Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Minh Phương đánh nguội: Hành động lạ của "Idol"

Thứ Sáu 26/07/2013 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vốn là cầu thủ hiền lành, fairplay, tiền vệ Nguyễn Minh Phương mới đây phải nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội trong trận đấu với đội bóng quê hương Đồng Nai.

Hành quân đến làm khách trên sân của Đồng Nai, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức xác định sẽ đối mặt với nhiều thử thách khi đối thủ đang có phong độ ấn tượng tại giải, với thành tích bất bại 5 trận liên tiếp. Hơn nữa, sức ép của các đội bóng khi tới làm khách trên sân của Đồng Nai luôn rất lớn, bởi sự cuồng nhiệt của khán giả nơi đây.
 
Minh Phương nhận thẻ đỏ rời sân trong trận đấu Đà Nẵng - Đồng Nai
Minh Phương nhận thẻ đỏ rời sân trong trận đấu Đà Nẵng - Đồng Nai

Thực tế cho thấy rõ những lo lắng của HLV Huỳnh Đức có cơ sở khi họ thua trận thảm hại với tỷ số 1-4 trước đội chủ nhà. Trận thua có phần gây sốc nhưng có lẽ hình ảnh đáng nhớ và đáng quên nhất ở trận đấu này chính là pha đánh nguội của Minh Phương với cầu thủ Đặng Văn Thành của Đồng Nai ở những phút cuối hiệp một. 
Với pha đánh nguội này, đội trưởng CLB Đà Nẵng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Hàng nghìn khán giả Đồng Nai đứng dậy "tặng" cho cựu đội trưởng tuyển Việt Nam những lời lẽ khiếm nhã. Chuyện gì đã xảy ra với Minh Phương - một cầu thủ vốn nổi tiếng là hiền lành, mẫu mực cả trong và ngoài sân cỏ.
 
Với những người từng biết Minh Phương hơn chục năm qua, chẳng ai tin cầu thủ này lại có một hành động thiếu fairplay như vậy. Kể từ khi khoác áo Cảng Sài Gòn, Đồng Tâm đến Đà Nẵng và cả trong màu áo đội tuyển, Minh Phương chưa để lại bất cứ một hình ảnh xấu nào, trong mọi hoàn cảnh. Thậm chí, trước những hành vi bạo lực của các cầu thủ Việt Nam trên sân, Minh Phương từng đăng đàn chỉ trích, khuyên răn các cầu thủ trẻ cần phải biết phấn đấu, thể hiện sự chuyên nghiệp.
 
Nhờ tính cách ấy, đi đến đâu Minh Phương cũng được quý mến. Ở Đà Nẵng, có lẽ anh được các đồng đội tôn trọng chẳng kém gì HLV Lê Huỳnh Đức. Mới đây, Minh Phương cũng được gọi lại tuyển Việt Nam dù đã kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế hai năm trước.
 
Bản thân Minh Phương cũng cảm thấy xấu hổ với hành vi của mình. “Trong suốt hơn 10 năm thi đấu, chưa bao giờ tôi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và cũng chưa bao giờ có hành vi đánh nguội. Trong tình huống đó, tôi chỉ quơ tay như một phản ứng tự nhiên, chứ không hề đánh nguội với cầu thủ Đồng Nai”, Minh Phương chia sẻ.
 
Để trở thành cầu thủ nổi tiếng, toàn diện không đơn giản chút nào. Minh Phương trong suốt hơn 10 năm ghi điểm rất nhiều và trở thành tấm gương trong lòng người hâm mộ. Bất kể hành động của anh là vô tình hay cố ý, thương hiệu của tiền vệ người Long An cũng bị ảnh hưởng. Bởi anh là người của công chúng và càng phải giữ hình ảnh đẹp trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

(Theo Ngoisao)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X