương V-League cả. Họ nhợt nhạt trước đối thủ áp chót bảng xếp hạng vào thời điểm đó là K.KH, rồi tiếp tục ném qua cửa sổ các cơ hội chiến thắng ở Bình Dương… Khái niệm tiền thưởng trở nên rất nhạy cảm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X