Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Nội bộ VFF mâu thuẫn về bản danh sách ĐT Việt Nam của HLV Mai Đức Chung

Thứ Hai 28/08/2017 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn đứng lên phản đối quyết định triệu tập Minh Long và Hồng Quân ngay trong cuộc họp báo đầu tiên của tân HLV trưởng Mai Đức Chung.


Trong danh sách đội tuyển Việt Nam vừa được công bố, sự xuất hiện của Mạc Hồng Quân và Phí Minh Long gây nhiều bất ngờ nhất. Cầu thủ của Than Quảng Ninh đã không lên tuyển một thời gian dài trong khi thủ thành Minh Long vừa mắc sai lầm nghiêm trọng ở SEA Games.

Trong cuộc họp báo công bố danh sách tuyển Việt Nam, người đầu tiên đứng lên phản đối quyết định triệu tập của HLV Mai Đức Chung chính là Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn. Ông Viễn khẳng định: “Trong danh sách đội tuyển có Mạc Hồng Quân. Cầu thủ này chuyên dự bị ở Than Quảng Ninh. Khả năng, phong độ và trình độ dứt điểm của anh ta tại thời điểm này hoàn toàn không tốt".
NONG Noi bo VFF mau thuan ve ban danh sach DT Viet Nam cua HLV Mai Duc Chung hinh anh
HLV Mai Đức Chung tạm thời dẫn dắt tuyển nam trong khi VFF tìm kiếm HLV mới thay thế ông Hữu Thắng. Ảnh: Thanh Hà


"Còn Minh Long là thủ môn dự bị tại V.League, phong độ tại SEA Games không tốt. Tại sao chúng ta triệu tập 2 cầu thủ không tốt này cho đội tuyển Việt Nam?”, ông Viễn nhấn mạnh.

Đáp lại chỉ trích của ông Viễn, HLV trưởng Mai Đức Chung giải thích: “Đây là tuyển quốc gia chứ không phải U22. Tôi cho cháu lên đây chỉ để dự bị, tôi sẽ đào tạo tiếp cho cháu. Tôi nói vậy mong các anh hiểu và thông cảm. Tôi là nhà chuyên môn chứ không phải người thân, chú bác của Phí Minh Long".

"Tôi thấy cháu là VĐV của U20 Việt Nam. Cháu đá U20 World Cup rất tốt nhưng về đây sơ sẩy như thế, các anh nên tha thứ cho cháu. Tôi lấy ví dụ, nếu Công Phượng đá hỏng phạt đền cũng không gọi lên thì chúng ta mất một tài năng à? Chúng ta làm chuyên môn mà loại cầu thủ chỉ vì một sai lầm thì đấy là lỗi lớn của chúng ta”, cựu HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam nói thêm.

Câu trả lời của ông Chung có vẻ chưa khiến một số vị lãnh đạo hài lòng. Vì ngay sau đó, Ủy viên ban chấp hành VFF Lê Văn Thành lập tức đứng dậy. Ông Thành rất gay gắt: “Tôi đã xem trận U22 Việt Nam - Indonesia và rất khó chấp nhận 1 thủ môn như vậy. Bàn thua đầu hỏng, quá thứ 2 cũng hỏng luôn. Tôi đồng ý với anh Viễn là triệu tập em Long thời điểm này thì người hâm mộ không thể đồng tình".

"Thứ hai, tâm lý Minh Long lúc này không ổn định, đưa em lên tuyển vào thời điểm này thì không ổn được. Tôi đề nghị nghiên cứu lại trường hợp của Long, không gọi lên tuyển, cho CLB đào tạo thêm một thời gian nữa, không thì bao nhiêu công sức đổ bể hết”.

