Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Miura là HLV tốt nhất mà bóng đá Việt Nam từng có”

Thứ Sáu 16/10/2015 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như các CĐV đang đòi sa thải HLV Miura thì ngược lại nhiều chuyên gia cho rằng vấn đề nằm ở cầu thủ kém chất lượng chứ không phải là HLV.
 

HLV Miura la nguoi duoc truyen thong Thai Lan danh gia rat cao
HLV Miura là người được truyền thông Thái Lan đánh giá rất cao

Sau trận thua Việt Nam 0-3 Thái Lan, sức ép sa thải HLV Miura là vô cùng lớn. Thế nhưng có vẻ NHM bóng đá Việt Nam đã quá vội vàng với chiến lược gia người Nhật. Có lẽ số đông CĐV đang bị “ảo tưởng” về môn thể thao vua nước nhà nên có những đòi hỏi nằm ngoài khả năng của cầu thủ. Sau khi có thông tin HLV Miura từ chức thì nhiều CĐV Thái Lan đã chia sẻ suy nghĩ của mình về chiến lược gia người Nhật.

Một CĐV của Thái Lan cho rằng việc sa thải HLV Miura không giải quyết được vấn đề, chất lượng cầu thủ có hạn thì không nên trách HLV: “tôi thành thật nghĩ rằng Liên đoàn bóng đá nước bạn phải nâng cao chất lượng cầu thủ trước đó. Thay đổi huấn luyện viên không giúp ích được gì nhiều vào lúc này”.

Miura, Kiatisak và chuyện “văn hóa sa thải”
Bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải và phần đông NHM đang chờ đợi ngày sa thải HLV Miura. Những con người đó nhìn sang Thái Lan với HLV Kiatisak với con mắt thèm thuồng...

Một khán giả khác từng chứng kiến trận đấu giữa 2 đội tại Bangkok cho rằng HLV Miura là chiến lược gia rất giỏi trong phòng ngự phản công, phù hợp với bóng đá Việt Nam: “Miura rất giỏi trong phòng ngự cũng như trong tấn công. Ông ấy là huấn luyện viên giỏi nhất tuyển Việt Nam từng có. Nhưng ông ấy sẽ không thể dẫn Việt Nam tới đẳng cấp cao hơn nếu các cầu thủ và giải quốc nội vẫn như cũ”.

Trong khi đó 1 số CĐV khác của Thái Lan cho rằng lối chơi Pressing của ông Miura là rất hiện đại nhưng do cầu thủ Việt thể lực kém không theo kịp mà thôi. CĐV này chia sẻ: “Thành thật mà nói, triết lý của Miura rất tốt, Việt Nam cũng tỏ ra khá ấn tượng với lối chơi phòng ngự phản công có đường nét. Nhưng cầu thủ Việt Nam phải có thể lực tốt hơn để duy trì chiến thuật pressing đó trong 90 phút”.

Tựu chung lại trong con mắt của CĐV Thái Lan, vấn đề của ĐT Việt Nam là do các cầu thủ chưa được đào tạo bài bản, thể lực hạn chế nên không thể có được 1 ĐTQG mạnh. Một CĐV khác cho rằng Thái Lan mạnh lên là nhờ có giải VĐQG chất lượng, còn HLV Miura không hề tồi. Thậm chí nếu VFF sa thải HLV Miura thì nhiều CLB Thái Premier League sẵn sàng đưa chiến lược gia 52 tuổi này về: “Các bạn nên xem Thai Premier League hàng tuần, các bạn sẽ hiểu tại sao đội tuyển Thái có thể chơi như vậy. Chất lượng cầu thủ là điều tối quan trọng. Nếu các bạn sa thải ông ấy và nếu ông ấy quan tâm, một vài câu lạc bộ Thái Lan sẽ cố gắng để có ông ấy”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X