Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Nhật Bản" bị báo Tây Ban Nha chê trách vì thi đấu mờ nhạt

Thứ Tư 30/03/2022 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ được mệnh danh là "Messi Nhật Bản", Takefusa Kubo đã nhận về nhiều chỉ trích từ báo chí Tây Ban Nha sau trận đấu giữa ĐT Nhật Bản và Việt Nam diễn ra vào tối ngày 29/3.

Takefusa Kubo bị chê vì không để lại dấu ấn trong trận đấu Việt Nam

Takefusa Kubo là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Real Madrid nhưng hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Mallorca theo dạng cho mượn. Anh được đá chính sau quãng thời gian dài ngồi dự bị.

Dấu ấn đậm nét nhất của chân sút đang khoác áo Mallorca là pha sút xa khiến Nguyên Mạnh không thể bắt dính, qua đó tạo điều kiện để trung vệ Yoshida gỡ hòa 1-1 ở đầu hiệp hai. 3 pha dứt điểm còn lại của cầu thủ này đều không gây nguy hiểm.

Màn trình diễn kém cỏi của Kubo đã nhận về nhiều sự chỉ trích đến từ báo chí Tây Ban Nha. Tờ AS có bài viết khá gay gắt với tiêu đề "Nhật Bản mất niềm tin vào Kubo”.

Takefusa Kubo bị chỉ trích vì thi đấu kém trước ĐT Việt Nam hình ảnh

Kubo có màn trình diễn thiếu thuyết phục trong trận đấu của Nhật Bản trước Việt Nam

Một loạt thông số đã được đưa ra để minh chứng cho thấy điều đón. Kubo thi đấu 62 phút, chạm bóng 46 lần, chuyền chính xác 69% và mất bóng đến 14 lần. Tiền vệ trưởng thành từ lò La Masia này từng là tâm điểm chú ý không thua kém cầu thủ của Liverpool là Takumi Minamino, đặc biệt là sau Olympic Tokyo 2020.

Trước đó, Kubo cũng từng là cứu tinh của ĐT Nhật Bản khi giúp đội nhà giành chiến thắng tối thiểu trước Trung Quốc. Vậy nhưng, do dính chấn thương nên anh không thể thi đấu và vắng mặt nhiều trong những lần tập trung của ĐTQG. Kubo chắc chắn sẽ cần thêm nhiều thời gian để lấy lại phong độ cũng như lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ Nhật Bản.

Trong họp báo sau trận đấu, HLV Moriyasu đã nói rằng sẽ kiểm tra phong độ các cầu thủ thường xuyên từ đây đến vòng chung kết World Cup 2022. Trước đó, nhà cầm quân này đã cứng rắn loại bỏ Ritsu Doan dù đang có phong độ chói sáng với lí do chấn thương. Dù rằng sau đó cầu thủ này đã lên tiếng phân trần trên mạng xã hội về tình hình sức khoẻ ổn định của mình.

Điều này thêm một lần nữa nhắc nhở Takefusa Kubo phải thật cố gắng nếu như không muốn bị loại khỏi danh sách triệu tập của HLV Moriyasu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X