Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Mơ xa ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc nhập tịch ồ ạt cầu thủ

Thứ Tư 17/07/2019 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
LĐBĐ Trung Quốc vừa cho nhập tịch rất nhiều ngoại binh với tham vọng sẽ có vé tới Qatar dự VCK World Cup sau 3 năm nữa.


 

TRỰC TIẾP Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (16h00 ngày 17/7)
Trực tiếp Bốc thăm vòng loại world cup 2022 khu vực châu Á: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật kết quả bóng đá kèm link xem Lễ bốc thăm vòng loại World...

Để tránh nguy cơ bóng đá Trung Quốc tiếp tục tụt hậu và chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ Trung Quốc đang tiếp tục tăng cường lực lượng bằng việc nhập tịch ồ ạt.

Theo thống kê từ đầu năm tới nay, Trung Quốc đã nhập tịch cho 5 cầu thủ nước ngoài, đó là John Hou Saeter (Na Uy), Nico Yennaris (Anh), Tyias Browning (Anh), Pedro Delgado (Bồ Đào Nha) và mới nhất là trường hợp của Elkeson de Oliveira Cardoso - tiền đạo gốc Brazil.

Mơ xa ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc nhập tịch ồ ạt cầ hình ảnh
ĐT Trung Quốc nhập tịch ồ ạt ngoại binh để thực hiện mục tiêu tham dự World Cup 2022

Tính đến hiện tại, Elkeson đã thi đấu 7 năm ở Trung Quốc, từng 4 lần vô địch giải VĐQG Trung Quốc (3 với Guangzhou Evergrande và 1 với Shanghai SIPG) và 2 lần vô địch AFC Champions League với Guangzhou Evergrande.

Elkeson từng 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG Trung Quốc. Tổng cộng, chân sút 29 tuổi đã ghi 127 bàn đến thời điểm này sau 7 năm đá ở Trung Quốc. 

Với khả năng ghi bàn đáng nể của mình, Elkeson được kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng trên ĐTQG Trung Quốc và khắc phục khả năng tấn công yếu kém vốn vẫn đang tồn tại trong nhiều năm qua tại đội tuyển của quốc gia đông dân nhất hành tinh. 

Không chỉ được NHM Trung Quốc ủng hộ, mà Elkeson trong thời gian qua cũng nhận được nhiều lời khen từ báo giới Trung Quốc. Nói về ngôi sao nhập tịch này, tờ Sohu có đoạn: “Elkeson là một trong những chân sút hay nhất tại Super League. Dù đã 29 tuổi, anh ấy vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm 6 năm nữa. 

Điều đó đồng nghĩa, chân sút của Guangzhou Evergrande sẽ cống hiến được cho ĐT Trung Quốc tại World Cup 2022. Elkeson là niềm hy vọng có thể giúp chúng ta lần thứ 2 dự World Cup".

Theo cách phân chia nhóm hạt giống tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 1. Đây cũng là cái tên mà các đội tuyển ở các nhóm hạt giống còn lại đều rất muốn gặp. NHM Việt cũng đang chờ đợi thầy trò Park Hang Seo ở cùng bảng Trung Quốc, bởi nếu so với Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Úc thì Trung Quốc vẫn là đối thủ ‘nhẹ ký’ hơn hẳn.

Những kịch bản và điều kiện để ĐT Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022
Ngày mai 17/7, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm xác định các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Và ở nhóm hạt giống số 2, ĐT Việt Nam...
Người hâm mộ được xem trực tiếp lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Tin vui với người hâm mộ là buổi lễ bốc thăm Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tại Malaysia sẽ được tường thuật trực tiếp tại Việt Nam.
Lý do HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ không đại diện cho ĐT Việt Nam tham dự lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Lý do nào đứng sau quyết định này của ông...
Tuyển Việt Nam mất lợi thế lớn ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022
Theo đó đoàn quân áo đỏ sẽ không có được sự cổ vũ của khán giả ngày ở trận mở màn vòng loại World Cup 2022.
HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại World Cup 2022
Trong một chia sẻ mới đây, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại World Cup 2022.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X