Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Michal Nguyễn muốn dự AFF Suzuki Cup 2012

Thứ Ba 24/07/2012 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, trên một số tờ báo của Czech và các trang tin bóng đá quốc tế, cầu thủ Việt kiều - Michal Nguyễn - đã bày tỏ khát vọng được khoác áo ĐTVN tham dự AFF Suzuki Cup vào cuối năm nay. Trung vệ của CLB Banik Most có niềm tin mãnh liệt rằng mình đủ khả năng cống hiến cho quê cha đất tổ...

Michal Nguyễn sinh ra trong gia đình có cha là người Việt, mẹ là người Czech. Anh sinh năm 1990 và đang là trung vệ triển vọng của CLB Banik Most với 16 lần ra sân thi đấu tại giải hạng Nhất Czech mùa bóng 2011/12.

“Tôi đang được giới thiệu rất nhiều điều tốt đẹp về bóng đá Việt Nam. Cha tôi đã về quê và ông nói rằng tôi sẽ cảm thấy rất phấn khích nếu như được chơi bóng cho ĐTVN trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả!” - Michal Nguyễn chia sẻ về nguyên nhân khiến anh có ý định về quê nội thử sức trong thời gian tới.

Michal Nguyễn
Michal Nguyễn

Sau khi được cha kể về bóng đá Việt Nam, Michal Nguyễn bắt đầu tự tìm hiểu thêm bằng việc theo dõi các bản tin thể thao trên kênh VTV4 và Internet. Với những gì thu lượm được, trung vệ 22 tuổi này tin rằng nếu được khoác áo ĐTVN, anh có thể thỏa ước mơ được thi đấu ở các sân chơi cấp độ quốc tế như AFF Suzuki Cup hay Asian Cup.

Một lý do khác tạo nên khát vọng cống hiến cho ĐTVN của Michal Nguyễn là anh muốn cha mình được tự hào. Anh chia sẻ: “Cha tôi rời Việt Nam cách đây 35 năm. Ông đã phải lao động rất vất vả để lo cho bản thân và sau này là gia đình. Ở nhà, tôi được giáo dục theo đúng phong cách truyền thống của các gia đình Việt. Cha tôi nghiêm khắc nhưng luôn ủng hộ tôi theo đuổi ước mơ bóng đá từ ngày còn là một cậu bé. Vì thế, tôi luôn cố gắng phát triển sự nghiệp của mình để khiến ông có thể mãn nguyện”.

Dù chưa từng về Việt Nam, song Michal Nguyễn vẫn cho rằng anh sẽ không gặp nhiều khó khăn nếu hồi hương trong thời gian tới: “Chắc chắn là sẽ có những bỡ ngỡ nhưng tôi không lo ngại bởi họ hàng đằng nội ở Việt Nam khá đông. Tôi sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với cuộc sống và văn hóa ở quê nhà”.

Michal Nguyễn đồng thời cũng tiết lộ mình đang xúc tiến các thủ tục để xin quốc tịch Việt Nam. Anh nói: “Tôi và gia đình đã tìm hiểu các thủ tục pháp lý. Vì cha tôi là người Việt Nam nên mọi chuyện sẽ diễn ra thuận lợi. Khoảng 1 tháng nữa, tôi sẽ chính thức trở thành công dân Việt Nam”.

Cách đây chưa lâu, một gương mặt Việt kiều đang chơi bóng tại CH Czech là Mạc Hồng Quân đã về Việt Nam thử sức. Cầu thủ đang nằm trong biên chế Sparta Prague B khi khoác áo ĐT U22 VN tham dự vòng loại giải U22 châu Á đã để lại những ấn tượng tốt đẹp. Hồng Quân chính là cầu thủ Việt kiều đầu tiên khai phá con đường hồi hương cống hiến cho bóng đá nước nhà, và sau anh, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi những cái tên khác xuất hiện để tạo nên một nguồn lực mới mẻ giúp ĐTVN mạnh mẽ hơn khi tham dự các giải đấu quốc tế.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X