Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi Thái tỏa sáng ở J-League: Công Phượng còn lâu mới bằng

Thứ Sáu 26/04/2019 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng được ví von với siêu sao Lionel Messi nhưng lúc này đây tình cảnh của Công Phượng và Chanathip Songkrasin lại hoàn toàn trái ngược. Và điều đó cho thấy trình độ của Phượng rõ ràng vẫn còn kém một khoảng rất xa so với Messi Thái.

 

Khi người Thái đã vươn tới đẳng cấp J-League

Cuối tuần qua, tiền vệ Chanathip của Thái Lan đã có bàn thắng đầu tiên tại J-League 2019 trong trận đấu giữa CLB Consadole Sapporo và Yokohama Marinos ở vòng 8.

Đây cũng là trận đấu thứ 8 liên tiếp mà Chanathip được ra sân thi đấu. Và ngay lập tức anh đã tỏa sáng sau đường chuyền hoàn hảo của đồng đội để giúp đội nhà vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4 của trận đấu.

Pha lập công từ rất sớm của Chanathip đã giúp Consadole thi đấu dễ dàng hơn rất nhiều. Và hệ quả là họ ghi thêm 2 bàn thắng nữa vào lưới đội khách để giành trọn vẹn 3 điểm sau vòng đấu thứ 8. 

Messi Thái tỏa sáng ở J-League Công Phượng còn lâu mới bằng hình ảnh
Messi Thái Chanathip tiếp tục tỏa sáng tại Nhật Bản

Với những gì đã thể hiện, Chanathip đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Không những thế, mới đây tuyển thủ người Thái Lan cũng đa vinh dự được góp mặt trong đội hình tiêu biểu ở vòng đấu cuối tuần vừa rồi.

Nhìn màn tỏa sáng của Chanathip, chắc hẳn sẽ có không ít người hâm mộ Việt Nam sẽ cảm thấy chạnh lòng cho Công Phượng – ngôi sao vẫn đang thi đấu rất mờ nhạt tại CLB Incheon.

Công bằng mà nói, Chanathip lúc này đã ở một trình độ khác xa Công Phượng. Dù chỉ hơn chân sút xứ Nghệ đúng 1 tuổi nhưng đây đã là mùa bóng thứ 3 của 'Messi Thái' tại đất nước Mặt trời mọc. 

Kể từ khi gia nhập Consadole Sapporo ở lượt về mùa giải 2017, Chanathip đã không ngừng nỗ lực và nhanh chóng khẳng định được vai trò quan trọng của mình tại đội bóng Nhật Bản với tổng cộng 56 lần ra sân thi đấu.

Ở mùa giải 2018, cựu tiền vệ Muangthong đã ra sân tới 30 trên tổng cộng 34 vòng đấu cho Consadole Sapporo, đồng thời đã chứng tỏ tầm quan trọng của mình với đội bóng xứ hoa Anh đào với 9 bàn thắng, trong đó có tới 8 pha lập công tại J-League.

Những con số đó đủ để thấy sự thành công của ngôi sao người Thái Lan ở giải đấu có sự cạnh tranh và đòi hỏi yêu cầu chuyên môn cao gấp nhiều lần Thai League. Và nó cũng là minh chứng cho thấy Chanathip hơn hẳn Công Phượng, cầu thủ từng phải về nước sau một năm không hòa nhập được với Mito Hollyhock ở J2-League.

Messi Thái ghi bàn thắng đẹp mắt tại J-League 1
Ngôi sao người Thái Lan, Chanathip Songkrasin đã chính thức mở tài khoản bàn thắng ở mùa giải năm nay sau khi sút tung lưới Yokohama F. Marinos chiều 20/4.


Tới Incheon có phải là quyết định đúng đắn của Công Phượng?

