Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mì gói, dinh dưỡng và U19 Việt Nam

Thứ Ba 08/10/2013 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một câu chuyện rất khác, lần đi thi đấu thứ của U19 Việt Nam đã không có nhiều mì gói mang theo như trước. Cũng chẳng bởi khẩu vị ở Malaysia gần hơn quê nhà so với Indonesia, chỉ đơn giản thày trò Guillaume đã được quan tâm hơn, đúng mức hơn. Và rồi thành công đến rực rỡ như thế cũng chẳng có gì là khó hiểu khi giữa những bữa chính không còn là mì gói độn như trước...

1. Đã có thời, mỗi khi đội tuyển đi thi đấu ở nước ngoài, hầu như bên cạnh hành lý cần thiết mỗi tuyển thủ đều cố gắng mang theo cho mình 1 thùng mì gói phòng hờ.

 

Chẳng phải VFF quá nghèo để không lo cho các cầu thủ những bữa cơm đàng hoàng, đủ no để có thể ra sân và "chiến đấu" cho Tổ quốc, mà chỉ đơn giản những bữa ăn trong khách sạn 5 sao thường không hợp khẩu vị cho lắm.

Và bởi thế, sau những bữa buffet ê chề, bao giờ cũng thế những bữa khuya của các tuyển thủ hoặc chống đói đều bằng mì gói mang từ quê nhà sang.

Câu chuyện "mì gói" cứ theo, và đi cùng với các đội bóng Việt mỗi khi ra nước ngoài thi đấu trong sự cám cảnh của nhiều người. Hoặc là cả sự dè bỉu về chuyện không chịu thích nghi của các tuyển thủ.

2. Thật ra, có lẽ trên Thế giới cũng chẳng hiếm đội bóng giống như các cầu thủ Việt, tức mỗi khi đi đấu giải luôn kèm theo hành lý là "mì gói" hay bất cứ món ăn nào hợp khẩu vị cho mình.

Hay ở những giải đấu lớn, việc mang theo hàng tấn thực phẩm cùng cả 1 đoàn đầu bếp để phục vụ cho các cầu thủ cũng chẳng phải là chuyện quá lạ.

Tuy nhiên, lại rất lạ đối với bóng đá vùng trũng, nhất là với ĐTVN. Bởi gần như tất cả mọi giải đấu, chuyện "ăn uống" đều khoán vào cả cho đầu bếp của khách sạn.

Bởi, nhà không điều kiện thế nên, câu chuyện mì gói luôn đồng hành với các tuyển thủ Việt cứ kéo dài mãi, và vấn đề dinh dưỡng cũng lại là điều khó nói của tất cả các ông thày, từ nội đến ngoại.

3. Nhiều người bảo, để có được thành công rất lớn là tấm vé đi dự VCK châu Á vào năm sau ngoài những nỗ lực, những quyết tâm của thày trò HLV Guillaume còn có sự đóng góp về vấn đề "ăn uống".

Nói thế cũng chẳng phải quá, bởi thực ra việc được thưởng thức những món ăn của quê nhà, do chính đầu bếp mà tập đoàn dinh dưỡng Nutifood gửi sang phục vụ suốt giải đấu cũng là một động lực khác, để U19 Việt Nam đến với thành công.

Rõ là thế, khi mà chẳng phải lấn cấn với chuyện ăn uống, hay từ mỗi bữa chính mang đậm hương vị quê nhà đủ để các tuyển thủ cảm nhận được rất nhiều gửi gắm của người hâm mộ.

Dinh dưỡng được đảm bảo, tinh thần thoải mái và quan trọng hơn cả là đẳng cấp được khẳng định U19 Việt Nam đã làm nên thành công rất lớn, không chỉ là chiếc vé đi dự VCK mà còn là chiến thắng vang dội trước Australia. Để giờ, có lẽ VFF cũng nên tính tới câu chuyện đầu bếp riêng, để quên luôn...mì gói.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X