Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt Công Phượng, Messi Thái Lan được J-League quan tâm

Thứ Hai 02/11/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Chanathip Songkrasin của đội tuyển Thái Lan hiện đang được tới 2 đội bóng tại J-League để mắt tới, đó là Gamba Osaka và Sagan Tosu.

Vuot Cong Phuong, Messi Thai Lan duoc J-League quan tam hinh anh
Chanathip có thể thi đấu tại J League

Mới đây người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã trở nên sục sôi khi biết tin Công Phượng và Tuấn Anh sẽ đầu quân cho 2 đội bóng thuộc J-League 2 lần lượt là Mito Hollyhock và Yokohama FC. Hiện tại thì Công Phượng cũng đang ở Nhật để tham quan cơ sở vật chất đội bóng mới, cũng như đàm phán các điều khoản cuối cùng. Trong khi đó thương vụ của Tuấn Anh sẽ diễn ra muộn hơn một chút. Tuy nhiên so với Công Phượng và Tuấn Anh thì rõ ràng “Messi Thái Lan” Chanathip ở một đẳng cấp khác hẳn. Bằng chứng là việc mới đây cha của Chanathip Songkrasin và cũng là người đại diện của cầu thủ nhỏ con này đã tiết lộ rằng một số đội bóng đã liên hệ với ông về khả năng ra đi của “Messi Jay."

Ông Kongphop Songkrasin cho biết: “Đã có những đại diện của 2 đội bóng Nhật Bản liên hệ với tôi liệu Chanathip có muốn chuyển tới Nhật Bản hay không. Con trai tôi vẫn còn hợp đồng với BEC Tero tới năm 2018 và đội bóng này đặt điều khoản phá vỡ hợp đồng với Chanathip trị giá 30 triệu baht (khoảng 840 nghìn đô la Mỹ, tương đương với gần 19 tỷ đồng - PV).” Dù không tiết lộ danh tính của hai đội bóng kể trên, nhưng ông Kongphop tiết lộ rằng một trong số họ là đối thủ của Buriram United tại AFC Champions League mùa này, đó chính là Gamba Osaka. Đội bóng còn lại, theo giới thạo tin nước Nhật phán đoán chính là Sagan Tosu, hiện tượng của mùa giải J-League 2014.

CĐV Nhật Bản lên cơn sốt vì Công Phượng
Dù chưa chính thức chốt hợp đồng Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu nhưng CĐV xứ mặt trời mọc đang rất phấn khích với sự có mặt của tiền đạo xứ Nghệ.

 

Nếu Chanathip đồng ý lời mời sang Nhật Bản để thi đấu tại J1, anh sẽ có cơ hội trở thành cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu ở giải này. Thực tế thì trước đây đã có 1 cầu thủ Đông Nam Á ký hợp đồng với Ventforet Kofu, đội bóng của J1, đó là tiền đạo Irfan Bachdim của Indonesia. Tuy nhiên cầu thủ sinh ra tại Hà Lan không hề có cơ hội được ra sân cùng Kofu để rồi phải chuyển sang Consadole Sapporo như hiện tại.

Nhận xét về lý do mà thời gian gần đây các cầu thủ Đông Nam Á nhận được sự quan tâm của các đội bóng Nhật, ông Kongphop cho biết: “Đơn giản là vấn đề bản quyền hình ảnh. Chanathip đang là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Cậu ấy có hàng triệu người theo dõi. Các đội bóng đó đã theo đuổi Chanathip được một thời gian dài rồi.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X