Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Miura “đưa chân giò”, Graechen có “thò chai rượu”?

Thứ Bảy 18/04/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã đến lúc HLV Graechen cần nghiêm túc học hỏi người đồng nghiệp giàu kinh nghiệm hơn.

2 lối rẽ khác biệt

Cả Graechen và Miura đều tạo nên những hiện tượng trong làng bóng đá Việt. HLV Graechen sau nhiều năm công tác đã nhào nặn ra lứa Công Phượng. Đội U19 Việt Nam dưới tay ông nổi tiếng với lối chơi đẹp mắt theo phong cách Arsenal. Chiến thuật mà Graechen đề ra rất rõ ràng với những đường đập nhả liên tục đến sát khung thành đối phương.

Miura dua chan gio, Graechen co tho chai ruou hinh anh
 

Tuy không thể giành được một danh hiệu chính thức, ông thầy người Pháp vẫn luôn chiếm được tình cảm của CĐV và được bầu Đức trao cơ hội thử sức ở V-League. Đối lập với Graechen là Miura. Phong cách của chiến lược gia người Nhật đề cao tính đơn giản, hiệu quả.

Các đội tuyển dưới quyền ông chơi đơn giản, gọn gàng, sẵn sàng dùng các đường chuyền dài và tạt bổng, đua sức với đội bạn, chẳng khác nào… Stoke City ở Premier League. HLV Miura đã có nhiều thành tích đáng khen cho bóng đá Việt Nam như vượt qua vòng bảng Asiad, vào bán kết AFF Cup và giành vé dự VCK U23 châu Á.

Học Miura để cứu HAGL

Sau 9 vòng đấu V-League, HLV Graechen đã cảm nhận được sự khó khăn ở đấu trường chuyên nghiệp. Triết lý đá đẹp của ông bị các cầu thủ đối phương nắm rõ, càng ngày HAGL càng khó đá hơn, ít đột biến hơn. Để tạo ra nét mới, trong trận đấu với SLNA, HAGL đã chơi quyết liệt hơn và bắt đầu dùng nhiều hơn các đường bóng dài.

Dù vậy, hiệu quả thi đấu vẫn chưa cao. Trong tình cảnh này, những gì Miura làm với U23 Việt Nam là bài học tốt cho Graechen. Theo đó, ông thầy người Pháp cần tổ chức lại hàng phòng ngự. Bên cạnh phát triển về thể lực, mỗi hậu vệ phải thật tỉnh táo, nhanh nhẹn.

Ở hàng tiền vệ, các cánh phải thi đấu đa dạng hơn thay vì dùng mãi bài đi bóng cắt vào phối hợp. Với sự có mặt của Dragicevic, những đường tạt cánh là vũ khí nên cân nhắc. Ngoài ra, tinh thần máu lửa là cái HAGL đang thiếu. Không riêng gì V-League, ở bất cứ đâu nếu thiếu “lửa” sẽ chẳng thể tiến xa, chỉ cần tách biệt được giữa quyết liệt và bạo lực.

Công Phượng – Miura là phiên bản mạnh mẽ hơn so với Công Phượng – HAGL. Các đồng đội của anh hoàn toàn đủ sức được như thế. Người hâm mộ chờ đợi HLV Graechen sẽ thay đổi, thêm một chút Miura vào giáo án để tạo nên một đội bóng phố Núi giàu tính chiến đấu hơn.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X