Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Campuchia" tỏa sáng biến Bình Dương thành cựu vương ở Mekong Cup

Chủ Nhật 06/12/2015 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú hat-trick của Chan Vathanaka - cầu thủ có biệt danh là 'Messi Campuchia' đã giúp Boeung Ket Angkor vượt qua Bình Dương với tỉ số 3-2 trong trận Bán kết Mekong Cup 2015.

Ở trận bán kết, HLV Nguyễn Thanh Sơn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tiền vệ là Moses, Tấn Tài và Trọng Hoàng. Trong khi trên hàng công, Anh Đức, Công Vinh sát cánh cùng với tân binh Nsi. Bên kia sân, HLV trưởng Prak Sovanara đã tung vào sân bộ ba tấn công được ví vui như Messi, Neymar, Suarez gồm Chan Vathanaka, Omogba và Gbenga.

 

Thay vì nhập cuộc với thái độ thăm dò cả B.Bình Dương lẫn Ket Angkor đều đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Dù giành quyền kiểm soát thế trận, song đội quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn không tạo ra nhiều đột biến trước khung thành đối thủ. Bên kia sân những pha lên bóng của Ket Angkor cũng hết sức nhạt nhòa.

Tuy vậy, khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 12 phút, Bình Dương đã nhanh chóng cụ thể hóa sức mạnh bằng bàn mở tỉ số. Tiền vệ Lê Tấn Tài tạt bóng bên cánh phải vào vòng cấm cho tân binh Nsi bật cao đánh đầu ghi bàn.

Sau bàn thắng sớm Bình Dương tiếp tục dồn ép đối thủ. Trong khi đó Ket Angkor không còn mạo hiểm dâng cao. Tốc độ trận đấu vì thế cũng diễn ra khá chậm. Phút 26, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên thành 2-0 cho Bình Dương. Anh Đức có cú dứt điểm rất căng ngay sát vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ thành Sou Yaty.

Thi đấu vượt trội nhưng B.Bình Dương bất ngờ để đối thủ gỡ hòa 1-1 vào phút 40 của trận đấu. Trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành, cầu thủ vào thay người Đặng Văn Robert đã phạm lỗi với Omogba khiến đội nhà phải chịu một quả phạt 11m. Trên chấm phạt đền sau đó, Chan Vathanaka đã không bỏ lỡ cơ hội.

Messi Campuchia toa sang bien Binh Duong thanh cuu vuong o Mekong Cup hinh anh
 

Sang hiệp đấu thứ 2, B.Bình Dương tiếp tục làm chủ thế trận. Thế nhưng cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, các cầu thủ tấn công của đội bóng đất Thủ vẫn tỏ ra vô duyên trước khung thành của đại diện Campuchia. Hơn nữa việc có quá đông các cầu thủ Ket Angkor đứng trước khung thành cũng là một phần nguyên nhân khiến lối chơi của B.Bình Dương rơi vào bế tắc.

Phút 55, bất ngờ tiếp tục xảy ra trên sân Hàng Đẫy. Boeung Ket Angkor dù không tạo được thế trận lấn lướt nhưng lại biết tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng thứ 2. Chan Vathanaka tiếp tục là cầu thủ ghi bàn sau một pha nước rút thần tốc vào vòng cấm.

Việc có được bàn thắng vươn lễn dẫn trước càng giúp lối chơi phòng ngự phản công của Boeung Ket Angkor ẩn chứa nhiều nguy hiểm hơn. Bằng chứng là những phút sau đó những pha lên bóng nhanh của đội khách đã khiến hàng thủ vốn hay mắc sai lầm của Bình Dương phải làm việc hết sức vất vả.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, HLV Nguyễn Thanh Sơn sau đó đã buộc phải tung Tăng Tuấn vào sân thay cho Công Vinh, người đã có một trận đấu tương đối hạt nhòa. Sự thay đổi người đã ngay lập tức mang lại làn gió mới cho hàng công của nhà ĐKVĐ V-League.

Thế nhưng khi những thay đổi chưa mang lại hiệu quả, B.Bình Dương đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3 ở phút 80. Chan Vathanaka tiếp tục ghi tên mình trên bảng tỉ số. Thua một cách chóng vánh, Bình Dương gần như mất phương hướng trong những phút còn lại. Họ cũng chỉ có thêm được một bàn thắng trên châm 11m nhờ công của tiền đạo Anh Đức.

Thua 2-3, B.Bình Dương chính thức thành cựu vương của Mekong Cup. Trong khi đó Boeung Ket Angkor sẽ bước vào trận chung kết với đội bóng của Thái Lan, Buriram United.

Đội hình xuất phát
B.Bình Dương: Tấn Trường, Âu Văn Hoàn, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Moses, Tấn Tài, Anh Đức, Công Vinh, Nsi.
Boeung Ket Angkor: Sou Yaty, Sok Sovan, Pancharong, Kazuki, Chan Vathanaka, Yuya Wada, Sothcarath, Pong Pheng, Sameoun, Omogba, Gbenga Samuel.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X