Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mở “hội nghị diên hồng” cứu bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 16/10/2015 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại Việt Nan 0-3 Thái Lan, Tổng Cục Thể dục Thể Thao đã quyết định mở hội thảo để tìm ra hướng đi cho bóng đá Việt Nam.
 

Hoi nghi BCH VFF lan 4 khoa 7
Tổng Cục TDTT sẽ tổ chức hội nghị cứu bóng đá Việt Nam

Thất bại Việt Nan 0-3 Thái Lan gần như đã cảnh tỉnh tất cả NHM bóng đá Việt Nam rằng chúng ta vẫn thua người hàng xóm suốt 20 năm qua. Đặc biệt trải qua các giải đấu trong khu vực như Seagame hay AFF Cup, đội bóng ảo đỏ đều chưa có nhiều cải thiện về thành tích. Vì thế Tổng Cục Thể dục Thể Thao đã quyết định mở “hội nghị diên hồng” với sự góp mặt của toàn thế những người đang làm bóng đá, những chuyên gia, HLV giàu kinh nghiệm trong cả nước sẽ được mời về để tìm lối đi tốt nhất cho bóng đá Việt Nam.

Phía Tổng Cục Thể dục Thể Thao muốn tổ chức ngay hội nghị này để chấn chình nền bóng đá nước nhà. Tuy nhiên do thời điểm này VFF đang vướng nhiều việc nên chưa thể tổ chức ngay được. Theo dự kiến “hội nghị diên hồng” về bóng đá Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới tại Hà Nội dưới sự chủ trì của Tổng Cục Thể dục Thể Thao.

Góc nhìn: Nỗi sợ hãi Thái Lan đã lan sang ông Miura
Thất bại Việt Nam 0-3 Thái Lan là không thể chối cãi mà ở đó cả thầy và trò HLV Miura đều đánh mất mình vì “run sợ” trước đối thủ truyền kiếp hàng xóm.

Tiết lộ về thành phần tham dự “hội nghị diên hồng” bóng đá Việt Nam, Phó Cục trưởng Dương Đức Phấn cho biết: “ Chúng tôi sẽ mời đại diện các CLB đá V-League , hạng Nhất. Họ là những người hiểu rõ nhất những thuận lợi và khó khăn của nền bóng đá hiện nay. Ngoài ra, các chuyên gia bóng đá, các HLV kỳ cựu, các nhà khoa học thể thao, quản lý bóng đá cũng sẽ góp mặt”.

Hành động này cho thấy Tổng cục TDTT đang cảm thấy “bất lực” với cách làm thiếu hiệu quả của VFF trong suốt những năm qua. Ông Dương Đức Phấn hy vọng hội nghị sắp tới sẽ tìm ra cách để đưa bóng đá Việt Nam thật sự đi lên. Phó Cục trưởng Cục TDTT chia sẻ: “Tổng cục TDTT và VFF rất muốn lắng nghe ý kiến đóng góp từ xã hội. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ chọn lọc và tiếp thu những điều phù hợp để thống nhất hướng đi cho bóng đá Việt Nam. Mục tiêu là các CLB ngày càng mạnh , V-League ngày càng đông khán giả và đội tuyển quốc gia thi đấu tốt. Nói chung, cái đích cao nhất là mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X