Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"May mắn lại mỉm cười với HLV Park Hang Seo"

Thứ Ba 10/03/2020 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thông tin AFC trì hoãn các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 để tránh dịch Covid-19, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng điều này có lợi cho ĐT Việt Nam.

Sau khi đạt được sự nhất trí của các bên, LĐBĐ châu Á AFC đã quyết định hoãn các trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 và tháng 6 năm 2020 vì lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ chưa phải thi đấu vào cuối tháng 3 và đầu tháng 6 tới như lịch cũ.

Theo đúng lịch, ngày 31/3, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân của Malaysia ở lượt trận thứ 6 của bảng G vòng loại World Cup 2022. Tới ngày 4 và 9/ 6, đoàn quân áo đỏ sẽ đá nốt 2 trận còn lại ở vòng loại thứ 2 với ĐT Indonesia và UAE.

Hoãn vòng loại World Cup là điều may mắn cho HLV Park Hang Seo hình ảnh
Việc hoãn vòng loại World Cup 2022 là điều có lợi cho ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Trước thông tin này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đây là một chuyện không thể vui hơn với thầy trò HLV Park Hang Seo. “Đây là quyết định có lợi cho ĐT Việt Nam. Bởi vì HLV Park Hang Seo đang đối mặt với khó khăn lớn về lực lượng khi một loạt trụ cột dính chấn thương hoặc không đảm bảo thể lực tốt nhất như Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Lâm, Tiến Dũng, Văn Đức, Tuấn Anh.

Điều này sẽ giúp ông Park có thêm thời gian để chuẩn bị lực lượng và tính những phương án tốt nhất cho các đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam. Tôi nghĩ rằng một lần nữa, may mắn lại mỉm cười với ông ấy bởi chẳng biết kết quả sẽ thế nào khi phải làm khách ở Malaysia trong hoàn cảnh hiện tại”.

Rõ ràng việc AFC hoãn vòng loại World Cup sẽ giúp các học trò của HLV Park Hang Seo có thời gian lấy lại phong độ cũng như cảm giác bóng, sau khi đã phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Điều này sẽ được tích lũy trở lại qua các trận đấu tại V-League 2020 và khi ĐTQG tập trung trở lại, mọi thứ sẽ ổn.

Nói thêm về chuyện một loạt trụ cột dính chấn thương trong thời gian gần đây, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng các CLB cần xem lại cách sử dụng cầu thủ của mình. "Qua việc một loạt cầu thủ như Duy Mạnh, Tuấn Anh, Đình Trọng…dính chấn thương có thể thấy công tác chăm sóc y học ở cấp CLB chưa được tốt. Mỗi CLB cần có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia thể lực chất lượng để chăm lo cho cầu thủ, quyết định khi nào họ có thể thi đấu, khi nào nên nghỉ", vị cựu danh thủ Thể Công nhận định.

VFF sẽ tìm quân xanh cho ĐT Việt Nam đá giao hữu trong tháng 6
Sau khi AFC hoãn kế hoạch tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup vì dịch Covid-19, LĐBĐ Việt Nam cũng đã soạn sẵn kế hoạch thi đấu cho thầy trò HLV Park Hang...


Minh Long

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X