Trước việc Công Phượng vẫn chưa thể hiện được gì ở Incheon, chắc hẳn nhiều người cũng đã đặt ra câu hỏi vì sao Phượng lại chọn K-League, giải đấu có tính cạnh tranh và đòi hỏi thể lực còn khắt khe hơn cả giải J-League của Nhật Bản.

Dù Công Phượng vốn vẫn được đánh giá là một cầu thủ có thể lực được đánh giá vào loại bền bỉ nhất ở ĐT Việt Nam song anh vẫn bị chê là kém thể lực từ chính HLV Incheon. Và khi chưa thể đáp ứng chuyện này, việc ngôi sao HAGL thi đấu mờ nhạt ở Incheon cũng là điều dễ hiểu.

Cong Phuong Incheon
Công Phượng đang thi đấu bế tắc tại Incheon

Chứng kiến Công Phượng chơi bóng mờ nhạt ở Incheon, tờ Thairath của Thái Lan cũng hoài nghi về quyết định tới Incheon của tiền đạo xứ Nghệ. "Công Phượng (24 tuổi) là mẫu cầu thủ nổi tiếng từ rất sớm. Anh được nhiều người biết đến từ khi còn là một cầu thủ trẻ và năm nay, anh đã chuyển sang thi đấu ở K.League trong màu áo CLB Incheon United.

Trước đây, Công Phượng từng chơi bóng ở giải J.League 2 ở Nhật Bản nhưng không thành công. Lần này, anh đã đến K.League nhờ sự kết nối của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, một số người hâm mộ tin rằng Công Phượng nên chọn giải Thai League thay vì ở Hàn Quốc bởi Công Phượng khó thích ứng về mặt thể lực và tốc độ ở K.League".

Nhận xét của Thairath hoàn toàn không sai trong bối cảnh Công Phượng đang trải qua những ngày tháng chẳng mấy vui vẻ ở Hàn Quốc. Sự thua kém về thể lực với các cầu thủ Hàn Quốc là lý do anh chưa thể tỏa sáng ở K-League. Hơn hết lối đá bóng dài của Incheon cũng không thể giúp Công Phượng có thể phát huy hết năng lực như những gì Chanathip làm được ở J-League. 

Đáng lý ra trước mùa giải này, bầu Đức nên để Công Phượng trở lại Nhật Bản. Môi trường bóng đá luôn đề cao tính kỹ thuật và phối hợp của người Nhật có lẽ sẽ phù hợp hơn với các cầu thủ Việt Nam, thay vì phong cách thi đấu chuộng thể lực của người Hàn. Đây cũng là lý do giải thích vì sao các cầu thủ Thái Lan đều đang chơi bóng ở Nhật Bản thay vì sang K-League thi đấu..

Nói gì đi nữa, ngay cả có sang Nhật Bản, Phượng cũng khó có thể tỏa sáng như Chanathip khi mà giữa hai người hiện đang tồn tại một khoảng cách rất lớn, không dễ gì để san lấp. Và Công Phượng chắc chắn sẽ cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn cải thiện phong độ và tỏa sáng ở Incheon, giống như cách mà Chanathip đã làm được ở Sapporo.

Chuyên gia lo Xuân Trường, Công Phượng mất phong độ vì dự bị dài hạn
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định, với việc không thường xuyên được thi đấu, bộ đôi HAGL sẽ rất dễ mất phong độ khi xuất ngoại.
Công Phượng mờ nhạt tại Incheon: Tại anh, tại ả, hay tại cả hai ta?
Tiền đạo Công Phượng vẫn chưa thể tỏa sáng tại Hàn Quốc dù liên tiếp được sử dụng. Có nhiều ý kiến cho rằng các cầu thủ Incheon quá kém để phối hợp với Công...
Công Phượng mờ nhạt ở Incheon United: Sao lại chọn K-League?
Rõ ràng cả bầu Đức và Công Phượng đều có nhiều lựa chọn về bến đỗ mới của anh trước mùa giải 2019. Nhưng rốt cuộc, tại sao họ lại chọn Incheon Utd, một đội...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X