Ngay khi ông Chung vừa giải thích xong, ông Viễn ngay lập tức lên tiếng: “Tôi rất đồng tình với cách giải thích về Phí Minh Long. Nhưng riêng trường hợp Hồng Quân, phong độ của cậu ấy rất kém. Mùa vừa qua chỉ có 3 trận xuất phát từ đầu, còn lại đều dự bị và chủ yếu vào  sân hiệp 2. Không hiểu có điều gì đột xuất trong 2 tháng vừa qua lại khiến anh ta được triệu tập. Ở tuổi 25, 26, Quân cũng không phải người có thể đào tạo thêm. Tôi mong các anh xem xét lại để tạo điều kiện cho tiền đạo khác tích lũy cho tương lai”.
NONG Noi bo VFF mau thuan ve ban danh sach DT Viet Nam cua HLV Mai Duc Chung hinh anh 2
Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn (phải) và Ủy viên VFF Lê Văn Thành (trái). Ảnh: Tá Hiển


Một lần nữa, ông Chung phải lên tiếng bảo vệ học trò: “Đây không phải tình cảm riêng mà tôi đưa Hồng Quân về. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, được đào tạo châu Âu nhưng phong độ có lúc được lúc không. Ở Thanh Hóa ngày xưa, cậu ấy đá chính. Thời Miura, Hồng Quân cũng đá chính. Tôi đã xem xét và hỏi han kỹ phía Quảng Ninh. Các anh nên tin tưởng và giao cho tôi quyền làm HLV trưởng”.

Những giải thích của ông Chung đã khiến các ý kiến phản đối dừng lại. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, danh sách triệu tập đội tuyển quốc gia của HLV trưởng bị chính các lãnh đạo cấp cao VFF phản đối.

Trước khi ngồi “ghế nóng” tuyển Việt Nam, ông Mai Đức Chung đã giúp tuyển nữ giành tấm HCV SEA Games 2017. Trong quá khứ, ông Chung từng nhiều lần đảm nhận vị trí HLV tạm quyền tuyển Việt Nam. Ông từng giúp U22 Việt Nam vô địch Merdeka Cup hồi năm 2008, giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối Olympic 2008.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào chiều mai (29/8) tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Đội tuyển sẽ tập luyện tại đây trước khi lên đường sang Campuchia hôm 2/9. Đến ngày 5/9, đội tuyển sẽ gặp Campuchia tại lượt trận 3 bảng C vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Olympic tại Phnom Penh, Campuchia.
dt viet nam
Danh sách triệu tập tuyển quốc gia cho vòng loại Asian Cup 2019 không có cầu thủ nào của SLNA.


HLV Mai Đức Chung liên tục đọc sai tên các cầu thủ

Không chỉ gây tranh cãi với các quyết định triệu tập Minh Long, Hồng Quân, HLV Mai Đức Chung còn đọc sai tên và thông tin của nhiều tuyển thủ Việt Nam.

Chia sẻ của ông trong cuộc họp báo có đoạn: "Trong danh sách này có nhiều VĐV U20 của anh Hoàng Anh Tuấn trong đó có Phí Minh Long. Thủ môn Phí Minh Long là VĐV rất trẻ, từng thi đấu U20 World Cup rất tốt. Nhưng khi về đây, cháu sơ sảy như vậy, các anh nên tha thứ cho cháu.

Một số khác tôi cũng nói luôn, VĐV Quế Ngọc Hải là trung vệ rất tốt từ trước tới nay nhưng hiện tại cậu ấy chấn thương, mới tập luyện lại. Tôi đưa vào danh sách này nhưng chắc cũng không tập trung được.

Một VĐV khác là Võ Văn Toàn cũng là VĐV trẻ rất tốt, cũng mới bị chấn thương. Vừa qua tôi có tham khảo Huỳnh Đức, Huỳnh Đức có bảo cháu mới hồi phục nên có thể tôi sẽ không triệu tập".

HLV Mai Đức Chung đã nhầm lẫn lớn. Thủ thành từng dự U20 World Cup là Bùi Tiến Dũng, đàn em của Minh Long ở U22 Việt Nam. Minh Long từng góp mặt trong đội hình U19 Việt Nam hồi năm 2014 và chưa từng dự U20 World Cup.

Một sai lầm khác là khi ông Chung đọc sai tên Võ Huy Toàn thành Võ Văn Toàn. Tiền vệ cánh của SHB Đà Nẵng rất nổi tiếng dưới thời HLV Toshiya Miura và đã chơi rất hay cho U23 Việt Nam ở SEA Games 2015.


Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X